Hai MC của VTV tình nguyện đăng ký hiến giác mạc là ai?

Google News

BTV Minh Hà và MC Hạnh Phúc thu hút sự chú ý của cộng đồng khi chia sẻ thông tin làm đơn tình nguyện hiến tặng giác mạc sau khi qua đời.

>>> Mời quý độc giả xem trailer phim "Hôn nhân trong ngõ hẹp" có sự tham gia của Minh Hà. Nguồn Youtube:
Mới đây, trong chương trình “Chuyển động 24h” phát sóng ngày 28/2, MC Hạnh Phúc bất ngờ chia sẻ chuyện anh đã đăng ký tham gia hiến giác mạc sau khi qua đời khiến đông đảo khán giả quan tâm. Cụ thể, sau khi kết thúc phần trò chuyện với hai khách mời TS Phạm Ngọc Đông - Phó Giám đốc Bệnh viện Mắt Trung ương và bác sĩ Nguyễn Hữu Hoàng - Giám đốc Ngân hàng Mắt của Bệnh viện Mắt Trung ương về chủ đề hiến tạng tại Việt Nam, MC Hạnh Phúc nói về việc anh đã gửi đơn tự nguyện hiến tặng tới Ngân hàng mắt của Bệnh viện Mắt trung ương.
Theo đó, nam MC cũng tâm sự: "Quan điểm của người Á Đông là giữ nguyên vẹn thể xác sau khi chết. Nếu thiếu một bộ phận nào đó thì sau khi sang thế giới bên kia sẽ trở thành người tật nguyền. Chính vì vậy, nhiều người rất e ngại với câu chuyện hiến tạng. Tuy nhiên, thực tế thì chưa có nghiên cứu nào chứng minh được quan niệm đó".
 
Cho nên, MC Hạnh Phúc nhấn mạnh, khi còn sống làm được điều tốt đẹp cho người khác thì nên làm. 
Trên trang facebook cá nhân, nam MC sinh năm 1986 viết: "Một cô bé 7 tuổi - thiên thần Hải An còn làm được thì tại sao chúng ta không làm? Tôi đã đăng ký. Còn bạn thì sao? Có cùng tôi? Đừng sợ khi chết đi, thân xác không toàn vẹn thì về bên kia cũng như thế. Thế đến lúc cái xác thối rữa thì bên kia thế nào? Thân xác này vốn chẳng phải của ta. Đến lúc chết đi, nằm đấy một chỗ, mà vẫn làm được điều ý nghĩa thì còn gì tuyệt vời hơn!".
Ngoài MC Hạnh Phúc, MC, BTV Minh Hà của chương trình “Cà phê sáng với VTV3” cũng vừa hoàn thành bản đăng ký tình nguyện hiến giác mạc.
 
 
“Tôi nghĩ rằng, bất cứ thời điểm nào cũng có người cần giác mạc để cứu sống đôi mắt trong khi ngân hàng giác mạc ở Việt Nam lại vô cùng ít ỏi. Thân mình là máu thịt của mẹ cha và một phần thân thể của mình sống lâu hơn cũng là một cách để biết ơn cha mẹ lẫn trả ơn cuộc đời" - nữ MC Minh Hà bày tỏ việc hiến giác mạc.
Trước đó, câu chuyện tình nguyện hiến tặng giác mạc của cô bé Hải An (7 tuổi) ở Tân Mai, Hà Nội đã khiến cho rất nhiều người xúc động. Tấm gương của bé Hải An đã làm lay động triệu trái tim và xuất hiện nhiều hơn những bản đăng ký tình nguyện hiến tạng mới, không chỉ Minh Hà và MC Hạnh Phúc.
 Hình ảnh bé Nguyễn Hải An (7 tuổi) bên mẹ.
Theo Mi Mi/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)