Dương Mịch từng che ô cho Lưu Diệc Phi, 14 năm sau thành sao

Google News

Dương Mịch từ cô gái che dù cho Lưu Diệc Phi thành nữ vương quyền lực là minh chứng rõ nét cho sự thay đổi chóng mặt của showbiz.

Lưu Diệc Phi, với vai diễn Tiểu Long Nữ trong "Thần Điêu Đại Hiệp", đã nhanh chóng trở thành hiện tượng của làng giải trí. Với khí chất thoát tục, trong sáng, Lưu Diệc Phi được mọi người ưu ái gọi bằng cái tên "thần tiên tỷ tỷ". Sự nghiệp của Lưu Diệc Phi cũng vì thế mà thăng hoa nhanh chóng, các vai diễn được công nhận, tạo nên một vị trí vững chắc trong lòng khán giả.

Duong Mich tung che o cho Luu Diec Phi, 14 nam sau thanh sao

Tuy nhiên, ít ai biết rằng, cùng thời điểm đó, Dương Mịch cũng góp mặt trong "Thần Điêu Đại Hiệp", nhưng chỉ đảm nhận vai diễn Quách Tương, một nhân vật không mấy nổi bật. Cô thậm chí còn phải che ô cho Lưu Diệc Phi ở hậu trường, một hình ảnh ẩn dụ cho sự lép vế của cô ấy thời bấy giờ.

Duong Mich tung che o cho Luu Diec Phi, 14 nam sau thanh sao-Hinh-2

14 năm trước cô che ô cho Lưu Diệc Phi, 14 năm sau trở thành ngôi sao hạng A, nổi tiếng hơn Lưu Diệc Phi.

Dương Mịch ra mắt từ khi 4 tuổi, trải qua một thời gian dài hoạt động âm thầm. Năm 17 tuổi, cô chính thức bước vào con đường diễn xuất với vai chính trong bộ phim truyền hình đầu tiên. Từ đó, Dương Mịch bắt đầu hành trình chinh phục làng giải trí với những vai diễn phụ, chuyển từ đoàn phim này sang đoàn phim khác, miệt mài theo đuổi đam mê, nhưng vẫn chưa tạo được dấu ấn riêng.

Duong Mich tung che o cho Luu Diec Phi, 14 nam sau thanh sao-Hinh-3

Bước ngoặt đến với Dương Mịch khi tham gia bộ phim "Tiên Kiếm Kỳ Hiệp 3". Vai diễn này đã mang đến cho nữ diễn viên một chút danh tiếng và sự chú ý của công chúng. Mặc dù nằm trong Tứ Tiểu Hoa Đán của làng giải trí Hoa ngữ, nhưng vị thế của cô vẫn chưa bằng người đàn em, tài nguyên còn hạn chế.

Duong Mich tung che o cho Luu Diec Phi, 14 nam sau thanh sao-Hinh-4

Duong Mich tung che o cho Luu Diec Phi, 14 nam sau thanh sao-Hinh-5

Năm 2011, Dương Mịch 24 tuổi, cuối cùng cũng chạm đến đỉnh cao sự nghiệp. Bộ phim xuyên không "Cung Tỏa Tâm Ngọc" đã giúp cô ấy vụt sáng thành sao, bước vào hàng ngũ ngôi sao hạng A. Đây cũng là lúc Dương Mịch đạt đến vị trí tương tự như Lưu Diệc Phi khi 19 tuổi.

Duong Mich tung che o cho Luu Diec Phi, 14 nam sau thanh sao-Hinh-6

Sau "Cung Tỏa Tâm Ngọc", sự nghiệp của Dương Mịch ngày càng thăng tiến. Mặc dù trên con đường thành công, cô không tránh khỏi những tranh cãi, scandal liên tục bủa vây, nhưng chính điều đó đã tạo nên sức hút mạnh mẽ cho nữ diễn viên sinh năm 1986. Dương Mịch sở hữu một trái tim mạnh mẽ, không hề khuất phục trước những lời ra tiếng vào, cô kiên định theo đuổi con đường đã chọn.

Duong Mich tung che o cho Luu Diec Phi, 14 nam sau thanh sao-Hinh-7

Trong khi Dương Mịch gặt hái thành công, sự nghiệp của Lưu Diệc Phi lại có dấu hiệu chững lại. Sau khi tạo dựng danh tiếng từ phim truyền hình, Lưu Diệc Phi chuyển hướng sang điện ảnh. Tuy nhiên, diễn xuất của cô trong các bộ phim điện ảnh không được đánh giá cao, thiếu đi một tác phẩm thực sự ấn tượng.

Duong Mich tung che o cho Luu Diec Phi, 14 nam sau thanh sao-Hinh-8

Sự nghiệp của Dương Mịch có thể được xem là thành công hơn Lưu Diệc Phi. Cô có kế hoạch rõ ràng cho bản thân, sức hút mạnh mẽ, khiến khán giả không thể nào quên cô. Dương Mịch, người về sau, cuối cùng đã tạo ra được một bầu trời riêng cho mình.

Tuy nhiên, những năm gần đây, vòng lặp lại bắt đầu, Lưu Diệc Phi trở lại con đường diễn xuất và tạo dấu ấn sâu sắc trong Mộng hoa lục, Đi đến nơi có gió, Câu chuyện hoa hồng. Trong khi Dương Mịch liên tiếp thất bại bởi diễn xuất một màu, tạo hình nhân vật có phần dừ hơn nam diễn viên. Điều này có thể thấy, sức hút của Dương Mịch ngày càng xuống thấp, cô phải cố gắng nhiều hơn nữa.

Duong Mich tung che o cho Luu Diec Phi, 14 nam sau thanh sao-Hinh-9

Duong Mich tung che o cho Luu Diec Phi, 14 nam sau thanh sao-Hinh-10

Theo Thu Hà/Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)