Đoàn Di Băng lên tiếng khi bị tố “phông bạt”, gian lận từ thiện

Google News

Vợ chồng Đoàn Di Băng - Nguyễn Quốc Vũ đồng loạt chia sẻ bài viết đính chính loạt tin đồn gây ồn ào suốt thời gian qua. Cả hai cũng tung bằng chứng khẳng định hoạt động từ thiện là minh bạch.

Sáng 25/9, trang cá nhân và fanpage của vợ chồng Đoàn Di Băng - Nguyễn Quốc Vũ đồng loạt chia sẻ bài viết đính chính loạt tin đồn liên quan đến chuyện từ thiện gây ồn ào suốt thời gian qua. Đi kèm với đó là clip tổng hợp những thông tin, hình ảnh và giấy tờ chứng nhận từ nhiều cơ quan tổ chức có liên quan trong chuỗi từ thiện của gia đình Băng – Vũ.
“Xin chào cả nhà, sau thời gian thu thập dữ liệu đầy đủ với tính pháp lý minh bạch và đối chất trực tiếp các nhân vật có liên quan, vợ chồng Băng Vũ xin lên tiếng chính thức về những vấn đề thiện nguyện của gia đình Hanayuki bị đồn thổi vô căn cứ trong thời gian qua”, Đoàn Di Băng chia sẻ.
Doan Di Bang len tieng khi bi to “phong bat”, gian lan tu thien
Vợ chồng Đoàn Di Băng - Nguyễn Quốc Vũ. Ảnh: FBNV
Theo đó, Đoàn Di Băng nêu tên 6 dự án thiện nguyện: Mái ấm Phan Sinh B, Chuyến xe 0 đồng, Mổ tim cho bé, Hỗ trợ cháy nhà ở Quận 8 TPHCM, Phẫu thuật não và tay chân bé sơ sinh và Nuôi em ở Mộc Châu.
Liên quan đến dự án Mái ấm Phan Sinh B, Đoàn Di Băng cho biết: "Ngay từ đầu khi xem bảng dự trù trên dưới 18 tỷ cho dự án Phan Sinh B, Anh Vũ đã chia sẻ khả năng đóng góp 5 tỷ và không phải chuyển một lần hết toàn bộ số tiền mà sẽ chia theo tiến độ hoàn thành của dự án. Điều này được trao đổi trực tiếp sau đó được gửi tin nhắn cho đại diện Mái ấm Phan Sinh B để xác nhận một lần nữa và có sự đồng thuận từ hai bên.
Cho đến thời điểm hiện tại, gia đình Băng đã chuyển tổng cộng 3 tỷ cho người đại diện Mái ấm Phan Sinh B. Ngày 5/9 vừa rồi là lễ khánh thành đưa vào hoạt động một phần của dự án, chứ chưa hoàn thiện toàn bộ công trình nên tiến độ đóng góp 3/5 tỷ của gia đình Băng Vũ là hoàn toàn hợp lý.
Đoàn Di Băng cũng cho biết: "Phần 2 tỷ còn lại, Mái ấm và anh Vũ đã có một biên bản thỏa thuận về quy trình, điều kiện và hình thức, thời gian đóng góp, không phải một lần mà là theo tiến trình công việc còn lâu dài".
Ngoài ra, Đoàn Di Băng tuyên bố đã cung cấp đầy đủ chứng cứ hợp pháp trong clip đính kèm, khẳng định rằng các hoạt động thiện nguyện của gia đình cô luôn minh bạch và chính trực, thượng tôn pháp luật.
Doan Di Bang len tieng khi bi to “phong bat”, gian lan tu thien-Hinh-2
Vợ chồng Đoàn Di Băng cung cấp bằng chứng đã chuyển tiền cho Mái ấm Phan Sinh B. Ảnh: NVCC
Doan Di Bang len tieng khi bi to “phong bat”, gian lan tu thien-Hinh-3
 Ảnh: NVCC
Doan Di Bang len tieng khi bi to “phong bat”, gian lan tu thien-Hinh-4
 Ảnh: NVCC
Doan Di Bang len tieng khi bi to “phong bat”, gian lan tu thien-Hinh-5
Đoàn Di Băng cho biết gia đình cô đã chuyển tổng cộng 3 tỷ cho Mái ấm Phan Sinh B. Ảnh: NVCC
“Mọi thông tin trái chiều nhằm vào chúng tôi trong thời gian qua là hoàn toàn sai sự thật”, Đoàn Di Băng khẳng định.
Đồng thời, cô cũng cho hay, không vì thị phi cản trở việc từ thiện trong tương lai. “Chúng tôi tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện từ tâm vì cộng đồng dưới nhiều hình thức nhưng hạn chế đăng tải để tránh những rắc rối tương tự”.
Doan Di Bang len tieng khi bi to “phong bat”, gian lan tu thien-Hinh-6
Thư cảm ơn của Mái ấm Phan Sinh B gửi vợ chồng Đoàn Di Băng. Ảnh: NVCC
Cũng trong lần lên tiếng này, Đoàn Di Băng bộc bạch: “Với tinh thần cho đi là không mong cầu nhận lại, Băng chỉ muốn mọi người có góc nhìn thật sự khách quan để trả lại sự công bằng, bình yên cho bản thân gia đình và những trường hợp khó khăn đã được hỗ trợ”.
Cô cũng gửi lời cảm ơn những người đã yêu thương và đồng hành, tin tưởng gia đình mình trong thời gian qua. “Rất tiếc vì những sự vụ bị dàn dựng gây lạc hướng dư luận đã vô tình làm ảnh hưởng đến mọi người, nhưng chúng tôi tin rằng các thông tin sai lệch sẽ không làm nản lòng các tấm lòng thiện nguyện đang ngày đêm hết mình vì cộng đồng! Mong các bạn vẫn luôn vững tin tiếp tục cống hiến cho những điều tốt đẹp này”, Đoàn Di Băng nhấn mạnh.
Nguyên văn chia sẻ của Đoàn Di Băng:
Thông báo chính thức về các hoạt động thiện nguyện của gia đình Hanayuki. Xin chào cả nhà, sau thời gian thu thập dữ liệu đầy đủ với tính pháp lý minh bạch và đối chất trực tiếp các nhân vật có liên quan, vợ chồng Băng - Vũ xin lên tiếng chính thức về những vấn đề thiện nguyện của gia đình Hanayuki bị đồn thổi vô căn cứ trong thời gian qua:
- Mái Ấm Phan Sinh B
- Chuyến xe 0 đồng
- Mổ tim cho bé
- Hỗ trợ cháy nhà ở Quận 8 TPHCM
- Phẫu thuật não và tay chân bé sơ sinh
- Nuôi em Mộc Châu
Chúng tôi đã cung cấp đầy đủ chứng cứ hợp pháp trong clip dưới đây, khẳng định rằng các hoạt động thiện nguyện của chúng tôi luôn minh bạch và chính trực, thượng tôn pháp luật.
Mọi thông tin trái chiều nhằm vào chúng tôi trong thời gian qua là hoàn toàn sai sự thật.
Chúng tôi tiếp tục thực hiện các hoạt động thiện nguyện từ tâm vì cộng đồng dưới nhiều hình thức nhưng hạn chế đăng tải để tránh những rắc rối tương tự.
Với tinh thần cho đi là không mong cầu nhận lại, Băng chỉ muốn mọi người có góc nhìn thật sự khách quan để trả lại sự công bằng, bình yên cho bản thân gia đình và những trường hợp khó khăn đã được hỗ trợ.
Xin gửi lời cảm ơn chân thành những người yêu thương đã đồng hành, tin tưởng gia đình Di Băng - Quốc Vũ và Hanayuki trong thời gian qua. Rất tiếc vì những sự vụ bị dàn dựng gây lạc hướng dư luận đã vô tình làm ảnh hưởng đến mọi người, nhưng chúng tôi tin rằng các thông tin sai lệch sẽ không làm nản lòng các tấm lòng thiện nguyện đang ngày đêm hết mình vì cộng đồng! Mong các bạn vẫn luôn vững tin tiếp tục cống hiến cho những điều tốt đẹp này!
Kể từ thời điểm này, gia đình chúng tôi và Hanayuki chính thức ủy quyền và giao toàn bộ chứng cứ cho Văn phòng Luật sư Phan Law Việt Nam - đại diện pháp lý sẽ thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định pháp luật để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của chúng tôi trước những thông tin sai sự thật đã nêu trên".
>>> Mời quý độc giả xem video: Vợ chồng Đoàn Di Băng lên tiếng về chuyện từ thiện:
 
Lan Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)