Danh hài Anh Vũ: Lừng lẫy với vai má mì pê đê, náo loạn chợ Bến Thành khi 'mang bầu'

Google News

Sở trường của Anh Vũ là tía lia, ăn nói ào ào. Những vai diễn anh đảm nhận từng mang về tiền tỷ cho đoàn. Lúc nào cũng vui vẻ nhưng ít ai biết Anh Vũ phải một mình chống chọi với sự nghiệt ngã của số phận.

Tôi biết Anh Vũ từ những năm 2000 đầu thế kỷ 21, lúc ấy anh là học trò cưng của NSƯT Việt Anh ở lớp Kịch sân khấu 5B TP.HCM, cái nôi của hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi như: NSND Hồng Vân, NSƯT Thành Lộc, NSƯT Hữu Châu, Hồng Đào, Thanh Hoàng…
Khi nghệ sĩ Minh Nhí đứng lớp, nhận thấy “chú nhóc” Anh Vũ lanh lợi, miệng liền tay, tay liền miệng duyên dáng ngay từ những lớp diễn đầu tiên, nên mạnh dạn gửi cho danh hài Lê Quốc Nam cộng thêm diễn viên trẻ Vân Anh thành lập nhóm hài Lê Quốc Nam.
Danh hai Anh Vu: Lung lay voi vai ma mi pe de, nao loan cho Ben Thanh khi 'mang bau'
 Anh Vũ chụp ảnh cùng các đồng nghiệp.
Tiểu phẩm đạt kỷ lục thu tiền tỷ vẫn còn ăn khách
Ngày đó, chỉ một tiểu phẩm Dạ khúc buồn xoay quanh câu chuyện hai người bạn thầm yêu một cô gái nhưng không dám mở lời, mãi đến khi về già ở tuổi 70, họ tha hồ “nổ” với nhau qua những công việc giàu có, nhưng kỳ thực cả ba người đều nghèo khó như nhau với những tình huống hài hước cao trào rồi lắng đọng với những cảm xúc buồn thảm não, nhóm hài có tiết mục ăn khách nhất thời điểm đó.
Sở trường của Anh Vũ là tía lia, ăn nói ào ào…như cướp, còn Lê Quốc Nam nhẹ nhàng, sâu sắc nhấn nhá từng câu thoại khiến nhiều khán giả bật cười rồi khóc.
Danh hài Lê Quốc Nam nói "Chỉ một tiểu phẩm này chúng tôi diễn suốt 3 năm trời, thu về hàng tỷ đồng mà vẫn còn ăn khách như xưa, chứ không như bây giờ, tôi sáng tác mỗi tuần một tiểu phẩm, dù cũng có cười nhưng nó mau chóng trôi nhanh, có lẽ mỗi thời mỗi khác nhau''.
Lừng lẫy với vai diễn má mì … pê đê
Anh Vũ từng tạo tiếng vang khi được đạo diễn Lê Hoàng mời vào vài má mì “pê đê” trong bộ phim Gái nhảy, tạo kỷ lục thu tiền từ phòng vé với con số 16 tỷ đồng làm chấn động cả làng phim Việt Nam thời bấy giờ.
Tâm sự về vai diễn để đời này, danh hài Anh Vũ cho biết: “Khi nhận kịch bản, biết vai mình là một ông bầu lưỡng tính, tôi cũng vô cùng lo lắng. Nhưng ngay lúc đó, tại một sân khấu tôi vô tình nhìn thấy một nam ca sĩ hải ngoại đồng tính rất phong độ, kèm theo bộ râu mép rất ấn tượng. Đặc biệt ăn nói rất ẻo lả trông thật là duyên dáng, thế là về nhà tự xây dựng hình tượng cho nhân vật của mình, khi trình làng với đạo diễn rất ok. Sau khi phim trình chiếu, nhân vật này cực kỳ ấn tượng mạnh với khán giả".
Danh hai Anh Vu: Lung lay voi vai ma mi pe de, nao loan cho Ben Thanh khi 'mang bau'-Hinh-2
 Danh hài Anh Vũ.
Thời đó, ngoài Mỹ Duyên, Minh Thư nổi như cồn, cát xê tăng với những con số không tưởng, Anh Vũ cũng ăn theo, vượt lên trở thành cái tên hot nhất trong làng hài. Anh cùng NSND Ngọc Giàu lập nhóm hài đi diễn khắp nơi từ trong đến ngoài nước.
Nhớ lần vào vai diễn nhỏ trong bộ phim Khi đàn ông có bầu, Anh Vũ cùng Tấn Beo và gần 100 diễn viên quần chúng mặc áo bầu đi vòng vòng chợ Bến Thành. Đây là chiêu của Phước Sang muốn các diễn viên tận dụng cơ hội cảnh đàn ông mắc áo bầu đi vòng vòng chợ gây chú ý cho mọi người để quảng cáo cho bộ phim sau này được nhiều người biết đến.
Nhưng có một điều Phước Sang không ngờ tới là Anh Vũ quá quậy và quá duyên, cứ mỗi lần anh xuất hiện ở đâu là các bà nội chợ cứ vây quanh, người nựng má, người kéo áo, người khác hỏi han khi nào Anh Vũ cưới vợ, khi nào nào Anh Vũ … đẻ.
Cứ tưởng mấy bà ồn ào náo nhiệt là Anh Vũ sợ, ai nhè anh trổ tài ăn nói lạnh lẹ, trả lời lanh lảnh từng câu, gây cười, khiến Tấn Beo đứng kế bên có phần lép vế.
Từng là ông bầu cho Nhật Tinh Anh
Lúc đương thời ăn nên làm ra, hầu bao rủng rỉng. Khi Anh Vũ biết tin nhóm nhạc 1088 của cố nhạc sĩ Đỗ Quang tan rã. Thấy Nhật Tinh Anh lúc đó buồn hiu vì đơn độc giữa làng show biz, Anh Vũ đứng ra cùng với một ông bầu thời trang, “hùn lại” làm ông bầu đỡ đầu lo đủ thứ và kiêm luôn móc show diễn cho chàng trai trẻ Nhật Tinh Anh. Chưa hết cả ba người còn hùn nhau mở tiệm thời trang như tính một con đường làm ăn lâu dài. Khổ nổi chuyên môn nghề bầu không cao, việc kinh doanh cũng không tháo vác bằng người ta nên công việc làm ăn xem như tan nát, thua lỗ với số tiền âm.
Vận xui không dừng lại đó, khi biết mình bị bệnh ung thư đại tràng, Anh Vũ suy sụp một thời gian dài. Cũng may, nhờ tích cực chạy chữa đúng tuyến, được anh em đồng nghiệp thương yêu, tinh thần anh trở nên yêu đời lạc quan hơn. Anh Vũ rất siêng tập Yoga, với anh môn tập này như giúp mình có lại cuộc đời thứ hai, cứ mỗi lần tập, tinh thần phấn chấn, da dẻ hồng hào, và thông tin anh dứt bệnh ung thư khiến mọi người tin là thật, bởi lúc nào gặp anh cũng nụ cười nở đầu môi, vài ba câu chuyện là anh làm thơ rất dí dỏm.
Sống chết cùng sân khấu kịch
Ít ai biết Anh Vũ từng là Phó giám đốc đoàn kịch của bầu Hồng Vân diễn ở rạp Minh Châu Quận 1, TP. HCM. Ở vai trò này, ngoài một diễn viên trụ cột, người ta còn thấy anh tất cả ngược xuôi, lo trong lo ngoài để mọi việc được xuôi chèo mát mái.
Danh hai Anh Vu: Lung lay voi vai ma mi pe de, nao loan cho Ben Thanh khi 'mang bau'-Hinh-3
 Danh hài Anh Vũ và NSND Hồng Vân.
Không như một số diễn viên thích chuyển sang chơi game show, vừa được tiền vừa dễ có tiếng, với anh, hàng loạt giải thưởng như: Nhóm hài được yêu thích nhất - Diễn viên xuất sắc tại Gala cười - 3 năm liền đoạt giải trong Gala cười do VTV3 tổ chức - Giải Cù Nèo Vàng năm 2004 do báo Tuổi Trẻ Cười tổ chức - Giải Nụ cười Vàng là quá đủ để anh toàn tâm toàn ý dành sức của mình để bung trên sân khấu kịch Hồng Vân.
Nói theo lời đạo diễn Lê Quốc Nam: "Anh Vũ là trụ cột của sân khấu, riêng vở Đình cõi âm được xem ăn khách nhất hiện nay của sân khấu Sài Gòn vẫn phải ngưng để chờ Anh Vũ về diễn, bởi vai diễn của anh rất quan trọng, không có người thay thế. Vũ nhận lời hứa với tôi mua vài món đồ để tăng cường cho vở mới, Vũ nói hai ngày nữa là về tới Sài Gòn, vậy mà bây giờ “nó” đã đi mãi mãi rồi. Trong số các đệ tử của tôi, Anh Vũ là người làm tôi hãnh diện nhất. Vĩnh biệt em…. Anh Vũ!''.
Theo Lữ Đắc Long/Việt Nam Net

>> xem thêm

Bình luận(0)