Dàn nghệ sĩ Gặp Nhau Cuối Tuần 'biến động mạnh' sau 2 thập kỷ

Google News

Sau hơn hai thập kỷ, cuộc sống của dàn nghệ sĩ Gặp Nhau Cuối Tuần đã thay đổi nhiều.

Gặp Nhau Cuối Tuần là một trong những chương trình ấn tượng khiến khán giả nhớ tới VTV3, phát sóng số đầu tiên vào 1/4/2000. Chương trình hài kịch dài khoảng 40 phút này từng là món ăn tinh thần quen thuộc mỗi dịp thứ bảy hàng tuần.

Chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần đã trở thành ký ức của nhiều khán giả Việt. Dừng phát sóng năm 2007, sau gần 2 thập kỷ mới đây chương trình này được hé lộ sẽ quay trở lại với phiên bản mới. Điều này khiến cư dân mạng không khỏi phấn khởi, trông mong được nhìn lại những kỉ niệm đẹp của quá khứ.

Chương trình đã đưa tên tuổi những diễn viên hài như: Vân Dung, Công Lý, Tự Long,... đến gần với khán giả. Đến nay, họ đều là những nghệ sĩ hài miền Bắc đình đám, thành công, được công chúng yêu mến. Cũng có "huyền thoại" đã mãi ra đi.

Cùng bước ra từ Gặp Nhau Cuối Tuần, những gương mặt ở trên đều là nghệ sĩ gạo cội của làng hài miền Bắc. Sau hơn 20 năm chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần phát sóng, hiện mỗi người có một cuộc sống và hướng đi riêng. Song không thể phủ nhận những thành công mà họ đã đạt được.

Trước thông tin chương trình sẽ quay lại sau nhiều năm vắng bóng, khán giả hy vọng sẽ được chứng kiến màn hội ngộ của những ngôi sao này.

Dan nghe si Gap Nhau Cuoi Tuan 'bien dong manh' sau 2 thap ky

1. MC Thảo Vân

MC Thảo Vân sinh năm 1970. Tên tuổi của cô đã được gắn liền với chương trình Gặp Nhau Cuối Tuần, Gala Gặp Nhau Cuối Năm, Táo Quân... Nữ MC gây ấn tượng bởi vẻ đẹp dịu dàng, cách nói chuyện hài hước, dí dỏm trong các show có cô dẫn chính trên sóng VTV.

Tuy nhiên, nhiều năm trở lại đây, Thảo Vân ít xuất hiện hơn trước công chúng và khán giả truyền hình. Sau cuộc hôn nhân với nghệ sĩ Công Lý, nữ MC sống kín tiếng hơn. Năm 2014 khi ở tuổi 44, Thảo Vân bất ngờ chia sẻ chuyện mình mắc phải căn bệnh teo thùy não trái.

Ngoài thời gian làm việc và chăm sóc con, Thảo Vân có thời gian lo cho cuộc sống của riêng mình. Ở tuổi 52, cô vẫn quyết định giữ cuộc sống đơn thân. Trên trang cá nhân của mình, Thảo Vân chia sẻ những hình ảnh đi dạo phố, cafe đơn giản nhưng luôn tràn đầy tự do, hạnh phúc.

Dan nghe si Gap Nhau Cuoi Tuan 'bien dong manh' sau 2 thap ky-Hinh-2

2. Vân Dung

Nữ danh hài miền Bắc luôn được khán giả yêu mến bởi nét tính cách hài hước, hóm hỉnh và linh hoạt khi thể hiện đa dạng vai diễn trên màn ảnh. Có hơn 30 năm gắn bó với làng nghệ thuật phía Bắc, Vân Dung được biết đến rộng rãi với vai trò Táo Y tế trong Gặp Nhau Cuối Năm.

NSƯT Quang Thắng từng chia sẻ về Vân Dung: "Vân Dung có năng khiếu trời cho, cứ ra sân khấu và diễn như không diễn, diễn rất có lửa, rất hy sinh".

Nữ nghệ sĩ còn lấn sân phim ảnh, gây chú ý bởi sự đa dạng trong tính cách nhân vật và nét diễn xuất tự nhiên, duyên dáng. Tuy chỉ góp mặt với vai phụ nhưng mỗi lần Vân Dung xuất hiện lại nhanh chóng thu hút khán giả và được đánh giá cao.

Mới đây, nữ nghệ sĩ còn liên tục góp mặt trong hai phim truyền hình giờ vàng của VTV là Hướng Dương Ngược Nắng và 11 Tháng 5 Ngày.

Dan nghe si Gap Nhau Cuoi Tuan 'bien dong manh' sau 2 thap ky-Hinh-3

3. Xuân Bắc

Trong làng hài đất Bắc, Xuân Bắc là cái tên không thể bỏ sót. "Nam Tào" được yêu mến bởi sự duyên dáng, dí dỏm rất riêng. Ngoài diễn hài, Xuân Bắc còn ghi dấu ấn ở nhiều lĩnh vực khác nhau như phim truyền hình, MC, khách mời, giám khảo...

Nam nghệ sĩ dẫn dắt rất nhiều chương trình truyền hình lớn như: Ơn Giời Cậu Đây Rồi!, Đuổi Hình Bắt Chữ,... và gần đây nhất là chương trình Vua Tiếng Việt. Vào đầu năm 2021, nam nghệ sĩ được bổ nhiệm làm Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam.

Hiện, anh đang có cuộc sống hôn nhân hạnh phúc bên vợ và hai cậu con trai đáng yêu. Năm 2018, Xuân Bắc từng khiến nhiều người bất ngờ khi hé lộ biệt thự hoành tráng, rộng lớn tại ngoại ô Hà Nội. "Biệt phủ" này được nam danh hài xây dựng khá lâu và tách biệt hoàn toàn với không gian nhộn nhịp, huyên náo nơi phố thị.

Dan nghe si Gap Nhau Cuoi Tuan 'bien dong manh' sau 2 thap ky-Hinh-4

4. Tự Long

Sau Gặp Nhau Cuối Tuần, Tự Long vẫn tiếp tục đồng hành cùng những người bạn diễn của mình trên nhiều sân khấu lớn... Anh còn tích cực tham gia một số chương trình game show như: Ký Ức Vui Vẻ , Ơn Giời Cậu Đây Rồi!...

Ngoài ra, công việc chính của anh vẫn là một nghệ sĩ chèo của Đoàn chèo Tổng cục Hậu cần thuộc Bộ Quốc phòng. Năm 2015, Tự Long được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân. Hiện nay, NSND Tự Long đang mang quân hàm Đại tá và giữ chức Phó Giám đốc Nhà hát Chèo Quân đội.

Tháng 5/2015, Tự Long kết hôn lần 2 cùng Minh Nguyệt - giảng viên trường đại học Văn hóa nghệ thuật quân đội. Minh Nguyệt kém Tự Long 12 tuổi. Kín tiếng trong chuyện đời tư nên chỉ thỉnh thoảng, Tự Long mới chia sẻ về cuộc sống gia đình.

Dan nghe si Gap Nhau Cuoi Tuan 'bien dong manh' sau 2 thap ky-Hinh-5

5. Công Lý

"Cô Đẩu" cũng là một trong những gương mặt gạo cội của Gặp Nhau Cuối Tuần. Chính nét diễn duyên dáng, hài hước và tự nhiên cùng cách làm nghệ thuật chân chính giúp cái tên Công Lý được đông đảo công chúng biết đến, yêu mến.

Cũng giống như Vân Dung, Công Lý còn tham gia diễn xuất trong các bộ phim nổi tiếng như: Những Cô Gái Trong Thành Phố, Hoa Hồng Trên Ngực Trái và mới đây là vai diễn bố của Phương Oanh trong Hương Vị Tình Thân.

Năm 2019, Công Lý được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân và được bổ nhiệm vào chức Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Hà Nội vào tháng 5/2020.

Mới đây nhất, sau 3 tháng nằm viện khiến người hâm mộ vô cùng lo lắng, nam nghệ sĩ đã chính thức xuất viện. Hiện tại, Công Lý hạnh phúc bên người vợ kém 15 tuổi - Ngọc Hà.

Dan nghe si Gap Nhau Cuoi Tuan 'bien dong manh' sau 2 thap ky-Hinh-6

6. Quang Thắng

Gặp Nhau Cuối Tuần là chương trình đưa nghệ sĩ Quang Thắng đến với con đường theo đuổi hài kịch. Anh được khán giả nhớ tới với hình ảnh Táo Kinh tế. Cách diễn tự nhiên, hài hước cùng khuôn mặt biểu cảm và chiếc mũi to, Quang Thắng được đông đảo khán giả yêu mến.

Anh cùng Vân Dung tạo nên cặp đôi ăn ý, tung hứng trên màn ảnh và là những người bạn, người đồng nghiệp thân tình ngoài đời.

Quang Thắng còn lấn sân phim ảnh trong hàng loạt tựa phim lớn như: Những Người Nhiều Chuyện, Yêu Thì Ghét,... và gần đây nhất là 11 Tháng 5 Ngày hội ngộ cùng Vân Dung. Hiện tại, nam nghệ sĩ có cuộc sống bình yên bên vợ và 3 người con xinh xắn, đáng yêu.

Trong một bài phỏng vấn vào năm 2019, anh từng chia sẻ chuyện đã chuyển lên Hà Nội, sống trong căn nhà 30m2 với 5 nhân khẩu nhưng vì quá chật chội nên vợ con anh lại trở về Hải Phòng. Sau nhiều năm cống hiến, cuối cùng danh hài Quang Thắng cũng đưa được vợ con lên Hà Nội.

Dan nghe si Gap Nhau Cuoi Tuan 'bien dong manh' sau 2 thap ky-Hinh-7

7. Quang Tèo

Là một người có nhiều đóng góp trong nghệ thuật, Quang Tèo đã được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú vào năm 2012.

Không chọn Táo Quân làm đích đến tiếp theo như các nghệ sĩ nêu trên, Quang Tèo lại tích cực sản xuất nhiều tiểu phẩm hài chiếu mạng như: Ngoan Cũng Không Có Quà 2, Đại Gia Chân Đất, Làng Ế Vợ, Cưới Đi Kẻo Ế... Hầu hết, những vai diễn do anh đảm nhận đều là kiểu nhân vật nông dân lam lũ.

Nam nghệ sĩ cùng Giang Còi trở thành cặp huyền thoại của làng hài Việt. Cả 2 thường xuất hiện cùng nhau trong nhiều tiểu phẩm, nét diễn duyên dáng, ăn ý của cặp đôi được khán giả yêu thích. Ít ai biết rằng Quang Tèo là Thượng tá, một Sĩ quan cao cấp công tác trong quân đội.

Rất kín tiếng trong đời tư, hiện Quang Tèo có cuộc sống gia đình hạnh phúc và giàu sang. Căn nhà mới của NSƯT Quang Tèo tọa lạc tại Thạch Thất (Hà Nội) là thành quả đánh dấu những sự nỗ lực không ngừng. Được biết, đây là mảnh đất được nghệ sĩ mua từ rất nhiều năm trước với giá 200 triệu đồng.

Theo đó, căn biệt thự 2 tầng, xây dựng trên mảnh đất rộng gần 1000m2. Có thiết kế như một tòa lâu đài mang phong cách cổ điển châu Âu với những mảng khối được đắp cầu kì, tinh tế.

Dan nghe si Gap Nhau Cuoi Tuan 'bien dong manh' sau 2 thap ky-Hinh-8

8. Giang Còi

Có vẻ ngoài nhỏ nhắn, nam nghệ sĩ gắn liền với các vai hiền lành, chất phác. Tài năng diễn xuất, khiếu hài duyên dáng đã giúp Giang Còi chinh phục và nhận được tình cảm của nhiều khán giả ở các độ tuổi khác nhau.

Ngoài đời, Giang Còi là một ông bố giản dị, chân chất. Đặc biệt, trong suốt quá trình hoạt động nghệ thuật của mình, mặc dù là danh hài lừng danh đất Bắc, song, Giang Còi "nói không" với quảng cáo.

Điều đáng tiếc là vào đầu năm 2021, anh phát hiện mắc bệnh ung thư hạ họng và đã đến giai đoạn di căn. Đến tháng 8 cùng năm, nam nghệ sĩ đã qua đời để lại nhiều thương tiếc cho người hâm mộ.

Dan nghe si Gap Nhau Cuoi Tuan 'bien dong manh' sau 2 thap ky-Hinh-9

  
Theo Trí Thức Trẻ

>> xem thêm

Bình luận(0)