Cuộc sống thăng trầm của dàn diễn viên "Hương Phù Sa"

Google News

Sau gần 2 thập kỷ, 3 cô gái xinh đẹp của Hương phù sa đều đã trở thành mẹ bỉm sữa và gần như không còn xuất hiện trên màn ảnh, trong khi 2 nam diễn viên vẫn miệt mài với sự nghiệp diễn xuất.

Vào năm 2006, bộ phim truyền hình Hương Phù Sa của đạo diễn Võ Tấn Bình "gây sốt" màn ảnh nhỏ ngay từ những tập đầu tiên. Lấy bối cảnh miền Tây Nam bộ, phim khắc họa sinh động cuộc sống của người dân vùng sông nước qua câu chuyện về gia đình ông Ba Rằng làm nghề đóng ghe xuồng cùng câu chuyện tình yêu, tình bạn của các nhân vật chính.

Ngoài nội dung gần gũi, thú vị, phim còn gây ấn tượng bởi sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đẹp như: Tăng Thanh Hà, Kim Hiền, Trương Minh Quốc Thái, Minh Thư... Sau gần 2 thập kỷ, cuộc sống và sự nghiệp của mỗi người đều có thay đổi nhưng vẫn thu hút sự quan tâm từ khán giả.

Tăng Thanh Hà

Trong Hương Phù Sa, Tăng Thanh Hà đảm nhận vai Út Nhỏ - con gái của ông Ba Rằng. Khi cha không đủ sức khỏe để tiếp tục làm nghề, Út Nhỏ đã thay cha gánh vác và vực dậy cơ nghiệp của gia đình.

Cô khiến người xem ấn tượng với câu nói: "Chừng nào sông miền Tây cạn hết nước thì gia đình tôi mới thôi nghề đóng ghe tàu".

Cuoc song thang tram cua dan dien vien

Khi tham gia bộ phim, Tăng Thanh Hà chỉ mới 18 tuổi. Vai diễn này được xem là bước ngoặt đánh dấu tên tuổi của người đẹp gốc Tiền Giang trong làng phim ảnh, giúp cô đoạt giải Nữ diễn viên chính được yêu thích nhất tại Giải thưởng truyền hình TPHCM - HTV Award 2006.

Suốt thời gian dài, khán giả nhớ đến Tăng Thanh Hà với hình ảnh Út Nhỏ. Sau bộ phim, người đẹp đi du học (ngành Quản lý khách sạn). Năm 2008, cô tái xuất màn ảnh và tiếp tục "gây sốt" trong bộ phim  Bỗng Dưng Muốn Khóc. 

Sau đó, nữ diễn viên ít xuất hiện trong phim truyền hình mà gây ấn tượng với nhiều phim điện ảnh ăn khách như Đẹp Từng Centimet, Cánh Đồng Bất Tận, Mỹ Nhân Kế... Với vẻ ngoài xinh đẹp cùng hình tượng trong sáng, Tăng Thanh Hà được khán giả ưu ái gọi với danh xưng "ngọc nữ màn ảnh".

Năm 2012, Tăng Thanh Hà kết hôn với doanh nhân Louis Nguyễn. Sau khi lập gia đình, cô hạn chế tham gia các sự kiện giải trí, tạm gác sự nghiệp diễn xuất để tập trung chăm lo cho gia đình và kinh doanh. 

Cuoc song thang tram cua dan dien vien

Sau hơn 10 năm kết hôn, "ngọc nữ màn ảnh" đã trở thành mẹ của 3 nhóc tì. Thỉnh thoảng, cô xuất hiện trong sự kiện của các đồng nghiệp thân thiết. Người đẹp cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh gia đình lên trang cá nhân.

Qua những bức ảnh được người đẹp chia sẻ, khán giả dành lời khen ngợi về nhan sắc "không tuổi" và năng lượng tích cực mà cô mang lại.

Kim Hiền

Kim Hiền và Tăng Thanh Hà từng hợp tác trong bộ phim Dốc Tình. Trong Hương Phù Sa, Kim Hiền đóng vai Út Ráng - cô em gái bồng bột nhưng thẳng thắn, tốt bụng của Út Nhỏ. Cô phải lòng chàng kỹ sư Việt và quyết liệt thể hiện tình cảm với anh dù biết rằng anh yêu Út Nhỏ.

Cuoc song thang tram cua dan dien vien

Với diễn xuất tự nhiên, sau vai Út Ráng, Kim Hiền tiếp tục ghi dấu ấn trong nhiều vai diễn từ truyền hình đến điện ảnh như Mùi Ngò Gai, Gia Đình Phép Thuật, Scandal: Hào Quang Trở Lại.... Cô cũng thử sức làm mẫu ảnh và làm MC cho một số chương trình.

Sau cuộc hôn nhân đổ vỡ với DJ Hoàng Phong, Kim Hiền một mình nuôi con và tập trung cho sự nghiệp diễn xuất. Một thời gian sau, cô gặp gỡ doanh nhân Andy. Tháng 7/2014, cặp đôi tổ chức lễ cưới sau hơn 2 năm yêu nhau.

Một năm sau, nữ diễn viên sinh năm 1982 cùng gia đình sang Mỹ định cư và sinh thêm con gái. Cô quyết định tạm ngưng sự nghiệp để dành thời gian chăm sóc các con.

Trước đó, Kim Hiền chia sẻ: "Anh Andy là cánh tay đắc lực về công việc và quản lý công việc cho tôi. Về dạy con, các bé đủ nhận thức vì cách mà tôi cũng như chồng tôi cho con được bày tỏ và mình cảm nhận để cùng con đi tiếp!".

Cuoc song thang tram cua dan dien vien

Tại Mỹ, người đẹp 8X làm MC cho một số chương trình và đóng phim sitcom. Ở tuổi 41, nữ diễn viên vẫn nhận nhiều lời khen ngợi về nhan sắc trẻ trung và vóc dáng thon gọn dù đã là mẹ 2 con. Cô cũng thường xuyên chia sẻ những hình ảnh về cuộc sống trên trang Facebook cá nhân.

Trương Minh Quốc Thái

Trong Hương Phù Sa, Trương Minh Quốc Thái vào vai Việt - chàng kỹ sư lãng tử, điển trai được cả Út Nhỏ và Út Ráng yêu mến. Vai diễn này giúp anh nhận được giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất tại giải Mai Vàng năm 2006.

Cuoc song thang tram cua dan dien vien

Trong cuộc trò chuyện với phóng viên Dân Trí, Trương Minh Quốc Thái tiết lộ anh được đạo diễn "đo ni đóng giày" cho nhân vật Năm Đô nhưng anh thích vai Việt nên phải thử vai lại từ đầu để nhận được vai diễn này.

Sau Hương Phù Sa, nam diễn viên miệt mài gắn bó với sự nghiệp diễn xuất trong nhiều dạng vai khác nhau. Bên cạnh phim truyền hình, anh còn tạo được dấu ấn ở lĩnh vực điện ảnh trong nhiều tác phẩm như Những Người Viết Huyền Thoại, Người Trở Về... Năm 2017, Trương Minh Quốc Thái được trao tặng danh hiệu NSƯT. 

Sau nhiều năm, nam diễn viên vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với Tăng Thanh Hà và Kim Hiền.

Nam diễn viên tiết lộ với phóng viên Dân trí: "Sau phim Hương Phù Sa, tôi và Kim Hiền cũng từng cộng tác trong một vài vở kịch tại Mỹ, gặp nhau vui vẻ, tíu tít lắm. Cho đến bây giờ, tôi, Tăng Thanh Hà và Kim Hiền vẫn thân thiết như xưa. Dù khoảng cách và thời gian có phần xa nhau nhưng tình cảm của chúng tôi vẫn như ban đầu".

Cuoc song thang tram cua dan dien vien

Về đời tư, Trương Minh Quốc Thái ít khi chia sẻ với công chúng. Anh từng công khai chuyện tình cảm với diễn viên Kim Ngân - nữ chính phim Người Đàn Bà Yếu Đuối - nhưng mối tình ấy tan vỡ sau thời gian ngắn. Năm 2017, nam diễn viên công bố đã kết hôn với bà xã là Việt kiều ở Mỹ nhưng cũng hiếm khi chia sẻ thông tin về vợ để giữ gìn sự riêng tư cho gia đình.

Hiện tại, ngoài đóng phim, Trương Minh Quốc Thái dành thời gian chăm sóc cha mẹ. "Có thể nói việc chăm sóc cho ba má ở hiện tại là điều tôi quan tâm nhất. Bên cạnh đó, tôi cũng có thể dung hòa đời sống cá nhân của mình. Bản thân tôi lạc quan, hạnh phúc, thoải mái nên sắc diện của tôi mới tốt thế này". anh nói.

Huỳnh Anh Tuấn

Trong phim, Huỳnh Anh Tuấn vào vai Hoàng - anh trai của Út Nhỏ và Út Ráng, chỉ thích ăn chơi, hưởng thụ . Sau khi Út Nhỏ vực dậy xưởng đóng ghe xuồng của gia đình, Hoàng có ý định chiếm đoạt sản nghiệp từ tay em gái.

Trước khi tham gia Hương Phù Sa, Huỳnh Anh Tuấn đã là ngôi sao quen mặt với khán giả truyền hình từ thập niên 90. Sở hữu gương mặt điển trai, vóc dáng cao lớn cùng nụ cười duyên, nam diễn viên họ Huỳnh từng cùng với Lý Hùng, Lê Tuấn Anh, Việt Trinh... "làm mưa làm gió" màn ảnh nhỏ một thời.

Cuoc song thang tram cua dan dien vien

Bên cạnh sự nghiệp nghệ thuật, nam tài tử cũng từng thử sức kinh doanh nhưng anh cho biết việc này chỉ để phục vụ cho đam mê diễn xuất.

Huỳnh Anh Tuấn là người khá kín tiếng, ít khi chia sẻ chuyện đời tư với công chúng. Nam diễn viên từng kết hôn và có 4 người con với vợ đầu tiên. Năm 2016, anh khiến khán giả bất ngờ khi tổ chức đám cưới lần thứ 2 tại Long An. Vợ của nam nghệ sĩ cũng từng thử sức với vai phụ trong một số phim truyền hình.

Hiện tại, nam diễn viên sinh năm 1968 vẫn miệt mài với sự nghiệp diễn xuất dù một số đồng nghiệp cùng thời đã dần rút lui khỏi màn ảnh. Anh vẫn giữ thói quen hiếm khi chia sẻ thông tin đời tư mà chỉ đăng tải hình ảnh trên phim trường các bộ phim mà mình tham gia.

Minh Thư

Minh Thư đảm nhận vai Quyên - cô gái nhà giàu mà Hoàng theo đuổi. Dù chỉ là vai phụ nhưng nhờ lối diễn xuất tự nhiên, nhan sắc nóng bỏng, Minh Thư vẫn để lại được ấn tượng trong lòng khán giả.

Trước đó, Minh Thư từng đoạt giải Hoa hậu Điện ảnh năm 1995. Năm 2004, cô gây chú ý với phim điện ảnh Gái Nhảy, sau đó liên tiếp nhận được hàng loạt vai diễn. Tuy nhiên, sau Hương Phù Sa, Minh Thư dần ít xuất hiện trên màn ảnh nhỏ.

Năm 2009, Minh Thư bất ngờ thông báo đã kết hôn với ông xã kém 9 tuổi từ 3 năm trước. Cặp đôi có với nhau một cô con gái. Tháng 4/2011, nữ diễn viên tuyên bố đã ly hôn với chồng trẻ và một mình nuôi con.

2 năm sau khi "đường ai nấy đi", Minh Thư quyết định sang Mỹ du học và đưa con theo cùng. Tại đây, nữ diễn viên chuyển sang thử sức ở lĩnh vực ca hát. Cô vừa đi hát, vừa đi học và dành thời gian chăm sóc con gái.

Cuoc song thang tram cua dan dien vien

Sau nhiều năm, Minh Thư vẫn giữ được nhan sắc mặn mà, gợi cảm. Cô khá thoải mái cập nhật hình ảnh bản thân trên trang cá nhân. Gần đây, nữ diễn viên đăng tải bức ảnh trong bộ váy cưới làm dấy lên nghi vấn sắp lên xe hoa lần thứ 2.

Tuy nhiên, nữ diễn viên nhanh chóng phủ nhận. Cô nói: "Tôi hứa khi nào đám cưới thật thì trên Facebook này, tôi sẽ chính thức thông báo đến mọi người, còn giờ thì tôi vẫn độc thân vui tính".

Theo Hân Bảo/Dân Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)