Con trai Hồng Vân: 'Cảm thấy hạnh phúc khi là con của ba Lê Tuấn Anh'

Google News

Nhắc về đạo diễn Lê Tuấn Anh, Khôi Nguyên (Trê Phi) con trai NSND Hồng Vân liên tục kể về những kỷ niệm với giọng điệu tự hào, dù anh không phải con ruột của cựu diễn viên đình đám một thời.
 

Lỡ một lần đò, NSND Hồng Vân nên duyên với Lê Tuấn Anh khi đã có hai con riêng là Hoàng Châu (Xí Ngầu) và Khôi Nguyên (nghệ danh Trê Phi). Dù không chung huyết thống, anh vẫn được nghệ sĩ Lê Tuấn Anh hết lòng chăm sóc. Cũng như chị gái, Khôi Nguyên coi ba Tuấn Anh như “ông bụt". Đó là câu chuyện của mười mấy năm trước, khi Khôi Nguyên vẫn còn là cậu bé được mẹ ẵm bồng.
Mười mấy năm sau, Khôi Nguyên đã là chàng sinh viên ngành đạo diễn điện ảnh ở Mỹ. Nhắc về ba Tuấn Anh, anh hào hứng kể những kỷ niệm với ba.
“Ba Tuấn Anh dạy tôi rất nhiều điều, có những điều chỉ có những người đàn ông mới có thể hiểu. Tôi rất ngưỡng mộ ba và cảm thấy hạnh phúc khi là con trai của ba", Khôi Nguyên tiết lộ.
Con trai Hong Van: 'Cam thay hanh phuc khi la con cua ba Le Tuan Anh'
Ảnh gia đình NSND Hồng Vân và diễn viên Lê Tuấn Anh.“Tôi rất ngưỡng mộ ba Tuấn Anh” 
Cuộc trò chuyện với Khôi Nguyên bắt đầu với chuyện học hành tại Mỹ. Đã 7 năm từ khi anh chân ướt chân ráo đến xứ cờ hoa du học. Quyết định du học đến với Khôi Nguyên khá đột ngột, sớm hơn 1 năm so với dự định. Vì vậy, cậu con trai của Hồng Vân bắt đầu học tại Mỹ từ bậc trung học. Nói về quyết định theo học ngành đạo diễn điện ảnh, Khôi Nguyên cho biết chính ba Tuấn Anh là người truyền cảm hứng cho mình.
“Thật sự ba mẹ không ai ép tôi phải theo học ngành gì nhưng tự tôi cảm thấy máu nghệ thuật đã ngấm vào mình từ nhỏ, từ khi theo mẹ đến sân khấu kịch hay xem những tác phẩm của ba. Tôi thích tất cả những gì liên quan đến nghệ thuật, cả ca hát, diễn xuất.
Lúc nhỏ, mỗi khi mẹ đi diễn về thì cả gia đình đều xem một bộ phim trước khi đi ngủ. Tôi bắt đầu thích phim ảnh từ đó. Quyết định theo học điện ảnh của tôi cũng có phần lý do từ ba”, Khôi Nguyên kể.
Con trai Hong Van: 'Cam thay hanh phuc khi la con cua ba Le Tuan Anh'-Hinh-2
 Khôi Nguyên sinh năm 1997, thường được khán giả biết đến với biệt danh Trê Phi do mẹ đặt. Anh đang học ngành đạo diễn điện ảnh ở Mỹ.
Trò chuyện với người viết, Khôi Nguyên không ít lần ngập ngừng vì không biết diễn đạt ý của mình bằng tiếng Việt. Anh trò chuyện từ tốn, chừng mực, giống như cách thể hiện trên mạng, thường ít chia sẻ hình ảnh và chuyện cá nhân. Những hình ảnh được anh chia sẻ đa phần là chụp cùng gia đình. Con trai Hồng Vân thừa nhận mình có phần trầm tính và già trước tuổi, nhưng anh khẳng định điều này không liên quan gì đến những đổ vỡ trong hôn nhân của mẹ. Anh cũng chưa từng mảy may nghĩ tới chuyện mình không phải con ruột của đạo diễn, diễn viên Lê Tuấn Anh.
Khi nói về ba Tuấn Anh, Khôi Nguyên nói nhiều hơn hẳn. Anh kể, mỗi khi có dịp về Việt Nam, ba thường chở anh đi đây đi đó, đi đến vùng sâu vùng xa để xem cuộc sống ở đó thế nào. Những điều này làm dày thêm vốn sống cho Khôi Nguyên, nhất là khi anh theo học đạo diễn.
“Tôi học được từ ba rất nhiều thứ, từ sự rắn rỏi đến cách giao tiếp, đối đãi với mọi người. Ở ba luôn toát ra vẻ phong trần, bình dị. Ba có thể trò chuyện với bất kì ai, từ những người bán vé số dọc đường đến những người quyền cao chức trọng. Có lẽ vì vậy mà ba được nhiều người quý, nể phục. Điều quan trọng nhất mà tôi có thể học được từ ba chính là lối sống hòa đồng, giản dị đó”, anh chia sẻ.
“Tôi cảm thấy cả ba và mẹ đều coi sự hào nhoáng của giới showbiz giống như một phần bổn phận công việc của mình. Không bao giờ ba mẹ khoe khoang về danh vọng, về sự nổi tiếng. Cả ba và mẹ đều sống rất đơn giản. Nhìn ba mẹ, tôi chưa bao giờ nghĩ mình đang ngồi nói chuyện với một nghệ sĩ lớn”, anh kể thêm.
Khôi Nguyên kể bình thường anh hay tâm sự với mẹ nhiều hơn với ba. “Không phải là ba không thể hiện tình cảm mà là cách thể hiện tình cảm của người cha khác với người mẹ. Những chuyện khó khăn thì tôi cố gắng tự giải quyết, đến khi không tìm được lối ra thì sẽ tâm sự với mẹ. Nhưng mà khi thích cái gì, muốn xin gì, tôi sẽ tìm đến ba vì ba giống như ông bụt vậy”, Khôi Nguyên tiết lộ.
Đi làm thêm từ năm 17 tuổi
Vài ngày trước, nghệ sĩ Thúy Nga đăng hình chụp cùng Khôi Nguyên lên trang cá nhân và chia sẻ về một kỉ niệm với anh. Cô kể trong một lần đi ăn cùng mẹ con Hồng Vân, thấy Khôi Nguyênkhông gọi món cho mình nên cô thắc mắc. Trả lời Thúy Nga, Khôi Nguyên giải thích: “Con biết mẹ sẽ ăn ko hết, khi đó con sẽ ăn đồ ăn còn dư của mẹ cho đỡ tốn tiền”.
Câu chuyện này lan truyền trên mạng xã hội. Nhiều người hâm mộ tỏ ra mừng cho Hồng Vân vì có cậu con trai hiếu thảo. Nhắc lại chuyện này, Khôi Nguyên cười lớn giải thích: “Tôi biết mẹ hay gọi đồ ăn nhiều trong khi mẹ ăn rất ít. Mẹ cũng hay bảo tôi ăn giúp mẹ. Biết ý đó nên tôi mới không gọi đồ ăn”.
Đi du học 7 năm nhưng từ 6 năm trước, khi mới học lớp 11, Khôi Nguyên đã bắt đầu làm thêm. Anh làm tất cả những công việc bán thời gian mà du học sinh Việt Nam thường làm, dù gia đình có khả năng lo liệu hoàn toàn cho anh.
“Sang đây, tôi bắt đầu biết tự lập. Tháng nào ba mẹ cũng gửi tiền qua nhưng tôi xót lắm. Số tiền ba mẹ gửi ở Việt Nam là con số rất lớn nhưng ở đây lại không đáng bao nhiêu”, anh chia sẻ, “Bản thân ba mẹ dù có là nghệ sĩ thì làm việc cũng rất cực, đi diễn đến nửa đêm”.
Khôi Nguyên cắt giảm dần những chi phí phụ thuộc vào ba mẹ. Hiện tại Hồng Vân chỉ lo tiền học, những chi phí khác anh đều tự lo liệu. Thỉnh thoảng, ba mẹ lại sang Mỹ thăm 2 chị em Khôi Nguyên.
Cách đây một năm, xuất hiện trên một chương trình truyền hình song ca cùng mẹ Hồng Vân, anh gửi lời cảm ơn đến ba Tuấn Anh. Anh có một kênh YouTube riêng để cover các ca khúc nổi tiếng.
Khi được hỏi bản thân có tự tin về giọng hát không, Khôi Nguyên cười xòa đáp: “Tôi không dám nói là mình hát hay nhưng tôi tự tin mình hát người ta không bỏ đi. Bản thân tôi cũng chưa định hướng rõ ràng, chắc chắn có đi theo nghiệp ca hát hay không. Tôi thích hát, thích diễn từ nhỏ. Nghe mẹ kể lại khi 2-3 tuổi, tôi cứ đòi lên sân khấu diễn suốt. Bởi vậy dù không có vai nhưng lâu lâu vẫn được các cô chú bồng ra sân khấu”.
Theo Thu Thủy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)