Chờ mãi nghệ sĩ Minh Hằng cũng được xét tặng NSND khi đã về hưu!

Google News

(Kiến Thức) - Trong danh sách công bố kết quả xét tặng danh hiệu NSND của Hội đồng cấp Bộ có tên nghệ sĩ Minh Hằng. Trước đó, năm 2015 nghệ sĩ Minh Hằng được đề nghị xét tặng NSND nhưng bị đánh trượt do thiếu huy chương.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa công bố danh sách kết quả xét tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân (NSND), Nghệ sĩ Ưu tú (NSƯT) lần thứ 9 tại Hội đồng cấp Bộ.
Theo kết quả xét tặng danh hiệu NSND tại Hội đồng cấp Bộ, 36 hồ sơ đủ điều kiện được thông qua, gồm 9 nghệ sĩ thuộc lĩnh vực âm nhạc, 7 nghệ sĩ điện ảnh, 1 nghệ sĩ múa và 19 nghệ sĩ sân khấu. Trong đó, đáng chú ý là sự có mặt của nghệ sĩ Minh Hằng.
NSƯT Minh Hằng bắt đầu nghiệp diễn xuất từ năm 1979. Chị là một trong những lứa nghệ sĩ đầu tiên góp sức xây dựng Nhà hát Tuổi trẻ. Nữ diễn viên gạo cội gây ấn tượng với nhiều vai diễn như: Thắng cún trong vở Đứa Con tôi, Sima trong vở Vào đời của Vampilov, Alenca trong vở Những con hươu xanh, cô "Hến" trong Nghêu sò ốc hến, Cám trong Tấm Cám, Cúc trong Lời thề thứ 9,…
Ngoài sân khấu, Minh Hằng còn là một diễn viên truyền hình nổi tiếng. Chị cũng là gương mặt quen thuộc trong nhiều phim hài và đặc biệt là chương trình Gặp nhau cuối năm - Táo Quân.
 Nghệ sĩ Minh Hằng trong chương trình Táo Quân 2018. Ảnh: FBNV
Minh Hằng được phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú năm 1997. Năm 2015, nghệ sĩ Minh Hằng được đề nghị xét tặng danh hiệu NSND nhưng cuối cùng bị đánh trượt do hồ sơ thiếu 1 HCB. Điều đáng nói, sau khi hồ sơ đề nghị xét tặng danh hiệu của chị hoàn tất vào tháng 5/2015, thì 2 tháng sau đó chị giành cú đúp 2 HCV tại 2 hội diễn: Liên hoan kịch nói chuyên nghiệp toàn quốc và Liên hoan sân khấu về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân. Tuy nhiên, 2 HCV này vẫn không thể giúp chị trở thành NSND.
Thời điểm đó, chia sẻ với Dân Trí, nghệ sĩ Minh Hằng bày tỏ nỗi buồn khi bị đánh trượt, tuy vậy nữ nghệ sĩ cho rằng Hội đồng xét tặng làm việc theo luật và đã là luật thì khó thay đổi. Minh Hằng cũng chia sẻ, trong kỳ xét tặng danh hiệu NSND tiếp theo chị đủ tiêu chuẩn nhưng có thể khi được NSND chị đã về hưu.
Lần này nghệ sĩ Minh Hằng có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu NSND của Hội đồng cấp Bộ. Nữ nghệ sĩ nhận tin vui này sau khi đã về hưu vào cuối năm 2016.
 Nghệ sĩ Minh Hằng được xét tặng NSND. Ảnh: FBNV
 Nghệ sĩ Minh Hằng trong đêm diễn trước khi về hưu. Ảnh: Zing
Cùng với nghệ sĩ Minh Hằng, danh sách được xét tặng danh hiệu NSND lần này còn có những gương mặt nổi tiếng như: diễn viên Trung Anh, diễn viên đạo diễn Bùi Cường, diễn viên Việt Thắng, ca sĩ Tạ Minh Tâm.
 Nghệ sĩ Trung Anh. Ảnh: Vietnamnet
Đối với danh hiệu NSƯT, Hội đồng cấp Bộ đã thông qua 95 hồ sơ đủ điều kiện gồm: 28 nghệ sĩ thuộc lĩnh vực âm nhạc, 9 nghệ sĩ ở lĩnh vực điện ảnh, 10 nghệ sĩ ở lĩnh vực múa và 48 nghệ sĩ ở lĩnh vực sân khấu.
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương cũng có tên trong danh sách xét tặng danh hiệu NSƯT tại Hội đồng cấp Bộ. Ngoài ra, danh sách này còn có một số gương mặt quen thuộc với khán giả như: diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Minh Phương, diễn viên Phú Đôn, diễn viên Kiều Anh.
Ca sĩ Hồ Quỳnh Hương. Ảnh: FBNV 
>>> Mời quý độc giả xem MV "Chỉ là anh thôi" của Hồ Quỳnh Hương. Nguồn: Youtube: 
Danh sách kết quả xét tặng danh hiệu NSND, NSƯT tại hội đồng cấp Bộ Thể thao, Văn hóa và Du lịch đối với những đơn vị, nhà hát trực thuộc sự quản lý của Bộ. Ngoài danh sách của Bộ, còn có danh sách xét tặng của các tỉnh, thành. Hội đồng quyết định cuối cùng là Hội đồng Nhà nước.
Dự kiến lễ trao tặng danh hiệu NSND, NSƯT sẽ diễn ra vào ngày 2/9.
Thu Cúc

>> xem thêm

Bình luận(0)