Tìm thấy 86 thi thể người Do Thái bị phát xít thí nghiệm rùng rợn

Google News

(Kiến Thức) - Giới chức trách vùa tìm thấy 86 thi thể người Do Thái từng bị phát xít Đức tiến hành các thí nghiệm rùng rợn tại phòng thí nghiệm ở miền Đông nước Pháp.

86 thi thể người Do Thái này bị giết chết trong phòng hơi ngạt ở trại tập trung của Đức năm 1943. Sau đó, thi thể của họ được chuyển đến viện y khoa ở Strasbourg.
Năm 1946, ban đầu giới chức trách cho rằng những nạn nhân trên được chôn chung trong một ngôi mộ sau khi thành phố Strasbourg được quân đồng minh giải phóng vào năm 1944. Tuy nhiên, mới đây chính quyền Strasbourg xác nhận nhiều bộ hài cốt của nạn nhân Do Thái bị phát xít Đức giết hại và đem làm thí nghiệm vẫn còn ở nơi đó.
Tim thay 86 thi the nguoi Do Thai bi phat xit thi nghiem rung ron
 Sau khi các tù nhân Do Thái bị giết chết trong phòng hơi ngạt, thi thể của họ được đưa tới viện y khoa ở Strasbourg, Pháp.
August Hirt - Đại úy lực lượng SS và là Chủ tịch của trường ĐH của phát xít Đức ở Strasbourg đã có bộ sưu tập rùng rợn. Trong đó, sử gia Raphael Toledano tiết lộ có một chiếc bình chứa da của những nạn nhân chết trong phòng hơi ngạt.
Một số thi thể nạn nhân bị cắt thành từng miếng hoặc bị đốt và những phần còn lại được các nhà khoa học sử dụng trong các thí nghiệm phi nhân tính. Thêm vào đó, người ta cũng tìm thấy những ống nghiệm chứa ruột và dạ dày của nạn nhân tại đây.
Tim thay 86 thi the nguoi Do Thai bi phat xit thi nghiem rung ron-Hinh-2
August Hirt - tên tội phạm phát xít Đức đứng đằng sau thí nghiệm kinh hoàng trên. 
Hầu hết thi hài các nạn nhân được tìm thấy trong các thùng chứa đầy rượu khi quân đồng minh giải phóng thành phố Strasbourg tháng 10/1944. Mới đây, giáo sư Toledano cho biết giáo sư pháp y Camille Simonin đã tìm thấy những phần cơ thể của nạn nhân được August Hirt bảo quản trong "bộ sưu tập" rùng rợn của hắn. Sĩ quan lực lượng SS August Hirt đã tự sát vào tháng 7/1945 trước khi y bị đem ra xét xử ở tòa án Nuremburg.
Giáo sư Camille đã tiến hành khám nghiệm và phân tích nguyên do dẫn đến cái chết của các nạn nhân. Thi thể những nạn nhân trên sẽ được trao trả cho cộng đồng Do Thái tại Strasbourg và hài cốt của họ sẽ được chôn cất ở nghĩa trang Cronenbourg.
Tâm Anh (theo DM)

Bình luận(0)