Thông tin cực sốc của FBI về sự thật cái chết của Hitler

Google News

(Kiến Thức) - Theo những tài liệu mới được giải mật, nhiều báo cáo của FBI chỉ ra rằng trùm phát xít Adolf Hitler đào thoát sang Argentina thay vì tự sát.

Những tài liệu mật của FBI mới giải mật cho thấy Hitler không tự sát tại Berlin năm 1945 như sử sách ghi lại. Thay vào đó, trùm phát xít Hitler đào thoát sang Argentina bằng tàu ngầm.
Theo báo cáo của FBI, ngày 21/9/1945, một người đàn ông đã hỗ trợ 6 quan chức cấp cao của Argentina giúp Hitler đặt chân lên lãnh thổ nước này bằng tàu ngầm. Sau đó, họ đưa trùm phát xít Hitler ẩn náu ở chân núi Andes. Tuy nhiên, do thiếu thông tin đầy đủ, những nỗ lực tiếp tục tìm kiếm nơi ở của Hitler là không thể.
Tài liệu của FBI còn ghi lại lời kể của người đàn ông Argentina từng giúp đỡ trùm phát xít Hitler chạy thoát cho một nhà báo của tờ Los Angeles Examiner. Theo thông tin trong bản báo cáo của Mỹ, người cung cấp thông tin khẳng định bản thân là một trong số 4 người đã gặp Hitler khi trùm phát xít đặt chân lên bờ biển Argentina trong khoảng thời gian 2 tuần rưỡi sau khi Berlin sụp đổ tháng 4/1945.
Thong tin cuc soc cua FBI ve su that cai chet cua Hitler
 Hitler được cho là đào thoát sang Argentina thay vì tự sát tại Berlin năm 1945.
Những báo cáo của Mỹ cũng nói về việc những hồ sơ của Liên Xô về thi thể của Hitler và người vợ mới cưới Eva Braun bị đốt cháy sau đó được chôn dưới đất. Mặc dù đã được khai quật lên nhưng việc nhận dạng Hitler không được xác thực vào thời điểm đó.
Theo báo cáo của Mỹ, Hitler cùng với khoảng 50 người đồng hành của mình đã lẩn trốn, sinh sống ở các thị trấn San Antonio, Videma, Neuquen, Muster, Carmena, Rason sau khi đặt chân đến Argentina.
Một tập tài liệu thậm chí còn cho rằng, J Edgar Hoover - Giám đốc huyền thoại của FBI đã nhận được một lá thư từ người cung cấp tin cho hay Hitler sống ở một căn cứ dưới lòng đất ở Argentina, cách Florianopolis (Brazil)  675 dặm về phía Tây.
Tâm Anh (theo WATM)

Bình luận(0)