6 truyền thuyết siêu kỳ quái về Mặt trăng

Google News

(Kiến Thức) - Trăng tròn khiến con người nổi thú tính, biến thành chó sói hay Đức quốc xã có một căn cứ trên Mặt trăng… là những truyền thuyết kỳ lạ về nơi này.

1. Trăng tròn sẽ khiến con người nổi điên
Một số truyền thuyết cho rằng, con người sẽ biến thành chó sói vào mỗi dịp trăng tròn.
Ngay từ thời cổ đại, trăng tròn được cho là có liên quan đến hành động kỳ lạ, mất trí, mộng du, tự tử, hoạt động bất hợp pháp, bạo lực và đặc biệt là biến con người thành chó sói. Thật vậy, các từ “lunacy” và “lunatic” bắt nguồn từ nữ thần Mặt trăng của La Mã có tên Luna. Bà được cho là vị thần thường di chuyển bằng cỗ xe ngựa màu bạc mỗi đêm. Trong suốt hàng ngàn năm, các bác sĩ và chuyên gia tâm linh tin rằng có một liên kết mạnh mẽ giữa hưng cảm của con người với Mặt trăng.
Vào thế kỷ V trước công nguyên, cha đẻ của y học hiện đại Hippocrates đã viết một đoạn có nội dung: "Một trong những người bị bắt giữ vì khủng bố, sợ hãi và điên rồ trong mỗi đêm có liên quan đến những chuyến đi của nữ thần Mặt trăng".
Vào thế kỷ XVIII, những kẻ phạm tội giết người ở Anh có thể được giảm án nếu như phạm tội vào lúc trăng tròn. Trong khi đó, bệnh nhân tâm thần tại bệnh viện Bethlehem ở London bị còng tay chân và đánh đập như một biện pháp phòng ngừa gây rối hay lo sợ sẽ xảy ra án mạng vào thời điểm trăng tròn. Thậm chí cho đến ngày nay, một số người vẫn nghĩ rằng trăng tròn sẽ khiến mọi người đau ốm.
2. Người ngoài hành tinh sống trên Mặt trăng
Vào những năm 1820, nhà thiên văn học Bavarian Franz von Paula Gruithuisen tuyên bố đã thoáng nhìn thấy một số thành phố trên Mặt trăng khi quan sát bằng kính thiên văn. Ông đã viết rằng "người ngoài hành tinh sống trên Mặt trăng" đã xây dựng những tòa nhà phức tạp, đường giao thông và pháo đài. Hầu hết các đồng nghiệp của ông đều cho rằng đó là điều điên rồ không tưởng. 
Sir William Herschel là nhà thiên văn học người Anh đồng thời là nhà soạn nhạc nổi tiếng cũng có đồng quan điểm với Gruithuisen. Ông cho rằng người ngoài hành tinh sống trên Mặt trăng và thường xuyên quan sát tiến độ các dự án xây dựng của họ.
Năm 1835, tờ New York Sun đã đăng tải một loạt các bài báo nói về sự tồn tại của cuộc sống trên mặt trăng là điều dối trá do chính con trai Herschel tiết lộ. Điều này đã trở thành thông tin gây sốc dư luận thời đó.
3. Mặt trăng liên quan đến khả năng sinh sản
Có lẽ vì chu kỳ kinh nguyệt và âm lịch có khoảng thời gian gần giống nhau nên một số nền văn minh thời kỳ đầu tin rằng, Mặt trăng giúp phụ nữ xác định thời điểm nào có thể đậu thai.
Trong những năm 1950, bác sĩ Eugene Jonas của Cộng hòa Séc đã phát hiện một tài liệu chiêm tinh cổ Assyria có viết rằng, cơ thể phụ nữ hoàn thiện thiên chức làm mẹ trong các thời điểm nhất định của mặt trăng. Do đó, ông đã theo tài liệu cổ trên và khuyên bệnh nhân của mình nên đậu thai vào thời điểm Mặt trăng ở cùng vị trí khi họ được sinh ra.
Theo một giả thuyết khác vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, trăng tròn gây ra sự gia tăng tỉ lệ sinh. Một số nghiên cứu gần đây cũng chỉ ra rằng đã có sự bùng nổ dân số trong khoảng thời gian trăng tròn. Tuy nhiên, một số chuyên gia bác bỏ truyền thuyết này và coi nó là điều không tưởng.
4. Mặt trăng là một con tàu vũ trụ, nơi người ngoài hành tinh sống
Một số cuốn sách khoa học viễn tưởng của những năm đầu thế kỷ 20, bao gồm "Người đàn ông đầu tiên lên Mặt trăng" của HG Wells đã mô tả Mặt trăng là con tàu vũ trụ, nơi người ngoài hành tinh sinh sống. Năm 1970, hai nhà khoa học Liên Xô cũng đưa ra giả thuyết rằng Mặt trăng là một con tàu vũ trụ do người ngoài hành tinh tạo ra với công nghệ cao và trí thông minh.
Theo các nhà thiên văn, mặc dù con người chưa tìm hiểu hết được bí ẩn của Mặt trăng nhưng nó không thể duy trì được một bầu khí quyển.... nên khả năng con người sống ở đó không có khả năng cũng như chưa chứng minh được sự tồn tại của người ngoài hành tinh.
5. Con người chưa bao giờ đặt chân lên Mặt trăng
Một số người tin rằng tàu Apollo đưa phi hành gia lên Mặt trăng do NASA làm giả. Họ đã sử dụng hình ảnh, video dàn dựng và một số thủ đoạn khác để đánh lừa công chúng. Những người ủng hộ quan điểm trên cho rằng, con người chưa thực sự phát triển nền công nghệ cao để đưa phi hành gia lên Mặt trăng và trở về Trái đất một cách an toàn. Tuy nhiên, truyền thuyết này nhanh chóng bị các nhà khoa học chứng minh là sai sự thật.
6. Đức quốc xã có một căn cứ tuyệt mật trên Mặt trăng
Sau khi kết thúc Chiến tranh thế giới II, người ta đồn rằng phi hành gia người Đức đã đặt chân lên Mặt trăng và xây dựng một cơ sở tuyệt mật ở trên đó. Một số người còn cho rằng, Adolf Hitler đã làm giả cái chết của mình và chạy trốn sang hành tinh khác.
Theo đó, trùm phát xít Hitler đã sống những ngày cuối đời trên Mặt trăng. Đức quốc xã cũng được cho là đã phát triển chương trình UFO. Do đó, những lời đồn đoán trên đã trở thành cơ sở để tiểu thuyết gia khoa học viễn tưởng Robert A. Heinlein viết nên cuốn sách "Tàu rocket Galileo" và được xuất bản năm 1947.
Tâm Anh (theo History)

Bình luận(0)