Yêu cầu báo cáo vụ cháu bé hôn mê sau mổ tháo đinh nẹp

Google News

Sở Y tế Bình Phước đã chỉ đạo cho Bệnh viện đa khoa tỉnh họp chuyên môn báo cáo rõ ca mổ tháo đinh nẹp xương ở tay nhưng cháu bé lại bị hôn mê nguy kịch khiến gia đình bức xúc.

Trưa 16/7, ông Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước cho biết đã chỉ đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước họp chuyên môn và có báo cáo rõ ca mổ tháo đinh nẹp xương ở tay ngày 14/7 đối với cháu L.Đ.P.C (7 tuổi, ngụ xã Thiện Hưng, huyện Bù Đốp).
Yeu cau bao cao vu chau be hon me sau mo thao dinh nep
 

Theo người thân cháu C là anh Lữ Xuân Thủy (36 tuổi, ngụ huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước), đầu tháng 4.2020, cháu C bị gãy tay trái, được chuyển lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước và được chẩn đoán bị gãy kín trên lồi xương cánh tay trái/vỡ hố khuỷu trái. 

Cháu được phẫu thuật nắn chỉnh bằng 3 cây đinh, đến ngày 8/4/2020 thì được xuất viện với sức khỏe bình thường. Khoảng 8h sáng ngày 14/7, cháu C được đưa đến Bệnh viện đa khoa tỉnh để tiến hành mổ tháo đinh nẹp ở tay trước đó.

Đến 15h chiều cùng ngày, gia đình có hỏi bác sỹ thì được trả lời cháu đang hôn mê, rối loạn nhịp tim. Đến khoảng 19h do quá sốt ruột, gia đình phát hiện cháu đang trong tình trạng nguy kịch nên đã yêu cầu bệnh viện đa khoa tỉnh chuyển lên Bệnh viện Nhi Đồng 2 – TP.Hồ Chí Minh để điều trị. Hiện tại, cháu C vẫn còn hôn mê vẫn chưa có chuyển biến tốt.

Về việc này, ông Quách Ái Đức - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Phước đã yêu cầu Bệnh viện đa khoa tỉnh họp chuyên môn và báo cáo làm rõ vụ việc. Sau khi có kết quả sẽ thông tin báo chí.

Theo Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)