Xuất huyết não vì làm điều kinh khủng này khi đi vệ sinh

Google News

Bị xuất huyết não sau khi đi vệ sinh và phải nhập viện điều trị, người đàn ông giật mình nhận ra thói quen xấu rất nhiều người mắc phải.

Theo thông tin đăng tải, Bệnh viện Trung ương Trực thuộc Đại học Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, mới đây đã điều trị cho một bệnh nhân nam 40 tuổi đột nhiên xuất hiện triệu chứng xuất huyết não sau khi đi vệ sinh.
Khi đến bệnh viện, bệnh nhân cho biết, sau khi đi vệ sinh thì anh đau đầu dữ dội, rất khó chịu. Hai ngày qua đi, tình trạng đau đầu không thuyên giảm nên anh quyết định đi khám. Không ngờ, qua thăm khám, bác sĩ phát hiện người đàn ông có u máu trong não. U máu này bị vỡ và khiến não trái xuất huyết.
Tuy nhiên, vì tình trạng bệnh cần điều trị khẩn cấp, bác sĩ chưa tìm hiểu được khối u hình thành trong mạch máu bệnh nhân từ khi nào.
Xuat huyet nao vi lam dieu kinh khung nay khi di ve sinh
 Ảnh minh hoạ.
Bác sĩ Tông Khánh Hoa, người tiếp nhận và điều trị trường hợp này cho biết, bệnh nhân bị phân khô khi đi vệ sinh. Vì phân khô nên rất khó đi, buộc phải dùng sức quá mạnh, lực này khiến khối u máu trong não bị vỡ. Dù chưa biết thời gian hình thành nhưng chắc chắn khối u liên quan đến thói quen xấu lâu ngày của bệnh nhân.
Cũng theo bác sĩ Tông, có thể do tính chất công việc, người bệnh thường xuyên thức khuya, nhậu nhẹt, ngoài ra tình trạng táo bón lâu ngày hoặc ngồi bồn cầu lâu dễ làm tăng áp lực lên ổ bụng và gây thay đổi huyết áp, tạo thành huyết áp cao, khiến mạch máu dễ vỡ và xuất huyết, nhắc nhở mọi người nên hình thành thói quen sinh hoạt tốt hơn.
Một vụ việc tương tự từng xảy ra ở Ôn Châu, Chiết Giang, vào tháng 1 năm ngoái. Cụ ông 72 tuổi họ Chu bị táo bón 3 ngày và ngất xỉu do dùng sức quá mạnh khi đi vệ sinh. Khi phát hiện thì tim cũng đã bị ảnh hưởng rõ ràng. Tin tức khiến dư luận được phen choáng váng, không thể ngờ rằng "đi vệ sinh cũng có thể mất mạng".

Mời quý độc giả xem thêm video: Chữa di chứng cho bệnh nhân nhồi máu não. Nguồn video: Sức khoẻ & Đời sống.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)