Xem TV ít hơn 1 tiếng mỗi ngày, cơ thể thay đổi kinh ngạc

Google News

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng nếu mọi người xem TV ít hơn 1 giờ mỗi ngày thì cơ thể sẽ thay đổi cực tốt, có thể ngăn ngừa 11% bệnh tim mạch vành.

Các chuyên gia đã phân tích sức khỏe và thói quen xem TV của 370.000 người Anh trong một nghiên cứu kéo dài 13 năm và phát hiện ra rằng những người xem TV ít hơn 1 giờ mỗi ngày có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn và việc giảm xem TV có thể ngăn ngừa 11% bệnh tim mạch vành.
Các chuyên gia khuyên bạn nên đứng dậy và tập thể dục hoặc vươn vai trong thời gian quảng cáo, cũng như tránh dùng các bữa ăn nhẹ khi xem TV.
Cụ thể, theo báo cáo của các nhà khoa học tại Đại học Cambridge, bạn nên giảm thời gian xem TV xuống dưới 1 giờ mỗi ngày, bởi vì qua nghiên cứu, các nhà khoa học phát hiện ra rằng, những người trưởng thành ngồi lâu để xem TV sẽ dễ bị bệnh tim mạch vành.
Xem TV it hon 1 tieng moi ngay, co the thay doi kinh ngac
 Ảnh minh hoạ.
Nếu mọi người không thể rời mắt khỏi việc xem TV, các chuyên gia cảnh báo, ít nhất hãy đứng dậy và di chuyển xung quanh trong thời gian quảng cáo để phá vỡ thời gian không hoạt động và tốt nhất là tránh ăn đồ ăn nhẹ như khoai tây chiên hoặc sô cô la trong lúc xem TV.
Các triệu chứng phổ biến nhất của bệnh tim mạch vành là đau ngực (đau thắt ngực) và khó thở, làm tăng nguy cơ đau tim và đột quỵ. Bệnh động mạch vành ảnh hưởng đến hơn 1,6 triệu đàn ông và 1 triệu phụ nữ ở Anh, cũng như 15 triệu người trưởng thành ở Mỹ, khiến thêm 64.000 người Anh và 360.000 người Mỹ tử vong mỗi năm.
Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng nếu mọi người xem TV ít hơn 1 giờ mỗi ngày thì cơ thể sẽ thay đổi cực tốt, có thể ngăn ngừa 11% bệnh tim mạch vành. Xem xét sự khác biệt giữa xem TV và sử dụng máy tính, kết quả cho thấy những người xem TV ít hơn 1 giờ mỗi ngày ít có nguy cơ mắc bệnh tim mạch vành hơn những người ngồi xem TV từ 4 giờ trở lên khoảng 16%.
Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng việc dành thời gian giải trí trước máy tính dường như không ảnh hưởng mấy đến tim mạch.
Phân tích nguyên nhân của việc này có thể là do việc xem TV có xu hướng diễn ra vào buổi tối, sau bữa tối, thường là bữa ăn lớn nhất trong ngày, dẫn đến tăng lượng mỡ trong máu và lượng cholesterol. Hơn nữa, thời gian xem TV thường dài hơn, dễ ăn vặt hơn là khi dùng máy tính.
Chuyên gia Katrien Wijndaele nói rằng, hướng dẫn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng từng khuyến nghị, phải đứng dậy hoạt động, không nên ngồi quá lâu khi làm việc gì đó. Như vậy, thể chất và sức khoẻ sẽ tốt hơn.
Y tá cao cấp Chloe MacArthur cho biết thêm, kết quả của cuộc nghiên cứu sẽ khiến mọi người cân nhắc, đứng dậy khi đến quảng cáo. Đồng thời, hãy ngừng ăn vặt vào ban đêm, đảm bảo bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh cũng có thể tăng cường sức khỏe tim mạch.

Mời quý độc giả xem thêm video: Những triệu chứng của bệnh tim mạch | Sống khỏe mỗi ngày. Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)