Vụ khách hàng tố Klain Beauty làm hỏng mũi: Công ty Klain dính phạt nhiều vi phạm

Google News

(Kiến Thức) - Ngoài bị phạt tiền, Công ty TNHH Klain còn bị buộc tháo gỡ, xóa những nội dung quảng cáo chưa được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.

Ngày 14/10, thông tin từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho biết, đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Klain (địa chỉ: 126 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5) do vi phạm trong lĩnh vực khám chữa bệnh.

Động thái trên được đưa liên quan đến việc chị Nguyễn Thị Minh Anh (21 tuổi, Bình Thạnh, TP HCM) tố Thẩm mỹ viện Klain Beauty Center làm hỏng mũi, đe dọa khách hàng,

Theo Thanh tra Sở Y tế, trong quá trình hoạt động, đơn vị này đã có nhiều hành vi vi phạm như: Lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật; Lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ theo quy định của pháp luật;

Ngoài ra, Klain Beauty Center không đeo bản tên cho nhân viên; Không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; Quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định.

Vu khach hang to Klain Beauty lam hong mui: Cong ty Klain dinh phat nhieu vi pham
 Thông tin xử phạt từ Thanh tra Sở Y tế TP HCM.

Với những hành vi trên, Công ty TNHH Klain bị xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 45,1 triệu đồng. Ngoài phạt tiền, công ty này còn bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung quảng cáo chưa được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi thực hiện.

Trước đó phản ánh đến báo chí, chị Nguyễn Thị Minh Anh (21 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) cho biết, ngày 3/5, chị đến Thẩm mỹ Klain Beauty Center (126 Nguyễn Trãi, phường 3, quận 5, TP HCM) để được tư vấn nâng mũi cấu trúc và cắt cánh mũi với tổng chi phí dịch vụ là 40 triệu đồng.

Trước khi thực hiện phẫu thuật, chị được gặp bác sĩ 2 phút, không được tư vấn kĩ càng và kiểm tra sức khỏe hay thử máu trước khi làm.

Chị Minh Anh cho hay từ lúc được bác phẫu thuật mũi, lúc nào cũng cảm thấy mũi căng tức, khó chịu. Khi lên lại trung tâm thẩm mỹ để các nhân viên của phòng khám này tháo băng thì thấy cánh mũi bị co kéo bên trong, căng cứng và đau nhức.

Thế nhưng, khi quay lại trung tâm yêu cầu bảo hành, nhân viên cho biết muốn chỉnh cánh mũi, phải tháo bỏ toàn bộ sụn mũi, trụ mũi và đóng thêm 4 triệu đồng mới thực hiện.

Vu khach hang to Klain Beauty lam hong mui: Cong ty Klain dinh phat nhieu vi pham-Hinh-2
 Chị Minh Anh tố thẩm mỹ Klain Beauty Center làm hỏng mũi, đe dọa mình.

Vì cánh mũi dị dạng và khó chịu, tôi không thể ngủ được, ảnh hưởng tâm lý nặng nề, phải nghỉ làm đi khám ở Bệnh viện Tâm thần Trung ương 2 và được kết luận có dấu hiệu trầm cảm nặng", chị Minh Anh trình bày.

Theo chị, vì khó chịu, chị đã quay lại Thẩm mỹ Klain Beauty Center để được chỉnh mũi lại. Thẩm mỹ này đã yêu cầu chị phải đồng ý ký giấy cam kết không liên quan đến thẩm mỹ viện sau khi chỉnh sửa mũi.

"Khi tháo sụn ra, bác sĩ không hề chỉnh hình cánh mũi như cam kết khiến mũi ngày càng dị dạng, căng cứng không thể bịt lại được. Họ cũng biết mũi tôi có vấn đề nên đòi bồi thường 10 triệu đồng, nhưng cánh mũi tôi bị dị dạng, tổn thất tinh thần quá lớn”, chị Minh Anh viết trong đơn

Theo đơn phản ánh, sau khi rời thẩm mỹ viện, chị Minh Anh đã bị hai thanh niên theo dõi và quăng nón lên taxi. Tối cùng ngày, bệnh nhân tiếp tục nhận được cuộc gọi từ một người đàn ông có nội dung cảnh cáo, hù dọa liên quan đến việc phẫu thuật tại Thẩm mỹ viện Klain.

Gia Lai

>> xem thêm

Bình luận(0)