Vòng eo nhỏ bao nhiêu là phù hợp, đẹp quyến rũ?

Google News

Nếu số đo vòng eo quá chênh lệch so với các bộ phận khác, bạn có thể gặp phải nhiều vấn đề về sức khỏe.

Vong eo nho bao nhieu la phu hop, dep quyen ru?

Trong thời buổi hiện đại, việc tập luyện để có thân hình đẹp không quá khó khăn nhờ sự hỗ trợ của máy móc hiện đại. Trong khi Rosé (BlackPink) sở hữu vòng eo 60 cm hay Yoona (SNSD) chạm ngưỡng 58 cm, các celeb ở Việt Nam cũng có thể đạt ngang hoặc nhỏ hơn.

Trải qua quãng thời gian khổ luyện, họ được nhận được nhiều lời khen ngợi từ người hâm mộ vì có thân hình đáng mơ ước, vòng eo nhỏ đến mức khó tin. Thậm chí, nhiều chị em còn có ý định lấy họ làm hình mẫu lý tưởng để tạo động lực.

Việc phụ nữ có một vòng eo quyến rũ là đẹp. Tuy nhiên, sở hữu vòng 2 nhỏ quá mức có là vấn đề đáng lo ngại? Liệu số đo eo bao nhiêu mới được cho là vừa đủ đẹp?

Vòng eo cần phải tương xứng với cơ thể

Nói về vòng eo đẹp trong giới giải trí Việt, Karen Nguyễn thường nhận được nhiều lời khen. Cô sở hữu cơ bụng săn chắc, thậm chí có múi rõ. Là người gắn liền với gym lâu năm, nữ diễn viên cũng hiểu rõ những vấn đề liên quan giữa vòng eo và sức khỏe.

Chia sẻ với Zing, Karen Nguyễn cho biết: "Trước tiên, tôi tập eo vì muốn đầu tư cho sức khoẻ. Tiếp theo là để định hình phong cách cũng như style khoẻ khắn phù hợp với ước mơ đả nữ của mình".

Vong eo nho bao nhieu la phu hop, dep quyen ru?-Hinh-2

Karen Nguyễn cho biết cô tập eo là để đầu tư cho sức khỏe trước tiên, không quan trọng số đo nhỏ. Ảnh: @karen.nng.

Thay vì chạy theo xu hướng, cô lại chú trọng tập luyện để có thân hình cân đối, phù hợp nhu cầu bản thân. Với chế độ tập luyện bài bản, Karen được kỳ vọng có thể góp mặt trong cuộc chiến vòng eo của các mỹ nhân Việt. Tuy nhiên, cô nhấn mạnh mỗi tạng người khác nhau nên số đo các vòng cũng khác nhau.

"Lúc chưa bắt đầu tập gym, eo tôi đạt khoảng 58 cm. Bây giờ, eo đã lên 60 cm rồi vì mấy múi cơ cứ trồi to lên. Tôi cũng không quan trọng số đo lắm đâu. Tôi quan tâm về tỷ lệ cơ và mỡ hơn", nữ diễn viên nói thêm.

Nhắc về tỷ lệ cân đối, tờ Independent cũng từng chỉ ra một lý thuyết mới. Theo đó, bí mật của sự hấp dẫn giới tính nằm ở thắt lưng hay nói chính xác hơn là tỷ lệ vòng eo - mông. Vòng eo càng nhỏ so với mông, cấp độ quyến rũ của người phụ nữ đó sẽ được nâng lên.

Giáo sư Devendra Singh làm việc tại Đại học Texas tin rằng đây có thể là yếu tố hấp dẫn nhất của một người phụ nữ. Tuy nhiên, tỷ lệ giữa eo và mông cũng được công nhận là chỉ số phản ánh tình trạng sức khỏe. Do đó, vòng eo đẹp là phải hài hòa với các bộ phận còn lại trên cơ thể chứ không giống suy nghĩ "càng nhỏ càng đẹp" của nhiều người.

Tỷ lệ lý tưởng ở phụ nữ nằm trong khoảng 0,67-0,8. Ví dụ, nếu bạn sở hữu vòng eo trong khoảng 60-70 cm, số đo hông phải đảm bảo 90 cm.

Nghiên cứu cho thấy những phụ nữ sở hữu tỷ lệ nằm trong phạm vi này khỏe mạnh hơn. Họ ít có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và đau tim. Nếu tỷ lệ vượt 0,85, bạn có nguy cơ cao mắc hội chứng chuyển hóa, tăng huyết áp, rối loạn mỡ máu…

Tập thế nào cho đúng?

Nhiều người cho rằng có thể áp dụng các bài tập cấp tốc để nhanh chóng sở hữu một vòng eo ưng ý. Tuy nhiên, những PT chuyên nghiệp khẳng định đây là quan điểm sai lầm, không đem lại hiệu quả.

"Bạn sẽ chẳng thể tìm thấy bất cứ bài tập nào giúp giảm vòng eo cả bởi lượng mỡ trên cơ thể không hoạt động theo cơ chế ‘tập đâu giảm mỡ ở đó'.

Dĩ nhiên, một số bài tập sẽ có tác dụng với vùng cơ bụng, lưng dưới hay các nhóm cơ trung tâm. Tuy nhiên, các bài tập này chỉ giúp tăng cơ, hỗ trợ những bài tập khác. Hiệu quả giảm eo là tương đối thấp, thậm chí bằng 0", Nguyễn Quốc Toàn - một PT ở Hà Nội chia sẻ với Zing.

Người này cho biết các bài tập đa khớp, tác động đến những nhóm cơ lớn như lưng, mông, đùi sẽ đem lại hiệu quả giảm mỡ tốt. Độ khó của chúng chỉ ở mức trung bình nhưng người tập vẫn cần chú ý về mặt kỹ thuật để tránh những chấn thương ngoài ý muốn.

Anh Toàn nhấn mạnh để giảm vòng eo, ngoài các bài tập, bạn cũng cần chú ý đến dinh dưỡng thông qua tổng năng lượng nạp vào. Đây mới là yếu tố chính có thể mang lại hiệu quả giảm mỡ cũng như kích thước vòng 2.

"Đôi khi, đồ ăn không lành mạnh lại rất ngon. Bạn cũng có thể chịu những định kiến từ bạn bè, gia đình hay đồng nghiệp", anh Toàn chia sẻ quan điểm.

PT này nhắc nhở những người đang hướng đến vòng eo "siêu nhỏ" không nên lạm dụng những cách làm tiêu cực như sử dụng corset. Bạn có thể nhanh chóng sở hữu vòng eo con kiến nhưng lại kéo theo không ít vấn đề như kích ứng da, biến dạng ổ bụng và các bệnh tiêu hóa.

"Việc nhịn ăn phản khoa học cũng có thể khiến sức khỏe giảm sút, gây thiếu tập trung trong công việc, học tập. Phương pháp tiêu cực này đặc biệt nguy hiểm với những người có tiền sử bệnh lý liên quan đến huyết áp", anh cho hay.

Vong eo nho bao nhieu la phu hop, dep quyen ru?-Hinh-3

Nếu không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe, bạn cần tránh các phương pháp giảm cân tiêu cực. Ảnh: bdnow24.

Câu chuyện này khiến nhiều người nghĩ tới Cathie Jung - bà cụ trên 80 tuổi, đến từ Mỹ - được ghi danh trong sách kỷ lục Guinness vì có vòng eo nhỏ nhất thế giới, chỉ 38 cm hiện vẫn sống tốt. Tuy nhiên, bà lại chọn các siết eo cực đoan là sử dựng nịt bụng cả ngày. Bà lão này từng không ngại cho hay mình gặp trục trặc về sức khỏe và da.

Từ đó, để tránh những điều không mong muốn xảy ra hậu giảm eo, bạn cần hiểu rõ tình trạng cơ thể để có chế độ tập luyện hợp lý, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

Người xưa có câu "Tham quá hóa thâm". Đây như một lời nhắc nhở đối với những ai có ý định tập luyện quên cơ thể để chạy theo một hình mẫu lý tưởng nào đó. Điều đó sẽ không ảnh hưởng gì nếu bạn tự tin mình sở hữu vòng 3 lý tưởng, phù hợp với số đo eo mong muốn có được trong tương lai.

Theo Dĩ An/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)