Vợ triệt sản sau sinh 2 con gái bị họ hàng bên nội mỉa mai

Google News

Chủ đề sinh con gái hay con trai vẫn khiến nhiều người bàn tán xôn xao. Không ít người còn quan niệm, dù đã có 2-3 cô con gái thì vẫn phải cố sinh thêm con trai.

Ngày nay, nhiều vợ chồng trẻ có suy nghĩ thoáng hơn về vấn đề sinh con. Có những gia đình đã sinh 2-3 con gái sẽ quyết định dừng lại. Tuy nhiên, cũng có những người vẫn "trọng nam khinh nữ", cố gắng đẻ con trai bằng được.
Mới đây, một người phụ nữ kể về việc bị họ hàng bên nội mỉa mai về việc chỉ sinh con gái: "Tại sao nhất định phải sinh con trai? Mình lấy chồng đã được 5 năm, đã có 1 cô công chúa 3 tuổi xinh xắn, đáng yêu và cũng đang mang thai tháng thứ 8, 1 cô công chúa nữa. Vợ chồng mình thì quan điểm thuận theo tự nhiên nên cũng để tự nhiên mà không canh trứng hay làm IVF gì cả. Con gì cũng là quý giá, cũng là sinh mệnh, sợi dây kết nối tình yêu của vợ chồng. Nên sau khi sinh xong bé con chúng mình quyết định đi triệt sản vì điều kiện kinh tế không quá tốt cũng như muốn chăm sóc thật chu đáo cho các con nên chúng mình chỉ muốn dừng lại ở 2 con và cảm thấy hạnh phúc với quyết định của mình. Thế nhưng mấy ai hiểu cho điều này?
Chuyện là đợt vừa rồi vì cũng gần đến ngày dự sinh nên mình và chồng quyết định về quê chồng để sinh con. Cũng lâu lắm rồi vì tính chất công việc nên mình và chồng cũng không về quê chơi nên nhân dịp bọn mình về nhà thì bố mẹ chồng có làm mấy mâm cơm mời các cô, chú và hàng xóm xung quanh đến chơi. Gần như cả buổi tụ tập, mình thấy ngạt thở với những câu hỏi dồn dập như "lại bầu con gái hả cháu?", "đẻ 2 gái rồi sau cố gắng kiếm thằng cu", "đẻ toàn con gái thế này chắc bố nó yếu nhỉ?"…
Vo triet san sau sinh 2 con gai bi ho hang ben noi mia mai
Mẹ chồng mình có nghe thấy nhưng cũng chẳng nói gì, còn mình thì nghe xong những câu nói ấy mình chỉ cười trừ rồi xin phép đi vào trong nhà ngồi chơi với con gái, mình có gọi chồng vào kể chuyện vừa rồi. Mình đã kể với chồng về quá khứ từ lúc còn bé tý cho đến khi lên cấp 3 mình bị miệt thị về giới tính, ngoại hình và hoàn cảnh nghèo khó của gia đình với những biệt danh được người ngoài. Bạn bè đặt không mấy gì hay ho và mình không muốn con mình 1 lần nữa phải nghe và chịu tổn thương mãi vì những câu nói hay hành động vô cảm đấy nữa. Chồng mình có bảo với mình là em yên tâm, để anh lo, không ai động được vào con gái của anh đâu và ngay lúc đấy thì chồng mình có ra và chửi thẳng mặt mấy người kia và thông báo cho bố mẹ chồng đưa mình và con lên lại Hà Nội mặc cho bố mẹ có can ngăn.
Chuyện cũng đã qua mấy ngày rồi nhưng mình ngày càng cảm thấy an tâm, và cũng thấy hạnh phúc vì đã chọn được người đàn ông bảo vệ được mình và những đứa con của mình khỏi những thứ tư tưởng cũ rích, lạc hậu kia. Hy vọng tất cả những người mẹ người bố trên cõi đời này luôn yêu thương, bảo vệ con cái bất kể là trai hay gái, đừng để các con phải chịu ấm ức, thiệt thòi vì những lời nói hay hành động khiếm nhã, vô văn hoá của chính mình và những người xung quanh. Cảm ơn các bạn đã lắng nghe mình trải lòng!".
Theo Thùy Dương / Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)