Vợ chồng hạnh phúc dài lâu là nhờ có “gen hôn nhân“?

Google News

Qua một nghiên cứu cho thấy rằng, gen của chúng ta đóng một vai trò quan trọng đối với một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Kể từ những năm 1970 đến nay, tỷ lệ ly hôn trên toàn cầu đã gia tăng đáng kể. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi các nhà nghiên cứu cố gắng hết sức để tìm ra những nguyên nhân có thể dẫn đến sự chia ly. Một số người trong số họ cũng nghiên cứu các yếu tố có thể làm cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc và hòa hợp hơn, trong đó có tính đến độ tuổi và trình độ học vấn của các cặp vợ chồng.

Qua một nghiên cứu cho thấy rằng gen của chúng ta có thể đóng một vai trò quan trọng đối với một cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Mối liên hệ giữa gen và một cuộc hôn nhân hạnh phúc

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Arkansas đã khảo sát 71 cặp vợ chồng mới cưới, yêu cầu họ điền vào bảng về mối quan hệ của họ cứ sau 4 tháng, trong 3 năm. Đồng thời, họ cũng thu thập mẫu DNA của các cặp đôi. Các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu đã phát hiện ra rằng một biến thể gen có thể là nguyên nhân dẫn đến một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Theo kết quả, những người có "gen hôn nhân" cho biết có một mối quan hệ hạnh phúc hơn nhiều so với những người không có biến thể.

Vo chong hanh phuc dai lau la nho co “gen hon nhan“?

Khoa học chứng minh những người có "gen hôn nhân" có một mối quan hệ hạnh phúc hơn nhiều so với những người không có biến thể.

Những cặp vợ chồng có "gen hôn nhân" sẽ phát triển mối quan hệ bền chặt hơn

Nghiên cứu cho thấy gen có thể có tác động đến quá trình liên kết xảy ra trong những ngày đầu của hôn nhân. Có một mối quan hệ bền chặt là điều quan trọng nếu 2 người dự định dành phần còn lại của cuộc đời cho nhau. Và những người có "gen hôn nhân" cho biết mối quan hệ gắn bó bền chặt hơn và ít xung đột hơn với bạn đời của họ.

Vo chong hanh phuc dai lau la nho co “gen hon nhan“?-Hinh-2

DNA của chúng ta có thể ảnh hưởng đến sự tin tưởng, sự tha thứ và mức độ hài lòng của chúng ta trong một mối quan hệ

Các nhà khoa học đã tìm thấy mối liên hệ rõ ràng giữa "gen hôn nhân" và các yếu tố quan trọng khác trong một mối quan hệ. Những người có biến thể gen tin tưởng bạn đời hơn, có thể tha thứ cho họ dễ dàng hơn và nhìn chung hài lòng hơn với cuộc sống hôn nhân so với những người thiếu gen này.

Vo chong hanh phuc dai lau la nho co “gen hon nhan“?-Hinh-3

Các nghiên cứu khác khẳng định rằng gen có thể dự đoán chất lượng của một cuộc hôn nhân

Nghiên cứu đã chứng minh rằng gen đóng một vai trò quan trọng trong sự hạnh phúc của một cuộc hôn nhân. Theo một nghiên cứu năm 2017, ly hôn có thể là do di truyền. Trong khi một nghiên cứu khác gần đây hơn cho thấy rằng oxytocin, thường được gọi là "hormone tình yêu", có thể là chìa khóa cho một cuộc hôn nhân hạnh phúc. Theo các nhà nghiên cứu, gen chịu trách nhiệm điều chỉnh việc sản xuất oxytocin có thể ảnh hưởng đến sự hài lòng mà mọi người cảm thấy trong các mối quan hệ thân mật của họ.

Vo chong hanh phuc dai lau la nho co “gen hon nhan“?-Hinh-4

Những cặp vợ chồng thiếu "gen hôn nhân" vẫn có thể có một mối quan hệ lành mạnh

Ngay cả khi cả hai người đều không được may mắn khi có sự tương đồng về mặt di truyền, điều đó không có nghĩa là cuộc hôn nhân sẽ thất bại. Mặc dù họ có thể có nhiều vấn đề phải giải quyết, nhưng các cặp đôi thiếu "gen hôn nhân" vẫn có thể có một mối quan hệ lâu dài và lành mạnh nếu họ có thể vượt qua một số khó khăn.

Vo chong hanh phuc dai lau la nho co “gen hon nhan“?-Hinh-5

Theo Tuệ Minh/Công lý & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)