Vợ chồng ân ái kiểu này, đến bác sĩ kêu cứu cũng vô ích

Google News

Vẫn biết các cặp đôi thường thích ân ái theo kiểu mới lạ, thế nhưng, có những cách ân ái tưởng chừng là kích thích nhưng thực chất lại gây tổn hại sức khỏe.

Vài ngày trước, bác sĩ Chu Huy Lương - Giám đốc Khoa nam học của bệnh viện trực thuộc Đại học Y Phúc Kiến, Trung Quốc, đã chia sẻ về những thói quen cực có hại khi ân ái của các cặp vợ chồng, nếu còn tiếp tục sẽ gây hại đến sức khoẻ.
1. Sinh hoạt vợ chồng quá ít hoặc quá nhiều
Việc quan hệ quá lâu, quá nhiều có thể gây viêm tuyến tiền liệt. Theo bác sĩ Chu Huy Lương, trong cuộc yêu, cả bộ phận sinh dục ngoài và tuyến tiền liệt đều ở trạng thái xung huyết. Tình trạng này nếu lặp đi lặp lại, về lâu dài sẽ dẫn đến các phản ứng viêm nhiễm. Việc xuất tinh nhiều lần qua các đêm cũng rất dễ dẫn đến đau bụng khi xuất tinh, thậm chí có máu trong tinh dịch.
Chất lượng của những cuộc yêu nên dựa trên khoái cảm tình dục, không nên đo bằng tần suất. Nếu bạn cảm thấy mệt mỏi sau khi quan hệ, tốt nhất nên nghỉ ngơi thêm, đừng ham hố.
Vo chong an ai kieu nay, den bac si keu cuu cung vo ich
Ảnh minh hoạ
Ngược lại, sinh hoạt vợ chồng quá ít cũng gây hại cho tuyến tiền liệt và chức năng tình dục, gây ra các vấn đề về tâm lý và suy giảm chức năng tình dục, đồng thời có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng viêm tuyến tiền liệt, thậm chí ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng.
Cụ thể, nếu quá lâu không có chuyện ân ái, chất dịch do tuyến tiền liệt tiết không thể thải ra ngoài kịp thời sẽ gây ra hoặc làm nặng thêm triệu chứng đau của bệnh viêm tuyến tiền liệt, đồng thời dẫn đến xuất tinh nhiều trong những lần quan hệ sau.
Tần suất sinh hoạt tình dục phù hợp cũng tùy thuộc vào nhu cầu cũng như tình trạng sức khỏe của các đôi.
2. Ân ái khi có kinh nguyệt rất dễ bị nhiễm trùng
Đến kỳ kinh nguyệt, nhiều phụ nữ có ham muốn cao hơn nên vẫn thân mật. Thế nhưng, trong thời gian này, nội mạc tử cung của phụ nữ ở trạng thái mở, quan hệ tình dục lúc này dễ mang theo vi khuẩn, có thể dẫn đến viêm nhiễm và gây ra các bệnh phụ khoa.
3. Quan hệ tình dục không an toàn khiến phụ nữ dễ bị ung thư
Ngoài vai trò tránh thai, bao cao su còn có tác dụng ngăn ngừa sự lây lan của nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục. Điển hình nhất là ngăn chặn hiệu quả sự lây lan của virus HPV (virus gây u nhú ở người) .
Phụ nữ dễ bị nhiễm HPV hơn nam giới. Theo thống kê, khả năng phụ nữ có quan hệ tình dục nhiễm HPV cao tới 40% - 90%, và HPV có liên quan đến nhiều loại khối u ác tính như ung thư cổ tử cung, ung thư vòm họng, ung thư miệng, ung thư hậu môn… Vì vậy, khi ân ái, cần đảm bảo an toàn cho mình ngay tại thời điểm đó cũng như cho tương lai.
4. Sử dụng bia rượu khi ân ái 
Sử dụng bia rượu và một số chất kích thích có thể khiến khiến nhận thức của bạn bị ảnh hưởng và đưa ra quyết định sai lầm. Hơn nữa, quan hệ tình dục sau khi sử dụng chất kích thích sẽ để lại nhiều hậu quả xấu không mong muốn cho cả hai. Vì vậy, hạn chế tối đa quan hệ tình dục khi sử dụng các chất kích thích.
5. Sử dụng các biện pháp cực đoan để tăng kích thích, khoái cảm
Khi sử dụng các đồ vật, biện pháp để tăng kích thích, khoái cảm phải đảm bảo an toàn vệ sinh, an toàn cho cơ thể, tuyệt đối không nên sử dụng các biện pháp gây ngạt, dùng thuốc, tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ sức khoẻ, đến lúc hối cũng không kịp.

Mời độc giả xem thêm video: Những điều cần biết về bệnh nam khoa (Nguồn video: TTV)

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)