Vì sự nghiệp người yêu ruồng bỏ hai mẹ con tôi

Google News

Với tấm bằng loại ưu Hùng dễ dàng xin được một công việc với mức lương cao trong công ty truyền thông. Còn tôi nhờ có ngoại hình khả ái nên đã xin được vị trí lễ tân trong công ty du lịch.

Suốt 3 năm sinh viên tôi và Hùng là cặp đôi đẹp nhất của lớp, bạn bè ai cũng ngưỡng mộ dành cho chúng tôi những lời khen có cánh. Hùng học giỏi nên được rất nhiều cô gái theo đuổi, còn tôi xinh đẹp có rất nhiều chàng trai cùng trường thích.
Nhưng cả tôi và Hùng đã phải lòng nhau ngay từ lúc nào không hay, chỉ biết khi cả hai tuyên bố chính thức yêu nhau khiến cho rất nhiều người tỏ ra ghen tị cay cú. Những năm tháng sinh viên đã lưu lại hình ảnh đẹp nhất về tình yêu của hai chúng tôi. Dù cuộc sống khó khăn thiếu thốn nhưng cả hai lúc nào cũng cảm thấy hạnh phúc vô cùng.
Ngày ra trường hai chúng tôi hứa hẹn sau khi kiếm được việc làm sẽ tổ chức đám cưới luôn. Tôi tin tưởng Hùng nên đã trao tất cả những gì quý giá nhất của người con gái mà không hề hối tiếc.
Với tấm bằng loại ưu Hùng dễ dàng xin được một công việc với mức lương cao trong công ty truyền thông. Còn tôi nhờ có ngoại hình khả ái nên đã xin được vị trí lễ tân trong công ty du lịch. Sau một năm ra trường cả hai đã kiếm được công việc tương đối ổn định.
Sau mỗi ngày đi làm về Hùng thường kể về chuyện ở công ty:
- Anh không ngờ mình ít nói cục mịch vậy mà là tâm điểm chú ý của con gái vị tổng giám đốc đấy. Em lo mà giữ người yêu đi là vừa.
- Nếu anh mà có hai lòng thì em chia tay ngay chứ đây không cần người đàn ông đứng núi này trông núi nọ đâu.
Nói xong tôi giận Hùng ra mặt khiến anh vội vàng xin lỗi làm hòa. Sợ mất người yêu nên nhiều lần tôi ngỏ ý muốn cưới sớm những Hùng luôn lưỡng lự:
- Anh mới ra trường cưới xin gì chứ, đàn ông phải có sự nghiệp vững chắc rồi mới nghĩ đến chuyện vợ con, hãy chờ anh 2 năm nữa nhá?
Vi su nghiep nguoi yeu ruong bo hai me con toi
 Vì sự nghiệp người yêu ruồng bỏ hai mẹ con tôi (Ảnh minh họa)
Tôi không chấp nhận sự chờ đợi nên đã âm thầm để cho có thai sau đó mới có cớ bắt ép Hùng phải cưới.
Sau 9 tháng kiên nhẫn chờ đợi cuối cùng tôi đã có thai, vội vã báo tin cho người yêu biết:
- Anh à, em có thai rồi, mừng quá anh ơi, em cứ lo mình vô sinh cơ đấy.
- Hả, sao lại có thai, em giết anh rồi.
- Anh nói gì em không hiểu, ý anh là sao?
Anh tắt máy không trả lời nữa, câu nói lấp lửng khiến tôi hoang mang không hiểu chuyện gì đang xảy ra với Hùng nữa.
Không thể ngồi chờ người yêu nữa, tôi đến thẳng công ty của anh ấy để hỏi cho rõ thực hư. Đang đứng ở cổng chờ thì thấy người yêu bước ra cổng, đi bên cạnh là người con gái ăn mặc rất sành điệu và xinh đẹp. Linh cảm có chuyện chẳng hay tôi liền bước đến chặn trước mặt người yêu và nói:
- Tối nay chúng ta đi ăn anh nhá, hôm nay em chi.
Hùng nhìn cô gái kia tỏ vẻ bối rối rồi nhẹ nhàng nói:
- Em về trước đi tối anh sẽ gọi điện giải thích sau.
Khi cô gái kia tỏ vẻ bực tức bỏ đi, tôi và người yêu mỗi người một xe đến một quán ăn mà cả hai thường hay lui tới. Vừa ngồi xuống quán tôi đã hỏi ngay:
- Người con gái ban nãy đi cạnh anh có phải là con gái tổng giám đốc không? Nhìn hai người thân mật quá đấy. Ngày trước em với anh chưa là gì của nhau em có thể nhịn nhưng bây giờ anh đã là bố của đứa con trong bụng em thì đừng có mà léng phéng với con nào nữa nhá. Nếu anh mà phản bội thì em sẽ bỏ đứa con này đi ngay đấy.
Anh không trả lời tôi mà rút trong chiếc cặp ra một tờ thiệp mời đỏ chói và nói:
- Anh xin lỗi em, chúng mình không phải là của nhau nữa rồi, anh cần sự nghiệp chỉ có người con gái ấy mới mang lại danh vọng cho anh. Còn đứa con trong bụng hãy bỏ đi khi chưa quá muộn.
- Anh nói nghe dễ nhỉ, đồ khốn nạn, em đánh chết anh.
Vừa nói tôi vừa đấm Hùng thùm thụp mặc cho những ánh mắt xung quanh đang chú ý theo dõi. Tôi chỉ thẳng vào mặt người yêu mà nói:
- Đồ phản bội, thì ra bấy lâu nay tình cảm anh lạnh nhạt là do có người con gái khác bên cạnh chứ không phải vì công việc. Tôi sẽ không bỏ đứa con, tôi sẽ nuôi và sau này lớn lên sẽ đi tìm bố của nó. Mẹ con tôi sẽ đeo bám ám ảnh anh cả đời để anh phải trả giá.
Tôi ôm mặt khóc nức nở cố chạy thật nhanh ra khỏi cái nơi đã từng ghi lại những kỷ niệm đẹp. Suốt buổi đêm hôm ấy tôi không về phòng trọ mà một mình đi xe đến chiếc cầu sắt nơi hai chúng tôi trao nhau nụ hôn đầu tiên.
Thỉnh thoảng có người đi đường nói vọng đến:
- Đừng dại dột em nhá.
Họ đâu có hiểu được tôi, dù đau khổ bao nhiêu đi chăng nữa cũng không bao giờ tìm đến cái chết để giải thoát. Tôi vẫn rất yêu cuộc sống này và đứa con trong bụng cũng đang rất cần mẹ nó mạnh mẽ lên.
Sáng hôm sau trong thân hình phờ phạc suốt đêm không ngủ được tôi đến công ty Hùng. Lần này tôi không đến gặp người yêu mà đến gặp thẳng vị tổng giám đốc để nói chuyện.
Ngồi đợi chưa nóng chỗ thì Hùng đã biết tôi đến nơi, anh ấy vội vàng bước đến với gương mặt tức tối dữ tợn giọng nói cay nghiệt:
- Cô không ăn được định đạp đổ à, về ngay đừng nói tôi không báo trước.
- Em chỉ gặp tổng giám đốc nói có một câu rồi về thôi chứ có làm ảnh hưởng gì đến sự nghiệp của anh đâu.
- Thôi anh xin em đấy, sợ em lắm rồi, hãy về nhà đi rồi tính tiếp.
Nghe giọng nói khẩn khoản như cầu xin của người yêu tôi thương quá nên đành lùi lũi ra về.
Buổi tối Hùng đến gặp tôi, anh quỳ xuống trước mặt tôi mà nói:
- Cầu xin em hãy buông tha cho anh, anh biết mình thật sự có lỗi với mẹ con em, nhưng anh không thể bỏ con gái tổng giám đốc được vì cô ấy cũng có thai rồi. Nếu yêu anh thật sự hãy nghĩ cho sự nghiệp của anh đừng kéo cả hai cùng chết em ạ. Anh không yêu cô con gái đó mà chẳng qua vì thăng tiến nên mới chấp nhận ở bên cạnh cô ta thôi, trong trái tim anh chỉ có mình em thôi. Sau này anh sẽ thường xuyên gửi tiền để cho mẹ con em hưởng thụ, em đồng ý nhá.
Tôi biết nếu làm căng thì có thể sự nghiệp của Hùng sẽ bị hủy hoại trong tay tôi và như thế anh ấy sẽ hận mẹ con tôi cả đời. Nên đành chấp nhận đồng ý cho anh đi lấy người con gái giàu có đó còn hai mẹ con tôi sẽ trở thành người tình bí ẩn của anh.
Theo VA/NLĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)