Vì sao bạn không nên xoã tóc khi đi ngủ?

Google News

 Xõa tóc khi đi ngủ không chỉ có thể khiến mái tóc bạn rối bù khi thức dậy mà còn có thể gây nhiều ảnh hưởng với ngoại hình và sức khỏe.

1. Bạn có thể thức dậy với mái tóc rối bù
Vi sao ban khong nen xoa toc khi di ngu?
 
Khi ngủ, bạn thường xuyên xoay người, trở mình nên mái tóc có thể bị rối do ma sát giữa tóc và vỏ gối. Điều này không chỉ khiến bạn thức dậy với mái tóc rối bù mà sự hư tổn lặp đi lặp lại này có thể khiến các sợi tóc của bạn yếu đi.
2. Gây mụn trứng cá
Vi sao ban khong nen xoa toc khi di ngu?-Hinh-2
 
Nếu bạn có làn da nhạy cảm, dễ bị mụn trứng cá, bạn không nên xõa tóc khi đi ngủ. Các sản phẩm tạo kiểu và dầu xả tích tụ trên tóc có thể tiếp xúc với da, làm tắc nghẽn lỗ chân lông và có thể dẫn đến nổi mụn và kích ứng da.
Trên thực tế, những người để tóc dài thậm chí có thể bị mụn ở lưng. Tránh để tóc chạm vào da mặt khi ngủ có thể giúp ngăn ngừa một số bệnh về da.
3. Có thể làm tóc mọc chậm
Vi sao ban khong nen xoa toc khi di ngu?-Hinh-3
 
Khi tóc bị rối có nghĩa là lớp biểu bì bị nâng lên và đang mở. Tóc bị hư tổn sẽ mọc chậm hơn, do đó, nếu bạn muốn nuôi tóc dài thì bạn nên bảo vệ tốt mái tóc khi ngủ.
4. Tóc có thể bị xơ
Có thể bạn đã thử mọi sản phẩm tạo kiểu để khắc phục mái tóc xơ rối mà vẫn không hiệu quả, nhưng bạn có biết thói quen xõa tóc dài đi ngủ cũng có thể khiến tóc mất đi độ ẩm?
Vi sao ban khong nen xoa toc khi di ngu?-Hinh-4
 
Chiếc gối ngủ có thể là nguyên nhân khiến tóc bị xơ do ma sát giữa tóc và gối càng nhiều thì độ ẩm của tóc càng bị mất đi nhiều.

Mời độc giả theo dõi video "Cách tạo kiểu tóc vừa nhanh vừa đẹp đi chơi Tết. Nguồn: Zing.

5. Tóc có thể bị chẻ ngọn
Tóc chẻ ngọn không chỉ gây khó chịu mà còn có thể khiến mái tóc của bạn trông yếu và không đẹp mắt.
Vi sao ban khong nen xoa toc khi di ngu?-Hinh-5
 
Nếu bạn không buộc tóc khi đi ngủ, tóc có thể bị hư tổn khi bạn trở mình, xoay người trong đêm, dẫn tới gãy tóc và chẻ ngọn. Dùng vỏ gối lụa có thể giảm tình trạng này.
6. Có thể ảnh hưởng chất lượng giấc ngủ
Vi sao ban khong nen xoa toc khi di ngu?-Hinh-6
 
Xõa tóc đi ngủ không chỉ khiến bạn có mái tóc rối bù xù vào buổi sáng mà còn có thể khiến bạn mất ngủ ban đêm.
Khi bạn đang ngủ, tóc có thể cọ vào mặt và làm phiền giấc ngủ của bạn. Cách tốt nhất để chăm sóc tóc trước khi ngủ là chải nhẹ và tết tóc lỏng.
Làm thế nào để bảo vệ tóc khi ngủ?
Vi sao ban khong nen xoa toc khi di ngu?-Hinh-7
 
Có một số giải pháp thay thế việc xõa tóc để bảo vệ mái tóc khi đang ngủ:
- Quấn tóc trong khăn buộc đầu (headscarf): Một chiếc khăn lụa hoặc satin sẽ giữ cho tóc khỏe mạnh và không làm mất độ ẩm trên tóc.
- Dùng dây cột tóc vải scrunchie: Quấn tóc lại và buộc bằng dây cột tóc vải thay vì dùng dây chun.
- Tết tóc lỏng: Thay vì làm hư tổn tóc bằng máy uốn tóc, bạn có thể tết tóc để giữ tóc không chạm vào mặt khi đi ngủ và có mái tóc gợn sóng tự nhiên vào buổi sáng.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)