Uống rượu ngày Tết không bao giờ được quên điều này

Google News

Ngày Tết là thời gian tiệc tùng nhiều nên bạn hãy ghi nhớ bí quyết dưới đây để nhậu không say mà lại giải rượu nhanh nhé.

Đừng quên lót dạ trước khi uống rượu
Uong ruou ngay Tet khong bao gio duoc quen dieu nay
Bạn nên nhớ lót dạ trước khi uống rượu. 
Theo nhiều nghiên cứu, cơ thể con người chỉ có thể tiêu hóa được khoảng 300 ml lượng cồn trong 1 giờ. Do vậy, nếu uống rượu liên tục mà không ăn kèm các loại thực phẩm sẽ nhanh bị say hơn, đồng thời gây ra tình trạng "quá tải" đối với hoạt động lọc chất độc của gan. Khi gan không kịp chuyển hóa hết sẽ khiến cho nồng độ cồn tăng dần trong máu. Trong khi đó, ngày Tết, cơ thể nạp một lượng rượu, bia lớn là nguyên nhân chính khiến gan bị tổn thương và sức khỏe nam giới bị suy giảm.
Do vậy, các chuyên gia khuyến cáo, việc "đổ bê tông" dạ dày trước khi ăn rất quan trọng và các "đấng mày râu" nên kết hợp ăn các loại thực phẩm trong khi uống rượu. Bởi một cái dạ dày trống rỗng sẽ làm chất ethanol dễ dàng hấp thu vào cơ thể, gây say nhanh chóng. Ngoài ra, đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra các bệnh như viêm loét dạ dày. Để chống chế những cơn say, nhiều ý kiến cho rằng nên ăn một muỗng dầu ăn trước khi uống rượu vì lớp dầu này sẽ phủ lên lớp lông mao trong thành dạ dày khiến rượu không thấm qua được hoặc thấm ít hơn.
Cách giải rượu đơn giản
Nước dừa
Nước dừa là thức uống ít đường, mức calo thấp nhưng giàu chất điện giải, khoáng chất, chất chống oxy hóa cùng hàm lượng dinh dưỡng phù hợp, từ đó mang lại nhiều lợi ích. Loại đồ uống có vị ngọt dịu này có tác dụng lợi tiểu, khiến chúng ta đi vệ sinh nhiều hơn, qua đó rút dần rượu, bia ra khỏi cơ thể. Ngoài ra, nước dừa còn giúp cơ thể bù nước, ngăn chặn tình trạng mất nước do các loại đồ uống có cồn gây nên.
Đậu xanh, đậu đen
Đối với đậu xanh bạn rửa sạch bằng nước ấm, xay nhuyễn và pha với nước sôi để uống hoặc nấu canh ăn đều được. Đối với đậu đen, bạn ninh nhừ rồi uống liên tục sẽ giải độc rượu rất nhanh.
Cà chua
Trong cà chua có nhiều nguyên tố như cali, canxi, natri... chỉ cần uống một cốc nước ép cà chua chín, bỏ một chút muối để giảm độ chua hoặc có thể cho ít đường, nếu thích uống ngọt, sẽ giúp cơ thể cân bằng lại những nguyên tố đã mất trong quá trình say và bị nôn.
Theo Bằng Lăng/Tiêu dùng

>> xem thêm

Bình luận(0)