Tưởng “bụng bia”, tá hỏa phát hiện vật này trong cơ thể suốt 10 năm

Google News

Sở hữu cái bụng to bất thường như "bụng bia", ông Kevin Daly vẫn nghĩ rằng mình chỉ bị béo bụng cho đến khi đi khám và phát hiện một khối u ung thư nặng đến hơn 13kg trong suốt 10 năm mà không hay biết.

Mặc dù không hề uống bia, nhưng hơn 10 năm qua ông Kevin Daly (63 tuổi, sống ở Hoboken, bang New Jersey, Hoa Kỳ) lại sở hữu một chiếc bụng to lớn mà nhiều người vẫn gọi là "bụng bia". Sau cuộc phẫu thuật tim vào năm 2015, ông Kevin bắt đầu sụt giảm đến 34 kg.

Tuong “bung bia”, ta hoa phat hien vat nay trong co the suot 10 nam
Ông Kevin Daly.

Điều lạ là cho dù giảm cân nhưng bụng của ông không hề bé đi khiến vợ chồng ông cảm thấy không bình thường. Đến tháng 12 năm ngoái, cho rằng các bác sĩ bỏ quên các vật dụng phẫu thuật trong bụng mình, ông Kevin Daly đã đến bệnh viện Lenox Hill (Manhattan) kiểm tra sức khỏe và tiến hành chụp cắt lớp, dù nhà cung cấp bảo hiểm của ông không đồng ý.

Tại đây các bác sĩ phát hiện một khối u to như một quả bóng nằm ngay bụng ông. Bác sĩ khẳng định, chỉ cần ông đi kiểm tra muộn một chút khối u có thể cướp đi tính mạng ông chỉ trong vòng vài tháng.

Tuong “bung bia”, ta hoa phat hien vat nay trong co the suot 10 nam-Hinh-2
Khối u nhìn giống như mô mỡ dưới kính hiển vi.

Khối u được xác định là một loại ung thư có tên Liposarcoma. Loại u này có thể phát triển từ 10 đến 15 năm, may mắn là nó không lan sang bất kì khu vực nào khác trên cơ thể ông Kevin Daly.

Liposarcoma thường bắt đầu hình thành trong các tế bào mỡ ở bụng, tay và chân. Nó giống với các mô mỡ khi nhìn dưới kính hiển vi. Trường hợp của ông Kenvin Daly khá đặc biệt bởi khối u của ông quá to và không được phát hiện sớm. Vì vậy, khối u đã gây ra một số vấn đề về sức khỏe.

Tuong “bung bia”, ta hoa phat hien vat nay trong co the suot 10 nam-Hinh-3
Khối u được lấy ra khỏi bụng của ông Kevin Daly.

Kevin Daly cho biết ông đã rất sợ hãi. Những khối u xơ như thế này có thể dẫn đến các triệu chứng như đau bụng, sưng tấy, táo bón, máu trong phân và khi ăn cảm thấy nhanh no. Chúng còn là một khối u lớn và ác tính nhưng lại phát triển chậm và có xu hướng không di căn. 

Cuộc phẫu thuật loại bỏ khối u được tiến hành trong 6 giờ và các bộ phận nội tạng của Kevin Daly đã được di chuyển lên trên vài cm ngay dưới xương ức của ông. Thêm nữa, ông còn phải cắt đi một quả thận bởi khối u đã bọc lấy nó. Sau cuộc phẫu thuật, ông Kevin Daly phải tiếp tục được theo dõi để đảm bảo khối u đã được loại bỏ hoàn toàn.

Tuong “bung bia”, ta hoa phat hien vat nay trong co the suot 10 nam-Hinh-4
Ông Kevin Daly xuất hiện trên truyền hình với vợ sau một thời gian phẫu thuật.

2 tháng sau cuộc phẫu thuật, tình trạng sức khỏe của ông Kevin Daly tiến triển tốt, ông quay lại cân nặng của người bình thường và hào hứng cho rằng: "Tôi đã được hồi sinh”.

Lê Thu Uyên (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)