Từ Hi có thể ăn một món ăn này trong 10 năm

Google News

Có một món ăn mà Từ Hi đã ăn ngon mười năm, nhưng sau khi biết được công thức của món ăn này, bà đã giết người đầu bếp trong nước mắt. Điều gì ẩn chứa trong món ăn yêu thích này của Từ Hi? Đây là món ăn gì?

Sau cái chết của Hoàng đế, Từ Hi trở thành người cai trị trên danh nghĩa của nhà Thanh. Để tối đa hóa lợi ích của mình, Từ Hi không chỉ giết tám bộ trưởng mà còn giết những người chị em ngang hàng với mình. Hoàng đế trở thành con rối trong tay bà.

Vào thời điểm này, Từ Hi không chỉ có quyền lực mà còn tự cho mình là người phụ nữ chính trực nhất thiên hạ nên đã cải trang cho mình vỏ bọc đoan trang, tiết hạnh, tiết kiệm nhưng lại sống một cuộc sống xa hoa. Một trong nhưng thứ xa hoa lãng phí có thể kể đến là đồ ăn. Ngày thường, bà sẽ được chuẩn bị ít nhất cả trăm món ăn ngon và nếm thử từng món một, nhưng mỗi món bà ấy chỉ lấy một miếng, rồi sẽ vứt bỏ, những đầu bếp trong cung đình không ngừng từ sáng đến tối nghĩ món ăn và nấu cho chủ nhân. Con số đầu bếp cũng được Từ Hi sử dụng lên đến hàng trăm người, chỉ để nấu ăn cho một mình bà.

Tu Hi co the an mot mon an nay trong 10 nam

Vào các ngày thường, Từ Hi cũng ra lệnh cho các cung nữ và thái giám chất đống táo ở giữa phòng. Bà muốn dưỡng ẩm cho làn da của mình bằng cách hấp thụ hương thơm của táo. Không ai ngoại trừ Từ Hi có cuộc sống xa hoa như vậy, bà chỉ cho phép mình xa hoa lãng phí, còn không muốn người khác quá xa hoa. Nếu phi tần trong cung ăn mặc xa hoa, nhất định sẽ bị Từ Hi quở trách, nhưng bản thân bà có thể tùy ý phung phí tiền trong ngân khố.

Để đáp ứng nhu cầu ăn uống của bản thân, Từ Hi cũng thường tổ chức nhiều cuộc thi sáng tạo đồ ăn khác nhau. Trong cuộc thi sáng tạo món ăn, Từ Hi sẽ tham gia vào ngày cuối cùng. Một lần Từ Hi tham gia chương trình nấu ăn, trong suốt cuộc thi, mọi ánh mắt đều đổ dồn vào một món ăn.

Từ Hi cúi người nhìn thấy một chiếc nồi đất rất đơn giản, liền bưng thức ăn trong nồi ra nếm thử. Hương vị này thật khó tin, đến nỗi Từ Hi không thể dừng lại được. Vị ngọt ở trong miệng Từ Hi. Như thể món ăn trên đời không có món nào bằng món canh này, Từ Hi uống càng nhiều, cuối cùng uống cạn chén canh không sót một giọt.

Tu Hi co the an mot mon an nay trong 10 nam-Hinh-2

Thái giám Lý Liên Anh có tầm nhìn xa trông rộng ngay lập tức đưa đầu bếp trở lại phòng ăn hoàng gia của Từ Hi và yêu cầu anh ta nấu món ăn đó thường xuyên cho Từ Hi. Trong mười năm tiếp theo, cho dù các món ăn xung quanh Từ Hi có thay đổi như thế nào thì món canh hầm này vẫn duy trì như cũ, và tình yêu của Từ Hi đối với món ăn này cũng khác với người thường, cho đến một ngày Từ Hi đột nhiên có cảm giác đối với nguyên liệu của món ăn này. Bà đã gọi đầu bếp đến, sau khi nghe câu hỏi của Từ Hi, đầu bếp đã rất bình tĩnh giải thích với Từ Hi rằng món súp này được gọi là súp haggis (món ăn làm từ nội tạng cừu: tim, gan, phổi), và nguyên liệu thô được sử dụng là bộ phận chứa phân cừu, lúc đó còn được gọi là rác thải. Khi người dân xử lý những con vật này, các bộ phận này được vớt ra riêng và cho vào một chiếc xô lớn bên cạnh, và hầu như không ai dùng chúng làm nguyên liệu trên bàn ăn.

Khi Từ Hi nghe đến từ haggis, khóe miệng khẽ nhếch, người đầu bếp chưa kịp giải thích rõ ràng phương pháp, Từ Hi đã bật khóc, nước mắt giàn giụa, bà ra lệnh cho quân lính kéo người đầu bếp ra ngoài và xử tử anh ta. Người đầu bếp chán nản và không biết mình đã làm sai điều gì. Mười năm qua, ngày nào ông cũng cho Từ Hi món ăn này, nhưng không có phản ứng gì, trong canh cũng không có thức ăn gì khác, vậy tại sao ông lại chết?

Tu Hi co the an mot mon an nay trong 10 nam-Hinh-3

Trên thực tế, lý do chính khiến Từ Hi giết người đầu bếp là vì người đầu bếp đã lấy phân cừu cho bà ăn. Vào thời cổ đại, mọi người rất coi trọng thứ bậc, đặc biệt là tầng lớp được gọi là thượng lưu không thích những thành phần có vẻ ngoài bẩn thỉu. Phân cừu là một trong số đó. Vào thời điểm đó, những người giàu có sẽ không bao giờ nhìn vào những cơ quan nội tạng bẩn thỉu như vậy chứ đừng nói đến việc ăn chúng vào bụng, Từ Hi luôn cảm thấy mình là người phụ nữ quyền lực nhất trong triều đại nhà Thanh, thậm chí là người phụ nữ quyền lực nhất trong các triều đại. Với địa vị cao quý như vậy, làm sao có thể bị ảnh hưởng bởi những thứ bẩn thỉu như haggis?

Tu Hi co the an mot mon an nay trong 10 nam-Hinh-4

Sau đó, món canh haggis này được lan truyền trong dân gian, đặc biệt là sau khi nhà Thanh sụp đổ, người dân vùng Đông Bắc vẫn tiếp tục làm món này, vì dân gian cho rằng món canh haggis rất ngon, không những có thể giải được bệnh. Không cần lo cơm ăn áo mặc, uống vào cũng có thể khiến người sảng khoái. So với Từ Hi, người cho rằng mình cao quý và không nên uống súp haggis, thì nhiều người lại cho rằng đây là món ngon hiếm có và trở thành món ăn quen thuộc trên bàn ăn. Từ Hi sống xa hoa và trác táng, lấy hết tiền trong túi, thậm chí còn để lại một nửa ngân khố nhỏ trước khi rời đi, điều này cuối cùng dẫn đến sự sụp đổ của nhà Thanh. Nhà Thanh vốn đã hỗn loạn, Từ Hi lại ngông cuồng, phá hủy hoàn toàn nền móng của nhà Thanh. Chẳng trách nhà Thanh sụp đổ nhanh như vậy. Cuối cùng bà bị lột sạch quần áo, trở thành đối tượng chế giễu của mọi người.

Theo Hồ Yên/Bảo Vệ Công L

>> xem thêm

Bình luận(0)