Trung thu, kiểu người này tuyệt đối không nên ăn bưởi kẻo tử vong

Google News

Kiểu người này cấm ăn bưởi, bởi theo bác sĩ, nếu cố chấp ăn có thể tử vong.

Khi Tết Trung thu đang đến gần, mùa bưởi cũng đã rộ, giá thành rẻ hơn. Nhiều người nhân dịp này sẽ tranh thủ ăn bưởi thật nhiều. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, một số người không nên ăn bưởi, nếu cố chấp có thể tử vong.  
Theo bác sĩ Trần Chí Kim - trưởng khoa Y tế chăm sóc đặc biệt của Trung tâm Y tế Kỳ Mỹ, Đài Loan, bệnh nhân đang dùng thuốc chống đông máu tuyệt đối không thể ăn bưởi.
Bác sĩ Trần Chí Kim giải thích rằng bưởi có một số hoạt chất có khả năng làm giảm quá trình chuyển hóa chất chống đông máu, dẫn đến nồng độ thuốc trong cơ thể tăng lên, tác dụng giống như dùng ma túy quá liều. Trường hợp nhẹ thì có thể chảy máu cam, trường hợp nặng có nguy cơ tử vong cực lớn.
Trung thu, kieu nguoi nay tuyet doi khong nen an buoi keo tu vong
 Kiểu người này tuyệt đối không ăn bưởi kẻo tử vong. - Ảnh minh họa.
Những bệnh nhân bị rối loạn nhịp tim, thay van tim, thuyên tắc phổi, huyết khối tĩnh mạch sâu, đột quỵ cũng không được ăn bưởi.
Ngoài thuốc chống đông máu, những người đang dùng 5 loại thuốc sau cũng cần lưu ý, những loại thuốc này cũng có thể tương tác với bưởi:
1. Thuốc chẹn kênh canxi, thuốc hạ huyết áp
2. Statin, thuốc hạ lipid máu.
3. Thuốc ức chế miễn dịch.
4. Thuốc ngủ và thuốc an thần.
5. Thuốc trầm cảm.
Ngoài ra, do trong bưởi có hàm lượng kali cao nên dễ gây tăng kali huyết và gây rối loạn nhịp tim. Bác sĩ Trần Chí Kim nhắc nhở rằng bệnh nhân lọc máu thận cũng không nên ăn bưởi, rất có hại.

Mời quý độc giả xem thêm video: Mẹo chọn và chăm sóc bưởi diễn để chơi Tết. Nguồn video: VTV24.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)