“Trứng hắc ám”, lòng đỏ có màu đen kịt, chuyên gia khó giải thích

Google News

Ngay cả các chuyên gia cũng chưa tìm được nguyên do chính xác vì sao lòng đỏ của quả trứng này lại có màu đen tuyền như vậy.

Mới đây, những người dùng Weibo, mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc, xôn xao trước hình ảnh một người đàn ông họ Zhu, đến từ thành phố Hàng Châu, tỉnh Chiết Giang, chụp lại quả trứng có lòng đỏ màu đen.
Người đàn ông này cho hay, những quả trứng trên có nguồn gốc từ trang trại nuôi ngỗng xám của một người bạn. Trong một lần được bạn cho một ít trứng làm quà, người đàn ông tá hỏa khi phát hiện lòng đỏ của nó có màu đen như than. "Kích thước hay mùi của chúng giống như những quả trứng bình thường, lòng trắng cũng trong nhưng phần lòng đỏ thì lại một màu đen kịt, hoàn toàn khác biệt", anh Zhu cho hay. Đáng chú ý, tất cả những quả trứng, dù lòng đỏ mù vàng hay đen, mà anh Zhu mang về đều do một con ngỗng đẻ ra.
“Trung hac am”, long do co mau den kit, chuyen gia kho giai thich
Những quả trứng ngỗng kỳ lạ có lòng đỏ màu đen. Ảnh: Ettoday  
Hình ảnh về những quả "trứng hắc ám" sau khi xuất hiện nhanh chóng thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Rất nhiều ý kiến đưa ra các giả thuyết hài hước như "con ngỗng này ăn phải mực" hay "có trái tim đen tối",...
Một số người khác lại cố gắng đưa ra những lời lý giải logic hơn như cho rằng con ngỗng ăn qua nhiều dâu tằm đen, loại quả có hàm lượng hắc tố cao. Anh Zhu cũng xác nhận, quả thực có rất nhiều cây dâu tằm đen được trồng ở phía sau trang trại, nơi nuôi dưỡng những con ngỗng. Tuy nhiên, độ đúng đắn của lời giải thích này vẫn chưa được kiểm chứng.
Trong khi đó, một chuyên gia về gia cầm lại cho rằng ô nhiễm môi trường là nguyên nhân gây ra tình trạng trên. Người này còn khẳng định "về mặt khoa học, hiện tượng này không nên xuất hiện". Sự việc còn thu hút sự chú ý của các chuyên gia tại Học viện Khoa học Nông nghiệp Trung Quốc. Tuy nhiên, hiện tại, bí ẩn của chúng vẫn chưa được giải đáp.
Nguyễn Nguyễn (Theo Oddity Central)

>> xem thêm

Bình luận(0)