Tọa đàm Gặp gỡ cô gái 29 hóa bà lão 70 tuổi vì corticoid

Google News

(Kiến Thức) - Cuộc tọa đàm Gặp gỡ "cô gái 29 hóa bà lão 70 tuổi",  nạn nhân của việc lạm dụng corticoid, được báo Khoa học & Đời sống tổ chức sáng 14/9.

Toa dam Gap go co gai 29 hoa ba lao 70 tuoi vì corticoid
Tọa đàm: Gặp gỡ “cô gái 29 hóa bà lão 70 tuổi” - nạn nhân của việc lạm dụng corticoid.
BS Nguyễn Phúc Cẩm Anh, nguyên giảng viên ĐH Y dược, người đã nghiên cứu viêm da do corticoid và việc điều trị liên quan trong 12 năm tại Trung tâm Thẩm mỹ Y khoa Hoàng Hạc TP HCM, chia sẻ: “Mỹ phẩm làm trắng đẹp nhanh trong vòng vài ngày đến một tuần là cái bẫy ngọt ngào khiến nhiều người bị nhiễm chất độc dược này trong một thời gian dài trên da. Mỹ phẩm chứa corticoid khi dùng thấy kết quả rất nhanh và đẹp không tì vết. Nhưng sau một thời gian sẽ bị biến chứng, thường hay gặp nhất là nổi mẩn đỏ li ti, ngứa rát da, thậm chí mụn viêm mụn mủ lan tràn...”.
Corticoid là chất chống viêm mạnh, có tác dụng chống dị ứng, chữa viêm các loại nhưng chỉ có tác dụng trị ngọn không trị gốc. Dùng corticoid lâu dài thường gây nhiều biến chứng như giảm khả năng miễn dịch, nhiễm trùng cơ thể, rối loạn hoạt động nội tiết, biến chứng tiểu đường, hội chứng cushing, cao huyết áp, đặc biệt là hiện tượng nghiện corticoid. Ngoài ra, corticoid còn làm da mỏng và trắng do tác dụng giữ nước nên người dùng làm đẹp rất thích và nhầm tưởng là sản phẩm tốt. Corticoid là chất độc bảng B theo phân loại của Bộ Y tế, gây biến chứng và gây nghiện.
Trước những nguy hại do corticoid đối với sức khỏe của mọi người, Báo Khoa học & Đời sống sẽ tổ chức buổi tọa đàm “Corticoid & những tác hại đối với sức khỏe, sắc đẹp và làn da phụ nữ. Gặp gỡ Thạch Thị Tha Ri – Cô gái 29 hóa bà lão 70 tuổi”.
Tọa đàm  Gặp gỡ cô gái 29 hóa bà lão 70 tuổi,  nạn nhân của việc lạm dụng corticoid  được tổ chức tại lầu 2, Hội trường Hội Nhà báo TPHCM - Số 14, Alexandre de Rhodes, P. Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM vào lúc 14 giờ ngày 14 tháng 9 năm 2015. Để được đón tiếp chu đáo, mong độc giả liên lạc trước qua số điện thoại: 0903.344.571 – 0913.145.116.
Ca trực

Bình luận(0)