Tín hiệu bất thường của cơ thể cảnh báo ung thư đang tiến rất gần

Google News

Khi thấy cơ thể có triệu chứng dưới đây sẽ là những tín hiệu quan trọng trước khi cơ thể bạn mắc các bệnh nguy hiểm.

Sốt lặp lại, dai dẳng

Sốt là một phản ứng bảo vệ của cơ thể con người. Nguyên nhân có thể đến từ vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng xâm nhập hoặc những tổn thương lan rộng, rối loạn bên trong cơ thể. Trong một vài trường hợp, sốt có thể nhanh khỏi và không quá nguy hiểm.

Tuy nhiên, đối với các bệnh nghiêm trọng hơn, cơ thể có thể có các triệu chứng sốt lặp đi lặp lại. Điển hình là ung thư phổi và bệnh lao, sốt có thể kéo dài khoảng 3 tuần.

Vết thương không lành

Tin hieu bat thuong cua co the canh bao ung thu dang tien rat gan

Ai cũng có thể bị thương, nhưng nếu vết thương có xu hướng lâu lành, thậm chỉ lở loét thì lại là chuyện hoàn toàn khác. Do đó, nếu thấy vết thương trên da hoặc vết loét trên miệng, lưỡi không thể lành sau 4 tuần thì bạn cần nhanh chóng đi kiểm tra sức khỏe. Đây có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư da, ung thư lưỡi và ung thư miệng…

Sút cân

Nếu giảm cân đột ngột và đột ngột xảy ra trong thời gian ngắn, có khả năng khối u ác tính đang xâm chiếm cơ thể. Điều này làm thay đổi quá trình trao đổi chất trong cơ thể, khiến quá trình chuyển hóa năng lượng của cơ thể bị rối loạn, làm giảm khả năng hấp thụ protein và calo của cơ thể, dẫn tới giảm cân đột ngột và giảm không rõ lí do.

Ho dai dẳng

Khác với nhiễm trùng hay ho mãn tính, ho dai dẳng kéo dài nhiều tháng không dứt kèm theo khó thở, khó nuốt, đau rát, tiết nhầy vùng cổ họng, là dấu hiệu cảnh báo ung thư, đặc biệt là ung thư phổi.

Đại tiện bất thường

Táo bón và tiêu chảy là 2 vấn đề thường gặp nhất ở đường tiêu hóa. Tuy nhiên, sẽ là vấn đề lớn nếu tình trạng trên lặp đi lặp lại trong thời gian dài kèm biểu hiện phân màu đen, lẫn máu. Lúc này bạn nên đi khám sức khỏe, bởi đây có thể là dấu hiệu của ung thư ruột kết (ung thư đại tràng).

Sắc tố da biến đổi

Các bệnh khối u ác tính như ung thư dạ dày, ung thư phổi và ung thư vú có thể đi kèm với các triệu chứng thay đổi màu da như đỏ da, bong da, sưng và ngứa ở những giai đoạn đầu, do đó việc quan sát trạng thái của làn da có thể giúp bạn nắm bắt sức khỏe của mình một cách chính xác, kịp thời.

Theo Mộc/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)