Thiếu niên dùng tay dụi mắt, ai ngờ mù luôn vì điều này

Google News

Dụi mắt vì viêm da dị ứng ngứa ngáy, thiếu niên 15 tuổi không ngờ hành động này lại khiến bản thân gần như rơi vào bóng tối hoàn toàn.

Dụi mắt tuy là một hành động nhỏ nhưng thực tế lại tiềm ẩn nguy cơ gây hại rất lớn. Một thiếu niên 15 tuổi ở tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc, đã bị bong võng mạc do dụi mắt, dẫn đến mất thị lực ở mắt trái và mù mắt phải.
Theo thông tin đăng tải, bé trai 15 tuổi có tiền sử đục thủy tinh thể, gần đây được chẩn đoán mắc bệnh viêm da dị ứng và da mắt xuất hiện sắc tố, nhưng hai căn bệnh này dường như không liên quan nên gia đình không mấy lo lắng. Nào ngờ, chính vì sự chủ quan này, gia đình ân hận cả đời vì bé trai mù loà khi dụi mắt do viêm da dị ứng. 
Thieu nien dung tay dui mat, ai ngo mu luon vi dieu nay
  Ảnh minh hoạ. 
Cụ thể, sau ca phẫu thuật đục thủy tinh thể năm 9 tuổi, đôi mắt cậu trở lại bình thường được một thời gian. Thế nhưng, không bao lâu sau, võng mạc mắt phải lại bị bong tróc, trải qua nhiều lần mổ vẫn không cứu vãn được thị lực, cuối cùng bị mù. Mắt trái cũng xuất hiện bệnh trạng tương đồng nhưng may mắn hơn, vẫn duy trì được thị lực.
Lần này, vì viêm da dị ứng, quá ngứa ngáy, cậu không thể kiềm chế được, dụi mắt vài lần. Không nghĩ tới, chỉ vài lần dụi mắt lại khiến võng mạc vốn đã mỏng manh bị bong ra và làm hỏng thị lực. Hiện tại, mắt phải của cậu đã mù hẳn, mắt trái thị lực cực yếu.
Theo các bác sĩ, những năm gần đây, không ít người trẻ mắc các bệnh đục thủy tinh thể, tăng nhãn áp, bong võng mạc hay còn gọi là giác mạc hình nón. Hãy nhớ, mắt là cơ quan lộ ra ngoài, giống như não không có hộp sọ bảo vệ, vì vậy mắt dễ bị tổn thương hơn.
Đặc biệt, mắt của bệnh nhân viêm da dị ứng có khả năng cao bị bong võng mạc hoặc đục thủy tinh thể, cần phải chú ý.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Suýt mù mắt do tiêm Filler nâng mũi 

Nguồn video: VTV

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)