Thiên ma - “dược liệu trời ban” trị các bệnh phụ nữ

Google News

(Kiến Thức) - Thiên ma là một loại thảo mộc có tác dụng tốt đối với nội tiết tố trong cơ thể bạn, đặc biệt là một vị thuốc quý cho phụ nữ mãn kinh.

Nghiên cứu về mặt cấu trúc và đặc tính, các nhà khoa học tin rằng thiên ma có thể cung cấp các chất giúp chống lại ung thư nội mạc tử cung, ung thư buồng trứng và cả ung thư vú. Thậm chí, bạn có thể sử dụng thiên ma để điều trị các triệu chứng mãn kinh ở phụ nữ.
Thiên ma được sử dụng phổ biến nhất dưới dạng chiết xuất. Trong một nghiên cứu trên 704 phụ nữ, 49% cho biết, chiết xuất thiên ma đã giúp họ đẩy lùi các triệu chứng mãn kinh như bốc hỏa, đổ mồ hôi, nhức đầu, chóng mặt, ù tai... Theo các bác sĩ tham gia vào nghiên cứu này, 72% phụ nữ đã sử dụng thiên ma biểu hiện tình trạng tốt hơn so với những người sử dụng phương pháp điều trị trực tiếp bằng nội tiết tố. Điều này là dễ hiểu bởi thiên ma cũng chứa lượng nhỏ axit salicylic (chất được sử dụng làm thuốc kháng sinh) có tác dụng chống viêm và giảm đau.
Thien ma -
Thiên ma là một loại thuốc quý. 
Ngoài ra, kết quả của một nghiên cứu tại Nhật Bản thực hiện trên động vật cho thấy, thiên ma còn giúp làm tăng mật độ khoáng của xương. Dù chưa tiến hành thử nghiệm trên người, nhưng kết quả này cũng đưa ra định hướng về việc sử dụng thiên ma để điều trị bệnh loãng xương.
Hơn 45 năm được sử dụng ở Đức, thiên ma không biểu hiện tác dụng phụ nghiêm trọng, chống chỉ định hay tương tác ngược với thuốc. Chỉ 7% số người tham gia vào một nghiên cứu có biểu hiện đau dạ dày trong thời gian ngắn. Kể cả trong trường hợp sử dụng thuốc quá liều, thuốc cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới sức khỏe. 
Vậy nên, bạn có thể sử dụng thiên ma đen khi có các cơn nóng bừng, đau hoặc ngứa âm đạo, trầm cảm hay loãng xương do mãn kinh tự nhiên hoặc phẫu thuật gây ra. Hãy nhớ rằng, nó cũng có thể bảo vệ bạn khỏi ung thư vú, ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung.

Thiên ma có tác dụng tương tự như estrogen nội tiết tố nữ, yếu tố điều khiển chu kỳ kinh nguyệt và giảm đau. Loại thảo dược này từ lâu được sử dụng bởi người Mỹ bản địa như một phương thuốc giảm đau hữu hiệu trong chu kỳ kinh nguyệt. Nó cũng có tác dụng chống viêm và an thần. Phần dược tính của cây là gốc rễ, cả tươi và khô. 
Mai Sương (theo WomanLivingNaturally)

>> xem thêm

Bình luận(0)