Thay đồ cho học sinh, cô giáo mầm non phát hiện chuyện đau lòng

Google News

Một hiệu trưởng trường mầm non buồn bã cho biết, xã hội hiện nay đang rất mất lòng tin vào giáo viên mầm non, điều này khiến những người làm nghề chân chính vô cùng chạnh lòng.

Vụ việc một trường mẫu giáo ở thành phố Tân Bắc, Đài Loan (Trung Quốc) cho trẻ uống thuốc an thần đã kéo dài gần hai tháng. Mới đây, sự việc cũng đi đến hồi kết, dù kết quả kiểm tra lại cho thấy không phát hiện thành phần độc hại nào nhưng điều này vẫn làm rạn nứt niềm tin giữa giáo viên mầm non và phụ huynh.
Hiệu trưởng một trường mẫu giáo ở Thiên Mẫu, thành phố Đài Bắc, cho biết sau khi vụ việc cho trẻ dùng thuốc nổ ra, một số phụ huynh đã cài máy ghi âm bí mật lên người con mình, khiến 2 giáo viên trong trường mất lòng tin và lần lượt từ chức.
Thay do cho hoc sinh, co giao mam non phat hien chuyen dau long
   Ảnh minh họa.
Giáo sư Dương Kim Bảo của Đại học Y tá và Sức khỏe Đài Bắc đã tổ chức "Hội nghị trường mẫu giáo" vào ngày 8/7 vừa qua, mời các giáo viên từ trường mẫu giáo, nhà trẻ và phụ huynh của trẻ tham dự. Ông tin rằng giáo viên mẫu giáo và phụ huynh nên hòa giải, nhân ái, khôi phục lại niềm tin đồng thời chia sẻ những mâu thuẫn trong cộng đồng giáo dục mầm non sau vụ việc cho trẻ uống thuốc.
Trong hội nghị, một hiệu trưởng trường mẫu giáo ở Thiên Mẫu chia sẻ, khi một giáo viên mẫu giáo thay quần áo cho học sinh, cô phát hiện chiếc trâm cài rơi xuống đất, sau khi nhặt lên thì thấy đáy chiếc trâm sáng bóng, bên cạnh có lỗ thông nhau, hóa ra đó là một chiếc máy ghi âm bí mật.
Hiệu trưởng trường mầm non than thở, việc phụ huynh ghi âm cuộc nói chuyện giữa trẻ và cô giáo hàng ngày kéo dài cả tuần, giáo viên gọi điện trao đổi với phụ huynh nhưng bên kia không đưa ra bất kỳ lời giải thích nào, chỉ một mực nói rằng việc đó là cần thiết. Hành động của phụ huynh đã khiến cô giáo mầm non tổn thương, quyết định đệ đơn từ chức.
Hiệu trưởng một trường mầm non khác cũng chia sẻ, một nữ giáo viên có thâm niên 5 năm công tác tại trường mầm non này đã nộp đơn xin nghỉ việc vào cuối tháng 6.
Cô giáo lớn tuổi cho biết, dù rất đau đớn nhưng cô phải quyết định, gia đình không muốn cô tiếp tục làm công việc này nữa. Trước đây, cô luôn tâm niệm chỉ cần có một lương tâm trong sáng, bạn không có gì phải lo lắng, nhưng xã hội gần đây quá khó sống, phụ huynh không thân thiện, thậm chí là thù địch với ngành, khiến cô áp lực sơ hãi vô cùng.
Cô giáo này nói: "Bây giờ tôi rất lo sợ, không biết ngày nào sẽ bị điều tra bắt đi, ngày nào sẽ bị thẩm vấn công khai trong hội phụ huynh, hay ngày nào sẽ khóc trên mặt báo. Tôi rất sợ hãi".
Một hiệu trưởng trường mầm non cũng buồn bã cho biết thêm, xã hội hiện nay đang rất mất lòng tin vào giáo viên mầm non, điều này khiến những người làm nghề chân chính vô cùng chạnh lòng, thậm chí không biết có nên tiếp tục duy trì hoạt động của trường mầm non hay không.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Ngắm giàn hoa giấy siêu khủng trong sân trường mầm non Sơn La

 

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)