Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly: Thu hồi giấy phép vẫn quảng cáo rầm rộ

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm đã thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly. Tuy nhiên, sản phẩm này vẫn được rao bán tràn lan với nội dung quảng cáo láo, lừa người tiêu dùng.

Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, vừa ban hành Quyết định số 752/QĐ-ATTP về việc Thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố đối với sản phẩm “Thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly” của Công ty TNHH Cenly Organic, địa chỉ: số nhà 35, ngõ 1/62/26 Bùi Xương Trạch, phường Khương Đình, Quận Thanh Xuân, thành phố Hà Nội. Sản phẩm do Công ty TNHH sản xuất thương mại Quốc tế Hồng Trúc – Chi nhánh Bến Tre, địa chỉ 22B6 Đoàn Hoàng Minh, khu phố 4, phường Phú Khương, thành phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre sản xuất. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành (1/12/2020).
Đáng nói, quyết định thu hồi này của Cục An toàn thực phẩm căn cứ thông báo ngày 7/10/2020 của Phòng Đăng ký kinh doanh, Sở Kế hoạch Đầu tư Thành phố Hà Nội về việc giải thể/ chấm dứt tồn tại của Công ty TNHH Cenly Organic.
Thao moc ho tro giam beo Cenly: Thu hoi giay phep van quang cao ram ro
 Quyết định thu hồi bản công bố sản phẩm Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly
Tuy nhiên theo tìm hiểu của Kiến Thức, dù đã có thông báo giải thể/ chấm dứt tồn tại của Công ty TNHH Cenly Organic, có quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly, nhưng sản phẩm này vẫn được quảng cáo và rao bán trên nhiều trang mạng.
Trên nhiều website, cụ thể như giamcancenly.vn, cenlyvietnam.vn, duocphamviet.net/thuoc-giam-can-cenly/, sanphamtunhien.vn/san-pham/thao-moc-giam-can-cenly/, tapchielle.com/thuoc-giam-can-cenly/, vinadoctor.com/cenly/, nhucaulamdep.com/san-pham/thao-moc-ho-tro-giam-beo-cenly/,… và rất nhiều trang web bán hàng khác, đều đang quảng cáo và bán sản phẩm Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly.

Mời quý độc giả theo dõi video: Xử lý nghiêm quảng cáo thực phẩm chức năng sai sự thật

Trên các trang web này, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly được quảng cáo là thuốc, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo, lừa dối người tiêu dùng. Cụ thể, trên trang cenlyvietnam.vn có nội dung quảng cáo “Thuốc giảm cân Cenly mang đến nhiều công dụng có lợi cho sức khỏe, điển hình như: Đẩy mạnh quá trình đốt cháy lượng mỡ dư thừa tại nhiều vị trí khác nhau trên cơ thể như bắp đùi, cánh tay, bụng, eo, hông, đùi…; Năng lượng trong cơ thể sẽ được cân bằng và ổn định kéo dài; Các chất dinh dưỡng khi nạp vào cơ thể sẽ được chuyển hóa nhanh chóng và đào thải các chất béo dư thừa ra ngoài; Cân bằng chất dinh dưỡng và tăng cảm giác no lâu…; giúp cơ thể tăng cường trao đổi chất...”. Ngoài ra trên một số website, Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly còn được quảng cáo bằng hình thức liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm này.
Thao moc ho tro giam beo Cenly: Thu hoi giay phep van quang cao ram ro-Hinh-2
 
Cũng theo tìm hiểu của Kiến Thức, ngoài sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe có tên “Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly” còn có hai sản phẩm khác với tên gọi “Giảm cân gia truyền Cenly” và “Thảo mộc giảm cân Cenly”. Đáng nói cả ba nhãn hàng này đều được đưa vào một bài viết quảng cáo chung cho sản phẩm giảm cân Cenly. Ngay sự mập mờ, “loạn cào cào” về nhãn hàng có thể cho thấy nhà sản xuất thiếu chuyên nghiệp đối với sản phẩm thế nào, cách quảng cáo láo, thổi phồng công dụng là thuốc, vi phạm các quy định pháp luật về quảng cáo,… từ đó người tiêu dùng hoàn toàn có quyền đặt câu hỏi nghi ngờ về chất lượng sản phẩm!!!
Thao moc ho tro giam beo Cenly: Thu hoi giay phep van quang cao ram ro-Hinh-3
 
Hơn nữa, khi chính Công ty TNHH Cenly Organic đã có thông báo giải thể/ chấm dứt tồn tại, sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Thảo mộc hỗ trợ giảm béo Cenly của công ty này cũng bị thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố, thì việc sản phẩm vẫn được quảng bá và rao bán là trái phép, và sản phẩm này có thể coi là hàng hóa trôi nổi, không nguồn gốc, sẽ không có đơn vị/ cá nhân nào chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm, do đó người tiêu dùng cần hết sức tỉnh táo khi chọn mua sản phẩm.
Hồng Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)