Tắm bồn nước nóng lâu đốt cháy calo ngang chạy bộ 30 phút

Google News

(Kiến Thức) - Theo một nghiên cứu, việc tắm bồn nước nóng lâu và thư giãn có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo không mong muốn. Việc ngâm mình trong nước nóng có tác dụng giảm cân ngang với việc đi bộ 30 phút.

Tắm bồn nước nóng lâu không chỉ tăng tốc độ đốt cháy calo mà còn cải thiện lượng đường trong máu của bạn.
Theo nghiên cứu được thực hiện bởi một nhà sinh lý học thể dục tại Đại học Loughborough, (Anh) cho thấy những người đàn ông tắm trong một giờ trong nước nóng 40 độ C sẽ đốt cháy khoảng 140 calo. Nó cũng cho thấy rằng tắm nước nóng làm giảm lượng đường trong máu cao nhất, hiệu quả hơn so với việc tập thể dục. Điều này đặc biệt có lợi cho những người mắc bệnh tiểu đường loại 2.
Tam bon nuoc nong lau dot chay calo ngang chay bo 30 phut
Nằm trong bồn tắm nước nóng lâu có thể đốt cháy nhiều calo như một cuộc đi bộ 30 phút. 
Chìa khóa giúp bạn đốt calo ở đây là thời gian và nhiệt độ. Lý tưởng nhất là bạn sẽ cần tắm trong một giờ, vì vậy, bạn nên tắm thời gian rảnh. Ngoài ra, nhiệt độ nước phải duy trì ở mức không đổi 40 độ C. Có lẽ bạn sẽ nhận được kết quả tương tự từ một bồn tắm ấm áp.
Thí nghiệm chỉ được thực hiện trên đàn ông, vì vậy phụ nữ có thể phản ứng khác nhau và có thể không đốt cháy nhiều calo như đàn ông. Kết quả phụ thuộc vào trọng lượng và thể trạng cơ thể của người đó.
Các nhà khoa học tin rằng cách tắm bồn này giúp giảm cân vì cơ thể chúng ta tạo ra cái gọi là protein sốc nhiệt, khi nhiệt độ cơ thể tăng. Protein sốc nhiệt được giải phóng để đáp ứng với căng thẳng, vì vậy, chúng góp phần điều chỉnh lượng đường trong máu và có thể giúp kiểm soát cân nặng khỏe mạnh.
Chính vì vậy, tắm nước nóng có thể là một thay thế cho tập thể dục hoặc có hiệu quả như tập thể dục.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)