Tác hại ít ai biết khi uống nước chanh ấm buổi sáng

Google News

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng sẽ giúp tăng cường sức đề kháng, giảm cân, giải độc tố và nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Uống nước chanh ấm vào buổi sáng khi vừa thức dậy là thói quen của khá nhiều người. Những lợi ích tuyệt vời mà một ly nước chanh ấm vào buổi sáng mang đến cho cơ thể bạn có thể kể đến như cải thiên hệ tiêu hóa, giúp giảm cân, đào thải độc tố từ gan, giúp đẹp da, cung cấp vitamin C tăng cường sức đề kháng...
Ảnh minh họa. 
Tuy nhiên, uống nước chanh ấm buổi sáng có một nhược điểm là có thể làm mòn men răng của bạn. Tất cả các loại trái cây họ cam quýt như chanh đều có chứa nhiều axit, có thể ây hại cho răng nếu dùng nhiều và không đúng cách.
Điều này đặc biệt đúng với chanh bởi chúng chứa hàm lượng cao axit citric, từ đó nhanh chóng làm mòn men răng bạn. Men răng khó có thể phát triển trở lại, và một khi đã bị hư hỏng nghiêm trọng, nó khó có thể khắc phục được.
Dấu hiệu nhận biết men răng bị mòn
- Răng đổi màu
Men giúp răng có được màu trắng, một khi nó bị mòn đi, răng có thể sẽ bị ố vàng. Lí do là bởi ngà răng - tổ chức chiếm khối lượng chủ yếu ở thân răng - sẽ bị lộ ra ngoài khi lớp men bị axit phá hủy, khiến răng bạn bị đổi màu.
- Rìa răng trong suốt
Nếu rìa răng trong suốt, đây là dấu hiệu men răng đã bị bào mòn và không còn bền vững như trước.
- Răng nhạy cảm
Ngà răng tiếp xúc với các dây thần kinh trong răng. Vì thế, nếu men răng bị mòn đi, bên trong răng sẽ bị tác động mạnh khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh từ thức ăn, nước uống, gây khó chịu.
Cách khắc phục
Tuy nhiên, đừng vì những lí do này mà từ bỏ nước chanh nhé. Bạn có thể áp dụng như cách sau khi uống nước chanh, vừa có lợi cho sức khỏe, vừa không ảnh hưởng đến răng:
- Hãy thử dùng ly nước chanh lạnh thay vì chanh ấm. Nó sẽ giúp giảm tối đa lượng axit có thể chạm vào răng bạn.
- Đừng chải răng ngay sau khi uống nước chanh. Điều này sẽ làm mòn men răng nhiều hơn bởi lượng axit citric vẫn còn đọng trên răng bạn. Trước khi chải răng, hãy súc miệng với nước trước nhé.
- Hạn chế để nước chanh tiếp xúc với răng. Bạn có thể dùng ống hút khi uống.
- Dùng tinh dầu chanh thay thế. Tuy được làm từ vỏ chanh nhưng tất cả những lợi ích vẫn không hề thay đổi, mà lại an toàn cho răng. Cho từ 1 đến 2 giọt vào ly nước, khuấy đều rồi uống.
Những lợi ích khi uống nước chanh vào buổi sáng
1. Thanh lọc, giải độc cơ thể:
Trong chanh có chứa chất chống oxy hóa D-limonene - một loại chất có tác dụng kích hoạt các enzym trong gan, giúp thúc đẩy quá trình hoạt động của gan, từ đó giúp gan đào thải chất độc hại trong cơ thể.
Hơn nữa, chanh rất lợi tiểu. Uống nước chanh khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, nhờ thế độc tố cũng theo đường tiểu thoát ra ngoài.
Vì thế, nước chanh tươi được coi là có khả năng thải độc cơ thể rất tốt. Mỗi sáng uống một cốc nước chanh khiến cho mọi chất cặn bã tồn tại trong cơ thể suốt một đêm dài được thải hết ra ngoài.
2. Tăng cường hệ miễn dịch:
Nước chanh có khả năng tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể do chứa nhiều vitamin C. Loại vitamin này vừa có tác dụng chống viêm, vừa giúp tăng cường hấp thu sắt - loại khoáng chất đóng vai trò cao trong khả nang miễn dịch.
3. Cân bằng độ pH:
Trong chanh có chứa chất kiềm hóa cơ thể cực tốt nên nó giúp cân bằng độ pH trong cơ thể, đặc biệt đối với những người dễ mất cân bằng pH như người có chế độ ăn nhiều đạm, pho mát và rượu.
Nếu cơ thể mất cân bằng pH sẽ sinh ra nhiều loại bệnh tật, vì thế uống nước chanh thường xuyên vào buổi sáng vừa giúp cân bằng cơ thể trong suốt một ngày, vừa giúp bạn khỏe mạnh hơn.
4. Có lợi cho hệ tiêu hóa:
Trong chanh chứa axit citric giúp cải thiện sự hấp thụ nhôm hydroxit – thành phần hoạt tính giúp làm giảm nồng độ axit trong dạ dày, từ đó thúc đẩy cải thiện hệ tiêu hóa.làm giảm triệu chứng khó tiêu, ợ chua nếu cơ thể bạn gặp rắc rối này.
5. Giảm thiểu bệnh đường hô hấp:
Uống nước chanh buổi sáng giúp loại bỏ cac vi khuẩn gây nhiễm trùng vùng cổ họng và ngực vì thế sẽ giúp bạn giảm thiểu những căn bệnh đường hô hấp. Cách uống này rất có lợi cho người bị ho khan, ho gió, người bệnh hen suyễn và dị ứng.
6. Làm đẹp da:
Chanh chứa nhiều vitamin C nên nó có hiệu quả rõ rệt trong việc chống lão hóa, làm đẹp da, giảm nếp nhăn và mụn trứng cá trên bề mặt da. Hơn nữa, vitamin C giúp đào thải độc tố từ bên trong nên nó giúp da đẹp từ gốc chứ không chỉ bề mặt.
7. Cách uống nước chanh vào buổi sáng có lợi cho sức khỏe nhất:
Bạn đừng nên pha nước chanh theo cách thông thường khi uống giải khát tức là pha nước chanh với đường và cho nhiều đá.
Hãy dùng một cốc nước ấm và chút mật ong để pha nước chanh. Nước ấm và mật ong cũng rất tốt cho sức khỏe, giúp diệt khuẩn và tăng sức đề kháng. Bộ ba tuyệt vời này sẽ như một chiếc áo giáp bảo vệ cho sức khỏe của bạn.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Người Đưa Tin

Bình luận(0)