Rước cả tá bệnh vào người nếu cứ dùng những món ăn thừa, nấu đi nấu lại nhiều lần này

Google News

Không muốn bị ốm bạn đừng dại ăn lại những thức ăn thừa dưới đây.

1. Trứng
Ruoc ca ta benh vao nguoi neu cu dung nhung mon an thua, nau di nau lai nhieu lan nay
Cứ ăn những thức ăn thừa này bảo sao bạn hay ốm yếu 
Theo Tiến sĩ Kantha Shelke, đa số trứng chứa vi khuẩn salmonella. Kể cả khi trứng đã nấu nhưng nếu không chín kỹ sẽ không tiêu diệt được vi khuẩn. Để trứng ở nhiệt độ phòng sẽ tạo điều kiện cho những vi khuẩn đó sinh sôi, gây ngộ độc.
2. Củ cải 
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học thể thao cho hay oxit nitric trong củ cải đường có thể giúp chúng ta tập luyện và tăng huyết áp. Thực phẩm giàu nitrat như củ cải được nấu chín, không được làm lạnh đúng cách hay hâm nóng thì nitrat có thể chuyển hóa thành nitrit, rồi thành nitrosamine - chất gây ung thư. Vì vậy, thường xuyên ăn củ cải hâm nóng hoặc các món ăn từ củ cải đường có thể không phải là một ý kiến hay.
3. Khoai tây
Hâm nóng khoai tây có thể tạo ra vi khuẩn gây ngộ độc Clostridium botulinum. Khoai tây nướng trong giấy bạc có nguy cơ gây bệnh cao vì chúng tạo cho vi khuẩn môi trường thiếu ô xy để phát triển.
4. Rau chân vịt 
Giống như củ cải đường, rau chân vịt là một loại thực phẩm giàu nitrat khác. Khi được nấu lại, nitrat sẽ chuyển thành nitrit - chất gây ung thư trong cơ thể. Do đó, không nên đun lại loại rau này. Bạn có thể xào hoặc ăn rau chân vịt sống.
5. Cơm 
Cơm chưa nấu có thể chứa Bacillus cereus – bào tử có thể gây ngộ độc thực phẩm. Bảo quản cơm trong tủ lạnh sau đó hâm nóng lại sẽ biến các bào tử thành chất gây hại cho dạ dày. Chúng sản sinh ra vi khuẩn và gây buồn nôn.
6. Thịt gà 
Giống như trứng, thịt gà sống chứa vi khuẩn salmonella. Và để ở nhiệt độ phòng trong thời gian dài là nguyên nhân khiến những vi khuẩn này sinh sôi. Đừng hâm nóng thịt gà nhiều lần.
7. Thức ăn nhiều dầu mỡ 
Hâm nóng có thể khiến dầu bốc khói quá mức, tạo ra khói độc hại có hại cho sức khỏe. Nếu bạn định hâm nóng đồ chiên, hãy hâm nóng ở nhiệt độ thấp.
8. Hải sản 
Hải sản rất dễ hỏng. Theo Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, vi khuẩn có thể gây bệnh phát triển nhanh chóng ở nhiệt độ từ 4 độ C đến 60 độ C. Ngay cả nhiệt độ phòng cũng có thể ảnh hưởng đến chất lượng hải sản. Vì vậy, không nên để hải sản trong tủ lạnh quá 2 giờ (hoặc hơn 1 giờ nếu nhiệt độ trên 32 độ C).
Ngọc Huyền – Theo reader’s digest

>> xem thêm

Bình luận(0)