Rửa mộc nhĩ bằng nước chưa đủ, thêm bước này mới hết trứng côn trùng

Google News

 Mộc nhĩ đen rất nhiều dưỡng chất. Tuy nhiên, nếu chỉ dùng nước để rửa mộc nhĩ thì khó có thể làm sạch, khiến người dùng vô tình ăn trứng côn trùng mà không biết.

Rua moc nhi bang nuoc chua du, them buoc nay moi het trung con trung
Mộc nhĩ hay còn gọi là nấm mèo hoặc nấm tai mèo,  mọc trên thân của nhiều loại cây thân gỗ khác nhau. Mộc nhĩ rất giàu dinh dưỡng, trung bình 100g mộc nhĩ khô chứa 293,1kcal; 10,6g đạm; 0,2 chất béo; 65g đường; 185mg sắt; 375mg canxi; 201mg phốt pho; 5,8g chất xơ... 

Rua moc nhi bang nuoc chua du, them buoc nay moi het trung con trung-Hinh-2
Ngoài công dụng làm thức ăn, mộc nhĩ còn được sử dụng với vai trò dược phẩm, mang lại nhiều lợi ích sức khỏe như bổ huyết, thông mạch, cầm máu và cải thiện tình trạng suy nhược toàn thân. 

Rua moc nhi bang nuoc chua du, them buoc nay moi het trung con trung-Hinh-3
Mộc nhĩ có thể chế biến thành nhiều món ngon. Tuy nhiên, do đặc điểm mặt trên nhẵn, mặt dưới phủ một lớp lông nên nếu không chú ý, bạn khó rửa sạch trứng côn trùng bám trên chúng. Theo đầu bếp lâu năm, rửa mộc nhĩ bằng nước chưa đủ. Để đảm bảo, bạn có thể tham khảo cách dưới đây.  

Rua moc nhi bang nuoc chua du, them buoc nay moi het trung con trung-Hinh-4
Đầu tiên, chị em chuẩn bị một chiếc thau đủ rộng. Cho nước ấm cùng một thìa đường trắng vào chậu, khuấy đều cho đến khi tan hết thì đổ mộc nhĩ vào ngâm. Lưu ý, để mộc nhĩ nhanh ngấm, bạn có thể dùng đũa khỏa đều. 

Rua moc nhi bang nuoc chua du, them buoc nay moi het trung con trung-Hinh-5
Ngâm mộc nhĩ vài phút. Đợi đến khi mộc nhĩ ngậm nước nở ra, có độ đàn hồi tốt thì vớt ra để ráo. 

Rua moc nhi bang nuoc chua du, them buoc nay moi het trung con trung-Hinh-6
Tiếp theo, chị em dùng muối ăn cùng 1 chút bột mì để làm sạch mộc nhĩ. Dùng tay trộn đều sao cho muối và bột mì phân bổ trên bề mặt.  

Rua moc nhi bang nuoc chua du, them buoc nay moi het trung con trung-Hinh-7
Muối có khả năng khử trùng, diệt khuẩn nên dễ dàng làm sạch mộc nhĩ. Trong khi đó, bột mì có khả năng hút bẩn rất tốt, có thể len lỏi vào những vị trí nhỏ trên cánh mộc nhĩ để làm sạch trứng côn trùng hay chất bẩn. 

Rua moc nhi bang nuoc chua du, them buoc nay moi het trung con trung-Hinh-8
Sau khi dùng tay đảo đều, chị em dùng nước để rửa sạch phần bột mì và muối bám trên cánh nấm. Rửa lại vài lần cho đến khi nước trong là nấm đã được làm sạch. 

Rua moc nhi bang nuoc chua du, them buoc nay moi het trung con trung-Hinh-9
Khi hoàn thành, bạn có thể chế biến món ngon theo sở thích. Đầu bếp kinh nghiệm nhấn mạnh, mộc nhĩ sạch bề ngoài sáng, độ đàn hồi tốt. 

Rua moc nhi bang nuoc chua du, them buoc nay moi het trung con trung-Hinh-10
Đặc biệt, mộc nhĩ cần được nấu chín kỹ để diệt khuẩn. Không những vậy, các nghiên cứu cho thấy đun sôi còn giúp tăng hoạt động chống oxy hóa của loại thực phẩm này. 

Mời độc giả xem video: Tác dụng của đậu xanh đối với sức khỏe. Nguồn: Hanoitv



Túc Mạch

>> xem thêm

Bình luận(0)