Rét đậm rét hại: ‘Bỏ túi’ ngay 5 cách giữ ấm siêu đơn giản dưới đây

Google News

Nhiệt độ các tỉnh phía Bắc những ngày gần đây xuống thấp, trời rét đậm, rét hại ảnh hưởng tới sức khỏe. Vì vậy, người dân cần “bỏ túi” những cách giữ ấm dưới đây.
 

Tránh uống nước lạnh, đồ có cồn
Tăng cường uống nước ấm, trà gừng, trà thảo mộc, nước trái cây trong những ngày mùa đông lạnh giá. Hãy nhớ, nước lạnh, đồ uống có cồn làm cơ thể mất nhiệt nhanh hơn.
Ret dam ret hai: ‘Bo tui’ ngay 5 cach giu am sieu don gian duoi day
Trà gừng giúp cơ thể ấm hơn trong những ngày rét đậm, rét hại. Ảnh minh họa 
Trước khi đi ngủ hoặc sau khi thức giấc, nên uống sữa ấm hoặc mật ong để tốt cho đường hô hấp và giữ ấm thân nhiệt.
Không phải tắm hàng ngày
Tuyệt đối không tắm khuya, lâu, hoặc tắm nơi không kín gió. Sử dụng nước ấm để vệ sinh thân thể. Trẻ em chỉ cần lau người, rửa chân tay mặt mũi sạch bằng nước ấm trong phòng kín gió, có thiết bị sưởi và ủ ấm ngay để không bị nhiễm lạnh.
Thở bằng mũi
Đây là điều nghe rất hiển nhiên, song vẫn có những lúc chúng ta hít thở qua đường miệng. Đây là một lưu ý hữu ích, vì không khí sẽ được làm ấm lên khi đi qua xoang lọc và đi vào phổi.
Bữa sáng giàu đạm
Việc bắt cơ thể phải tiêu hóa đạm trong bữa sáng, khiến cơ thể vận dụng nhiều năng lượng hơn và tạo ra sức nóng để giữ ấm cho cơ thể.
Một bữa sáng mùa Đông nhiều đạm cho cả nhà, như vậy các mẹ cũng có thể yên tâm để trẻ nhỏ bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng để đương đầu với giá rét.
Áo khoác gió
Ret dam ret hai: ‘Bo tui’ ngay 5 cach giu am sieu don gian duoi day-Hinh-2
Nên mặc áo khoác gió khi ra ngoài. Ảnh minh họa 
Mặc nhiều lớp áo mỏng để tăng khả năng giữ nhiệt cho cơ thể là điều mà nhiều chị em thuộc nằm lòng. Tuy nhiên, một lớp áo chắn gió ngoài cùng sẽ là không thể thiếu. Bởi vì, lớp áo gió kín bên ngoài sẽ ngăn không để gió lạnh lùa qua ống tay áo vào bên trong.
Theo Hòa Lê/ VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)