Quảng cáo TPBVSK Finiti có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng?

Google News

(Kiến Thức) - Cục An toàn thực phẩm vừa khuyến cáo người tiêu dùng cẩn trọng với thông tin quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Finiti trên website jeunesse.com.vn/ và jeunessevn.com/.

Theo thông tin từ Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế, thời gian vừa qua trên các website jeunesse.com.vn/san-pham/finiti/ và jeunessevn.com/San-pham/finiti-chong-lao-hoa-phuc-hoi-telomere-jeunesse-18.html quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Finiti sai quy định của pháp luật về quảng cáo, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng.
Quang cao TPBVSK Finiti co dau hieu lua doi nguoi tieu dung?
 
Cụ thể, theo tìm hiểu của Kiến Thức, tại đường link https://jeunessevn.com/San-pham/finiti-chong-lao-hoa-phuc-hoi-telomere-jeunesse-18.html, có quảng cáo sản phẩm Jeunesse FINITI ™ chứa TA - 65 là “một phát hiện đoạt giải Nobel làm chậm và thậm chí có thể dịch chuyển quá trình lão hóa”.
Nội dung quảng cáo này khẳng định “không hề cường điệu” mà đây là “một trong những bước đột phá lớn nhất trong lịch sử của thuốc chống lão hóa”. “Ba nhà khoa học tình cờ gặp TA - 65 chỉ 10 năm trước đây. Họ tìm thấy công tắc ẩn trong mỗi tế bào của cơ thể điều khiển một người sống bao lâu. Ba nhà khoa học sau đó đã kích hoạt như thế nào để công tắc ẩn này bật - thế hệ sau thế hệ của tế bào nhân, nhưng không lão hóa!”
Bằng việc lập lờ đánh lận thông tin về ba nhà khoa học đạt giải Nobel Y học năm 2009 nhờ những công trình nghiên cứu về cơ chế tự bảo vệ của các nhiễm sắc thể, mở ra những hướng mới trong điều trị ung thư và chống lão hóa, nhãn hàng này ngang nhiên khẳng định: “Phương thức khám phá của họ với một phần của DNA được gọi là telomere. TA - 65 có sức mạnh để thay đổi đồng hồ di truyền của con người và kéo dài tuổi thọ. Không ai biết làm thế nào để kích hoạt công tắc ẩn. Cho đến gần đây, Jeunesse đã thành công đưa ra sản phẩm được gọi là FINITI ™.”
Quang cao TPBVSK Finiti co dau hieu lua doi nguoi tieu dung?-Hinh-2
Hình ảnh quảng cáo trên trang jeunessevn.com 
Chưa hết, để “chinh phục” lòng tin của khách hàng, nhãn hàng còn tiếp tục đưa ra nội dung có vẻ rất khoa học với các thuật ngữ chuyên ngành về enzym telomerase, nhiễm sắc thể, AND, hTR và hTERT,… và cuối cùng dẫn dắt đến việc sản phẩm Finiti đem đến cho người tiêu dùng, trẻ, đẹp, khỏe mạnh, không lão hóa, trong tương lai với chi phí của người Việt.
Được biết, sản phẩm chống lão hóa Jeunesse FINITI™ này do Công ty TNHH Jeunesse Việt Nam, (Địa chỉ: Phòng 701-3, tầng 7, tòa nhà Mê Linh Point Tower, số 2 Ngô Đức Kế, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm.
Tuy nhiên, đại diện công ty khẳng định sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe FINITI đang được quảng cáo trên https://jeunesse.com.vn/san-pham/finiti/ và https://jeunessevn.com/San-pham/finiti-chong-lao-hoa-phuc-hoi-telomere-jeunesse-18.html như thuốc chữa bệnh không phải do Công ty TNHH Jeunesse Việt Nam thực hiện. Công ty không chịu trách nhiệm về nội dung quảng cáo sản phẩm FINITI vi phạm quy định được quảng cáo trên các website này.
Hiện nay, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lý. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe FINITI trên trang website/internet nêu trên.
 

An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)