Quả thanh trà nhiều công dụng chữa bệnh gây bất ngờ

Google News

Quả thanh trà tuy nhỏ bé nhưng có thể đem về rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thanh trà thường xuất hiện vào tháng 3, tháng 4 hàng năm. Quả thanh trà vỏ vàng óng, thơm lừng, tốt ngang thuốc bổ đang được bán tại khắp các chợ.
Phân tích thành phần dinh dưỡng trong quả thanh trà cho thấy có rất ít calo nhưng hàm lượng vitamin và chất khoáng khá cao, điển hình phải kể đến như chất xơ, vitamin A, vitamin B6,... rất tốt cho quá trình trao đổi chất và hoạt động của cơ thể.
Cứ 149g thanh trà lại cung cấp 70calo, 18g đạm, 1g chất xơ, 3g Provitamin A, 46% nhu cầu Vitamin B6 mà cơ thể cần trong ngày, 7% nhu cầu về folate, 5% nhu cầu về magie, 5% nhu cầu về kali...
Chưa kể, loại trái cây này còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, carotenoid giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật. Carotenoid cũng là tiền chất của vitamin A, rất cần thiết cho thị lực khỏe mạnh, chức năng miễn dịch và sự phát triển của tế bào.
Qua thanh tra nhieu cong dung chua benh gay bat ngo
Quả thanh trà đem về rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.
Tái tạo não và tốt cho tiêu hóa
Beta carotene, vitamin C, B, crom, kali và chất chống oxy hóa, cùng một số loại enzim có trong thanh trà hỗ trợ rất tốt cho hệ tiêu hóa.
Thanh trà cũng rất giàu chất xơ, do đó chúng là một trong những loại thuốc trị táo bón tự nhiên, tăng cường hấp thụ dinh dưỡng cũng như hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân.
Beta Carotene và Pro-vitamin A hỗ trợ tốt cho quá trình tái tạo não và cải thiện thị lực.
Ngoài ra thanh trà còn là một loại quả giúp cung cấp nước, cải thiện hoạt động của cơ thể.
Hỗ trợ tim mạch
Các nhà khoa học cho biết, quả thanh trà có rất nhiều loại chất chống oxy hóa tự nhiên có tác dụng bảo vệ thành mạch, ngăn chặn bệnh tim mạch và nhiều bệnh lý nguy hiểm khác như cao huyết áp, tụt huyết áp,...
Cải thiện tình trạng táo bón
Nếu bạn thường xuyên bị táo bón thì có thể thêm quả thanh trà trong chế độ ăn để cải thiện.
Chất xơ dồi dào trong loại quả này sẽ làm mềm chất thải, hỗ trợ đẩy chất thải tiêu hóa ra ngoài dễ dàng hơn, giảm tình trạng táo bón, đặc biệt là ở trẻ em.
Tốt cho thị lực
Theo một số nghiên cứu chứng minh, ăn thanh trà rất tốt cho sức khỏe thị lực.
Thanh trà bổ sung thêm vitamin A, Beta Carotene và Pro-vitamin A giúp cải thiện thị lực cho cơ thể, hỗ trợ mắt sáng khỏe và ngừa bệnh thị lực, giảm lão hóa thị lực.
Chữa đầy hơi, khó tiêu
Hàm lượng vitamin C và B6 có trong quả thanh trà được chứng minh có thể tăng khả năng chống oxy hóa cho cơ thể, từ đó cải thiện nhiều triệu chứng khó chịu ở hệ tiêu hóa và đường ruột như khó tiêu, đầy hơi.
BS Đinh Minh Trí (Đại học Y dược TP Hồ Chí Minh)
BS Đinh Minh Trí

>> xem thêm

Bình luận(0)