Quà tết ý nghĩa tốt cho sức khỏe người cao huyết áp

Google News

(Kiến Thức) - Khi chọn quà tết cho người cao huyết áp, chúng ta có thể biếu một số sản phẩm thực phẩm vừa ý nghĩa vừa tốt cho sức khỏe.

Cao huyết áp là tình trạng bệnh lý rất phổ biến trên thế giới cũng như ở Việt Nam. Những biến chứng nguy hiểm của bệnh cao huyết áp ảnh hưởng đến tính mạng người bệnh như bệnh bệnh mạch vành, nhồi máu cơ tim, suy tim, đột quỵ, xuất huyết não…
Vì thế, việc chọn quà tết cho người cao huyết áp phải rất cẩn trọng, tặng những sản phẩm vừa ý nghĩa, vừa hữu dụng tốt cho sức khỏe người nhận.
Nếu đang định tặng quà cho bệnh nhân cao huyết áp, bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau:
Các loại hạt
Hạt bí là một trong những lựa chọn bạn có thể dùng làm quà Tết cho người cao huyết áp. Hạt bí có thể giúp làm đảo ngược tình trạng tăng huyết áp bởi vì chúng có chứa một giá trị kẽm cao. Thiếu hụt kẽm có thể làm cho động mạch của bạn bị mất độ đàn hồi, dẫn đến viêm nhiễm. Hạt bí ngô còn chứa chất delta 7 – phytosterol có tác dụng làm hạn chế tăng sinh phì đại tuyến tiền liệt, làm giảm cholesterol máu và bảo vệ tim mạch.
Hạt bí rất tốt cho sức khỏe người cao huyết áp. Ảnh: Internet.

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn những loại hạt như óc chó, hạt điều, hạnh nhân, hạt dẻ... làm quà cho người cao huyết áp. Đây là nguồn cung cấp kali, magiê, chất xơ và chất béo lành mạnh. Những thành phần chứa trong chúng giúp lưu thông máu tốt hơn và ngăn ngừa bất kỳ sự biến động nào của huyết áp.
Trái cây giàu kali
Một số loại trái cây rất tốt cho bệnh nhân cao huyết áp như táo, lê, chuối... Những loại quả này chứa nhiều kali, giúp duy trì mức huyết áp bình thường nhờ kết hợp với lượng natri dư thừa trong cơ thể để bài tiết ra ngoài.
Mời độc giả xem video "Mùa đông: "Kẻ thù" của bệnh nhân cao huyết áp". Nguồn VTC:
Ngoài ra, nho hay kiwi đều rất tốt cho bệnh cao huyết áp. Học viện trực thuộc Đại học Oslo (Na Uy) thực hiện nghiên cứu mới nói rằng, mỗi ngày ăn 3 quả kiwi có thể hạ huyết áp, hiệu quả còn rõ rệt hơn so với ăn táo. Vì trong quả kiwi có chứa nhiều chất Lutein – một loại chất chống oxy hóa rất tốt cho những người đang bị huyết áp cao.
Đồ uống
Bia rượu không tốt cho bệnh nhân huyết áp. Do vậy, bạn có thể chọn các loại trà thảo mộc như trà hoa cúc, trà hoa nhài...tặng người cao huyết áp.
Ngoài ra, bạn cũng có thể tặng rượu vang đỏ cho người huyết áp cao. Hầu hết mọi người đều cho rằng, huyết áp cao thì không nên uống rượu dù chỉ một chút nhưng quan điểm này là hoàn toàn sai lầm. Nghiên cứu tại đại học Bordeaux (Pháp) chứng minh rằng, uống 2 – 3 ly rượu vang đỏ, sẽ giúp giảm được 30% nguy cơ huyết áp cao, 35% nguy cơ tử vong do bệnh lý tim mạch, 18 – 24% nguy cơ tử vong do ung thư. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng rượu vang đỏ có các chất chống oxy hóa và giúp bảo vệ mạch máu và trái tim.
Các loại nấm
Nấm hương hay nấm rơm rất tốt cho các bệnh tiểu đường, tăng huyết áp, xơ cứng động mạch, thừa mỡ trong máu...Nấm hương chứa nhiều kali, ít natri và chứa chất có tác dụng khống chế lượng cholesterol trong máu và trong gan, ngăn chặn quá trình xơ cứng động mạch.
Nấm linh chi là một trong những món quà sang trọng và tốt cho sức khỏe để biếu người cao huyết áp. Ảnh: Internet.
Mộc nhĩ thích hợp cho các bệnh tăng huyết áp, băng huyết, thiếu máu, đau răng, mất ngủ, viêm amidan. Mộc nhĩ chứa nhiều kali nên rất thích hợp cho người bệnh tăng huyết áp. Trong mộc nhĩ chứa chất axít tác dụng hạ cholesterol trong máu.
Hoặc bạn cũng thể chọn nấm linh chi làm quà Tết biếu người cao huyết áp. Đây là món quà vừa sang trọng vừa tốt cho sức khỏe người nhận. Nấm linh chi có chứa các thành phần như germanium, polysaccharides, sterois, axit ganoderic. Những hoạt chất này có tác dụng ức chế sự tập trung tiểu cầu do đó giúp hỗ trợ điều trị hiệu quả và an toàn bệnh cao huyết áp, giúp điều hòa và làm ổn định huyết áp.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)