Phụ nữ nâng ngực dễ chết vì tự tử

Google News

(Kiến Thức) - Những phụ nữ nâng ngực từ 3 lần trở lên nhiều khả năng chết vì tự tử, uống rượu và dùng ma túy, theo một nghiên cứu mới đây.

Để đi đến kết luận này, các nhà nghiên cứu Thụy Điển đã tiến hành nghiên cứu theo dõi 3.527 phụ nữ Thụy Điển đã phẫu thuật cấy ghép ngực từ những năm 1965 đến 1993. Họ khảo sát giấy chứng tử để phân tích nguyên nhân cái chết của các đối tượng này.
Trong 19 năm đầu, chỉ có 24 phụ nữ nâng ngực quá 3 lần đã tự tử. Tuy nhiên, con số này tăng gấp 3 lần so với nguy cơ dân số trung bình. "Tỷ lệ tăng nguy cơ tự tử không thể xác định được rõ ràng cho đến 10 năm sau khi cấy ghép ngực", các nhà nghiên cứu cho biết.
Phu nu nang nguc de chet vi tu tu
 Phụ nữ cấy ghép vú hơn 3 lần tăng nguy cơ chết vì tự tử.
"Ít nhất 38 người chết (22% của tất cả các trường hợp tử vong) do tự sát, rối loạn tâm lý và lạm dụng ma túy, rượu", các nhà nghiên cứu cho hay.
Tiến sĩ Loren Lipworth, Trung tâm Y tế Đại học Vanderbilt, tác giả chính của nghiên cứu cho biết các bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ ngực nên theo dõi khách hàng của mình chặt chẽ để nhận biết nguy cơ tự tử.
Ở một số phụ nữ cấy ghép ngực từ 3 lần trở lên thường có vấn đề về tâm thần, có thể điều này liên quan đến sự tối loạn tự tin về cơ thể mình, bao gồm cả sự tổn thương lòng tự trọng, tiến sĩ Loren cho hay.
Ngoài ra, nghiên cứu cũng phát hiện phụ nữ cấy ghép ngực không có nhiều nguy cơ chết vì bệnh ung thư, trong đó có ung thư vú. Mặt khác, họ lại có nguy cơ chết vì ung thư phổi và bệnh đường hô hấp, tuy nhiên, vẫn phải tính đến nguy cơ họ hút thuốc.
Trong nhiều năm qua, nâng ngực đã trở thành thủ tục thẩm mỹ phổ biến nhất ở Anh, và nó cũng trở thành thủ thuật thẩm mỹ phổ biến thứ 2 tại Mỹ, sau hút mỡ.
Ngọc Anh (Theo DM)

Bình luận(0)