Phụ nữ được cưng chiều quá mức dễ “rảnh rỗi sinh nông nổi“

Google News

Phụ nữ Việt Nam, bản chất là chung thủy, chỉ vì không được thấu hiểu, không được khơi gợi hay do sự nuông chiều hoặc thô bạo quá mức khiến sự việc trở nên “rắc rối”.

Loan gục đầu xuống chiếc cặp để trên bàn, đôi tay dài không đủ chỗ xếp gọn cứ động đậy trong tư thế cần sự tĩnh lặng. Cô ấy buồn, vì mấy hôm nay chồng cô ghen quá đã “tịch thu” luôn cái điện thoại - niềm vui duy nhất của cô.
Loan từng là người đàn bà hạnh phúc. Cô thuộc hàng người đẹp với đôi chân dài miên man. Chồng cô là bộ đội phụ trách mảng hậu cần trong đơn vị. Anh cục mịch thô ráp, nhìn chơn chất thật thà. Ai cũng nói Loan lấy anh theo kiểu “củi khô dễ nấu/chồng xấu dễ xài”, cố tình lấy chồng xấu trai để được cưng chiều.
Loan rất tự hào về gia đình bé nhỏ của mình với hai cô con gái xinh đẹp, ngoan ngoãn và anh chồng cưng chiều vợ con hết mực. Thậm chí, mỗi lần đi du lịch thì anh chồng tay xách, nách mang từ va li áo quần của cả gia đình cho đến đôi dép lê hay đôi giày cao gót của vợ. Ngoài đồng lương nhà nước, họ còn thu nhập từ mấy công đất vườn do ba má anh cho hồi mới cưới. Cho nên Loan chỉ việc ở nhà cơm nước, không làm gì thêm.
Phu nu duoc cung chieu qua muc de “ranh roi sinh nong noi“
Nếu bạn không biết giới hạn thì vô tình các bạn tự hạ thấp mình, không tôn trọng chồng và làm rạn nứt hạnh phúc gia đình không đáng có.  
Rảnh rỗi sinh nông nổi, Loan suốt ngày lên Facebook up hình “thả thính”, thậm chí có khi còn lượn lờ uốn éo phô diễn những đường cong gởi cảm. Vì bị Loan chặn Facebook nên anh chồng Loan không hề hay biết gì. Nhưng ở đơn vị có nhiều người nhìn thấy mách lại với anh. Anh chồng “nổi điên” hốt luôn cái điện thoại của vợ đem qua cơ quan để nhờ người bẻ khóa… Bị chồng ghen vô lý, Loan rất buồn. Hình như cô cũng có một chút hối hận vì thấy mình sai.
Nghe Loan kể, tôi trách anh chồng kia thì ít mà trách cô vợ nhiều hơn vì cái tội uốn éo điệu đàng trên FB để thả thính trong khi mình đã có chồng và chồng mình đang làm nhiệm vụ. Theo tôi, đàn bà đẹp như một bông hoa hoàn toàn xứng đáng cho đàn ông nâng niu bảo vệ nhưng là vợ cũng nên tự biết phận mình đừng bao giờ tỏ thái độ lả lơi “thả thính”. Mặc dù biết đó là trò chơi ảo nhưng nếu các bạn không biết giới hạn thì vô tình các bạn tự hạ thấp mình, không tôn trọng chồng và làm rạn nứt hạnh phúc gia đình không đáng có.
Mạng xã hội bây giờ rất nguy hiểm. Những lời khen kiểu “em đẹp quá, em xinh quá, giá như anh được gặp em một lần… đều là những lời khen ảo, là lưỡi dao sẵn sàng ghim vào những trái tim yêu mù quáng, nguy cơ phá vỡ hạnh phúc gia đình là rất lớn.
Phu nu duoc cung chieu qua muc de “ranh roi sinh nong noi“-Hinh-2
 Người đàn ông nên tỉnh táo dùng tình yêu nhắc nhở, cảm hóa vợ mình 
Những lời có cánh miễn phí ấy đâu có tốn tiền mua nên người ta không tiếc vải đầy ra đó làm cho những người đàn bà lãng mạn một chút dễ dàng sụp bẫy tình trong lúc hờn gió tủi mưa…
Ngược lại, đàn ông cũng không nên cưng chìu vợ thái quá rồi tự biến mình thành một “công cụ” trong tay vợ mình. Khi gặp một cú sốc thì không kềm lòng được dẫn đến nguy cơ tan vỡ gia đình.
Trường hợp của Loan, tôi nghĩ, anh chồng không nên tước đoạt điện thoại của vợ một cách thô bạo như vậy. Làm như thế chỉ gây thêm tổn thương mà thôi. Với phụ nữ “những phút xao lòng, ngoài chồng ngoài vợ”, nhất là trên mạng xã hội, không phải là không có. Người đàn ông nên tỉnh táo dùng tình yêu nhắc nhở, cảm hóa vợ mình. Người phụ nữ Việt Nam, bản chất là chung thủy, chỉ vì không được thấu hiểu, không được khơi gợi, đôi khi chính sự thô bạo của người chồng đã đẩy vợ mình ra xa mà thôi.
Theo Kim Chi/Thế giới tiếp thị

>> xem thêm

Bình luận(0)