Phụ nữ bao nhiêu tuổi thì hết ham muốn chuyện yêu?

Google News

Đến một độ tuổi nhất định, do quá trình lão hóa và sự thay đổi hormone trong cơ thể, nhu cầu

Với phụ nữ, khi bước vào thời kỳ mãn kinh, trứng sẽ ngừng rụng và ham muốn với "chuyến đó" cũng giảm dần. Tuy nhiên, quá trình này diễn ra không giống nhau ở mỗi người và phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Lương y Hoài Vũ cho biết, đến độ tuổi mãn kinh (thường là ngoài 45 tuổi) có đến 50% phụ nữ, thậm chí nhiều hơn, gặp trục trặc trong chuyện "yêu đương". Tình trạng tiền mãn kinh cũng có ảnh hưởng nhiều đến chị em. Thiếu hụt estrogen sau mãn kinh có thể dẫn tới sự thay đổi của các bộ phận quan trọng, giảm đáp ứng như cầu về chuyện "chăn gối".

Lương y Hoài vũ cũng cho biết thêm, phụ nữ có sức khỏe bình thường, không bị ức chế tâm lý... thì nhu cầu về "chuyện đó" gần như không có tuổi.

Phu nu bao nhieu tuoi thi het ham muon chuyen yeu?

Mức độ ham muốn của phụ nữ theo độ tuổi

Độ tuổi 20

Đây là thời điểm cơ thể có lượng hormone estrogen, progesterone và testosterone đang ở mức cao nhất giúp cho chuyện "yêu đương" diễn ra thuận lợi hơn. Tuy nhiên, khảo sát thực tế cho thấy đây không phải là khoảng thời gian mà nữ giới có ham muốn mạnh nhất. Nguyên là do ở độ tuổi này, nhiều người chưa có sự tự tin để đưa ra những yêu cầu khi quan hệ; việc sử dụng thuốc tránh thai cũng làm giảm hormone giới tính, đặc biệt là testosterone sẽ làm giảm ham muốn.

Độ tuổi 30

Đây là thời điểm vàng bởi phụ nữ có nhiều cảm xúc mạnh mẽ nhất. Theo nghiên cứu, phụ nữ có cảm giác ham muốn cao nhất ở tuổi 34. Lúc này, họ đã có sự tự tin về kỹ năng trong chuyện "yêu" của mình.

Phu nu bao nhieu tuoi thi het ham muon chuyen yeu?-Hinh-2

Độ tuổi 40

Ở thời điểm này, ham muốn củaphụ nữ vẫn còn khá cao. Các nghiên cứu khẳng định rằng, phụ nữ có khả năng sinh sản giảm thì suy nghĩ nhiều hơn về việc "yêu". Họ có những tưởng tượng ân ái thường xuyên và mạnh mẽ hơn. Họ cũng sẵn sàng hơn để "lâm trận". Tuy nhiên, nhiều phụ nữ ở độ tuổi ngoài 40 đã bước vào thời kỳ tiền mãn kinh, lượng hormone suy giảm kéo theo sự giảm sút của ham muốn.

Độ tuổi 50

Đây là độ tuổi phụ nữ ít cho ham muốn trong chuyện "chăn gối" nhất. Giai đoạn 50-65 tuổi là thời điểm các dấu hiệu lão hóa của cơ thể xuất hiện rõ rệt, kéo theo đó là sự sụt giảm ham muốn và khó đạt khoái cảm. Nguyên nhân là do lượng testosterone giảm đáng kể, estrogen cũng hầu như không còn.

Tất nhiên, quá trình suy giảm ham muốn này diễn ra không giống nhau ở tất cả mọi người. 

Theo Thanh Huyền/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)