Phụ nữ 40 tuổi: Có 4 món cần tránh, 2 loại thịt nên ăn

Google News

Một chế độ ăn uống hợp lý sẽ giúp chị em khỏe mạnh, trẻ lâu hơn.

2 loại thịt tốt cho phụ nữ sau 40 tuổi

Cá là thực phẩm tương đối lành mạnh. Nó cung cấp nhiều chất đạm, nguyên tốt vi lượng, phù hợp với mọi lứa tuổi và đặc biết tốt với người trung niên, người già.

Phu nu 40 tuoi: Co 4 mon can tranh, 2 loai thit nen an

Cá chứa nhiều omega-3, có lợi trong việc phòng ngừa bệnh tim mạch, viêm loét đại tràng.

Ngoài ra, một số loại cá còn có chứa chất chống oxy hóa astaxanthin, rất tốt cho quá trình sản xuất collagen của cơ thể.

Thịt gà

Thịt gà là thực phẩm tương đối lành mạnh, ít chất béo. Do đó, phụ nữ không cần phải lo lắng về việc ăn thịt gà gây tăng cân, tăng cholesterol hay gây ra cục máu đông.

Phu nu 40 tuoi: Co 4 mon can tranh, 2 loai thit nen an-Hinh-2

Thịt gà cũng chứa nhiều collagen ở vùng gan, da... Vì vậy, chị em chăm ăn loại thịt này cũng giúp chống lão hóa tốt.

Theo y học cổ truyền, thịt gà có tác dụng bổ khí, tăng cường sinh lực, bổ sung tinh khí, ích ngũ tạng, cường tráng tỳ vị, hoạt huyết thông mạnh, tăng cường cơ xương.

4 thực phẩm phụ nữ 40 tuổi nên hạn chế ăn

Dưa muối

Phụ nữ sau 40 tuổi sức khỏe đã giảm sút rất nhiều vì vậy không nên ăn những món nhiều muối như dưa muối. Tiêu thụ thực phẩm chứa nhiều muối sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh dạ dày. Nguyên nhân là do muối làm tăng khả năng bị viêm loét dạ dày tá tràng, tăng sự phát triển của vi khuẩn HP và cuối cùng là tạo thành các tế bào K. Ngoài ra, thực phẩm chứa nhiều muối có thể làm các tế bào co lại, gây mất nước. Khi không đủ nước, da sẽ xuất hiện nếp nhăn và khiến chị em bị già đi.

Phu nu 40 tuoi: Co 4 mon can tranh, 2 loai thit nen an-Hinh-3

Bên cạnh đó, các loại dưa muối còn chứa hợp chất nitroso. Đây là chất khiến gan phải hoạt động vất vả để đào thải ra ngoài. Do đó, nếu ăn nhiều dưa muối thì có thể gây quá tải cho gan, về lâu dài sẽ dẫn tới xơ gan, viêm gan...

Đồ chiên

Đồ chiên rán thường chứa nhiêu calo và chất béo. Ngoài ra, việc chiên ở nhiệt độ cao sẽ làm mất đi những dưỡng chất quý giá như vitamin A, K, C, lycopene khiến cho thực phẩm bị nghèo dinh dưỡng.

Phu nu 40 tuoi: Co 4 mon can tranh, 2 loai thit nen an-Hinh-4

Đồ chiên rán cũng chứa nhiều chất béo chuyển hóa, gây hại cho tim mạch, gây tăng cân, nổi mụn, làm da kém sắc.

Đồ sống

Phu nu 40 tuoi: Co 4 mon can tranh, 2 loai thit nen an-Hinh-5

Khi lớn tuổi, hệ tiêu hóa của con người trở nên kém hơn. Việc thường xuyên tiêu thụ các món đồ sống như cá sống, thịt bò sống... sẽ làm tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa và tăng nguy cơ nhiễm ký sinh trùng.

Đồ uống chứa đường

Phu nu 40 tuoi: Co 4 mon can tranh, 2 loai thit nen an-Hinh-6

Các loại đồ ngọt có thể kích thích vị giác nhưng phụ nữ, đặc biệt là người trên 40 tuổi nên tránh tiêu thụ. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrition vào tháng 2/2020 cho thấy việc uống nước ngọt mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ gãy xương. Ngoài ra, đồ uống có đường sẽ khiến chị em tăng cân, tạo nếp nhăn, làm da chảy xệ.

Theo Thanh Huyền/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)