Phát hiện bị ung thư nhờ biểu hiện này sau khi tắm

Google News

Becki chỉ biết mình bị ung thư tuyến tụy sau khi người chồng nhận thấy da cô vàng bất thường khi bước ra khỏi phòng tắm.

Ung thư tuyến tụy là căn bệnh ung thư gây tử vong lớn thứ 5 ở Anh với khoảng 9.000 ca chết hằng năm. Đây cũng là loại ung thư có tỷ lệ sống sót thấp bậc nhất khi chỉ có 7% bệnh nhân sống qua 5 năm sau khi chẩn đoán. Vì vậy, việc phát hiện các triệu chứng càng sớm càng tốt rất quan trọng.

Nữ y tá Becki Buggs, 43 tuổi, sống ở Essex (Anh), nhớ lại, cô đã tuyệt vọng khi biết bị ung thư tuyến tụy.

Phat hien bi ung thu nho bieu hien nay sau khi tam

Becki cùng chồng con

Theo Mirror, bà mẹ hai con chỉ phát hiện ra mình có vấn đề bất ổn sau khi chồng cô nói đùa rằng cô trông như Minion (nhân vật hoạt hình có nước da màu vàng) khi bước ra khỏi phòng tắm.

Tình trạng vàng da có thể báo hiệu một số vấn đề sức khỏe bao gồm ung thư tuyến tụy. Trước đây, Becki đã tham gia các ca phẫu thuật cho những người mắc bệnh này.

Cô chia sẻ cảm xúc của mình khi biết bị ung thư: “Tôi là người mà mọi người thường tìm đến để trấn an họ rằng mọi thứ sẽ ổn. Tôi không thể làm điều đó lần này vì bản thân tôi đã hoàn toàn suy sụp”.

Becki kêu gọi Chính phủ Anh hành động khẩn cấp trong bối cảnh lo ngại tình trạng thiếu nhân viên y tế ở Anh có thể dẫn đến việc hủy bỏ các ca phẫu thuật vào mùa đông tới.

Hơn một nửa số người chết trong vòng 3 tháng sau khi được chẩn đoán ung thư tuyến tụy, khiến nó trở thành căn bệnh ung thư gây tử vong nhanh nhất. Đến 60% những người mắc phát hiện bệnh khi đã vào cấp cứu - đồng nghĩa hầu hết các ca bệnh quá muộn để điều trị.

“Tôi lo lắng cho những bệnh nhân ung thư tuyến tụy khác. Tôi sợ rằng có những người ngoài kia sẽ nghĩ: ‘Ồ, tôi chỉ cảm thấy hơi mệt mỏi nhưng không sao cả. Tôi không thể hẹn gặp bác sĩ nhưng tôi sẽ vượt qua'. Sau đó, họ trở nên ốm yếu, vàng da đến mức phải nhập viện. Và lúc đó đã quá muộn”, Becki nói.

“Chúng ta đang thiếu hụt rất nhiều nhân viên. Mọi người đang rời khỏi Dịch vụ Y tế Quốc gia Anh vì họ kiệt sức và vỡ mộng. Sắp tới chúng ta sẽ thiếu bác sĩ và y tá. Khu vực hồi sức cấp cứu sẽ bị khủng hoảng. Bạn phải nằm ở đó sau khi phẫu thuật. Những ca mổ sẽ bị hủy bỏ nếu thiếu giường ở khu vực này”.

Các triệu chứng phổ biến nhất của ung thư tuyến tụy:

- Đau ở vùng dạ dày hoặc lưng

- Vàng da hoặc lòng trắng của mắt

- Giảm cân không rõ nguyên nhân.

Theo An Yên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)