Pfizer phát triển vắc xin chuyên biệt đối phó Delta: Đại dịch kết thúc?

Google News

Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer - Albert Bourla, hãng đang theo đuổi việc phát triển một loại vắc xin khác để đặc trị biến thể Delta - loại biến thể được cho là virus mạnh nhất thế giới hiện nay.

Hôm thứ hai, vắc xin COVID-19 do Pfizer-BioNTech phát triển đã trở thành vắc xin đầu tiên thuộc loại này nhận được sự chấp thuận hoàn toàn của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA). Thế nhưng nỗ lực của Pfizer chưa dừng lại ở đó.
Theo Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Pfizer - Albert Bourla, mặc dù vắc xin Pfizer-BioNTech đã được FDA phê duyệt đầy đủ, nhưng các nhà nghiên cứu của Pfizer vẫn không hài lòng, hiện họ đang theo đuổi việc phát triển một loại vắc xin khác để đặc trị biến thể Delta - loại biến thể được cho là virus mạnh nhất thế giới hiện nay.
Pfizer phat trien vac xin chuyen biet doi pho Delta: Dai dich ket thuc?
Ảnh minh họa. 
"Chúng tôi đang sản xuất, ngay bây giờ, một loại vắc xin chuyên biệt cho Delta", ông Bourla phát biểu trên chương trình NBC Nightly News khi nói về sự nguy hiểm áp đảo của biến thể này hiện nay.
Tuy nhiên, Bourla cũng nhấn mạnh rằng: "Tôi gần như chắc chắn chúng ta sẽ không cần đến nó bởi mũi tiêm tăng cường vắc xin hiện nay đã rất hiệu quả để chống lại biến thể Delta".
Đồng thời, Giám đốc điều hành của Pfizer cũng cho rằng, những người chưa tiêm vắc xin hay đang do dự khi viêm vắc xin nên cảm thấy thoải mái hơn vì FDA đã chính thức công nhận việc tiêm hai liều vắc xin Pfizer. Mặc dù có vẫn những tác dụng phụ nghiêm trọng như nổi hạch nhưng cực kỳ hiếm gặp.
Được biết, ngay từ đầu tháng 8, các quan chức y tế Hoa Kỳ đã thông báo, từ 20/9, những người đã tiêm đủ 2 liều vắc xin sẽ bắt đầu được xếp lịch để tiêm mũi thứ 3 tăng cường.
Mũi thứ 3 này được tiêm 8 tháng sau mũi thứ hai, giúp tăng cường hệ miễn dịch có thể bị suy yếu sau khoảng 6 tháng. Vắc xin được sử dụng cho lần tiêm tăng cường lần thứ 3 này là vắc xin Pfizer-BioNTech hoặc Moderna.
Bên cạnh đó, để đối phó với biến thể Delta, chính phủ liên bang cũng đã chấp thuận thông qua các phương pháp bảo vệ khác như phương pháp điều trị bằng kháng thể đơn dòng tấn công protein đột biến của virus SARS-CoV-2.
Tiến sĩ Anthony Fauci, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm hàng đầu Mỹ, phương pháp điều trị kháng thể đơn dòng do Eli Lilly Regeneron và GlaxoSmithKline-Vir Biotechnology phát triển có thể giảm nguy cơ nhập viện hoặc tử vong của bệnh nhân COVID-19 lên tới 70 - 85%.
Pfizer phat trien vac xin chuyen biet doi pho Delta: Dai dich ket thuc?-Hinh-2
 

Pfizer phat trien vac xin chuyen biet doi pho Delta: Dai dich ket thuc?-Hinh-3
 

Mời quý độc giả xem video: Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp trên thế giới. Nguồn: THDT


Kiều Dụ (Theo SN)

>> xem thêm

Bình luận(0)