Ốm liệt giường vì người tình không chịu buông tay

Google News

Cô chỉ có thể hy vọng vào sự tỉnh ngộ của người đàn ông ấy. Và, cô cũng phải chuẩn bị tinh thần đương đầu với tình huống xấu nhất xảy ra, khi anh hành động mất kiểm soát, khi chuyện vỡ lở.

Giọng nói của người phụ nữ gọi cho Thanh Tâm đầy khổ sở, sợ sệt. Gia đình cô đang sống rất hạnh phúc. Gần đây, cô gặp một đồng nghiệp của chồng trong buổi liên hoan cuối năm do công ty anh tổ chức. "Tiếng sét ái tình" đã khiến hai người mất hoàn toàn khả năng tự chủ. Cô nói "giờ em mới biết thế nào là yêu say đắm, thế nào là si mê". Họ yêu nhau trong tâm trạng thấp thỏm, sợ bị lộ, nhất là gần đây bắt đầu có những lời xì xào về mối quan hệ không bình thường của họ.
Vì không có bằng chứng gì nên câu chuyện chỉ dừng ở những lời đồn thổi. Bố mẹ chồng cô nghe thấy, ông bà rất buồn. Vợ của người kia thì khẳng định chắc chắn rằng: Không bao giờ có chuyện ấy. Còn chồng cô, thấy vợ lo âu, buồn bã, anh càng thương vợ hơn, càng chăm sóc cô chu đáo hơn. Anh đâu có ngờ rằng, cô lo chuyện này bị lộ chứ không phải cô bị nghi oan. Thấy không thể kéo dài tình trạng này, cô quyết định chia tay người tình. Để đi đến quyết định này, cô vật vã khổ sở vô cùng vì nó trái với lòng cô. Nhưng bản thân cô cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện rời bỏ gia đình để sống trọn vẹn cho tình yêu.
Suốt một tháng sau quyết định chia tay khó khăn ấy, cô ốm liệt giường. Người đàn ông kia thì như con thú bị thương. Anh lồng lộn, trái tim gào thét vì không được gặp cô. Ngay lần gặp sau khi cô ốm dậy, anh tuyên bố là không thể sống xa cô được. Mặc cho cô nói hết lời rằng cả gia đình anh và gia đình cô đều đang sống hạnh phúc, rằng họ không có lý do gì để phá vỡ tổ ấm, anh vẫn không đổi ý. Giờ thì cô nơm nớp sợ, sợ đến lúc anh mất tự chủ sẽ hành động bột phát, điên rồ. Và khi sự thật phơi bày ra, họ sẽ mất tất cả.
Om liet giuong vi nguoi tinh khong chiu buong tay
Ảnh minh hoạ 
Tâm trạng của người sống không tự định đoạt được hạnh phúc của mình, phấp phỏng chờ tai hoạ đổ ập xuống bất cứ lúc nào thật là kinh khủng. Nếu chuyện đó xảy ra thì cái giá cô phải trả là quá đắt. Mặc dù đến giờ mọi chuyện còn đang trong vòng bí mật, mặc dù họ rất may mắn có người vợ, người chồng rất mực yêu thương, tin tưởng. Nhưng, tai hoạ cũng ở chỗ đó. Bởi một khi người vợ, người chồng ấy biết rằng bấy lâu nay họ đặt niềm tin nhầm người, rằng tình yêu họ dành cho bạn đời của mình bị đánh cắp thì nỗi thất vọng sẽ lớn biết chừng nào và sự giận dữ sẽ khủng khiếp ra sao.
Biết làm thế nào khi cả hai đã để cho lòng si mê mù quáng khiến họ mất hết cả lí trí. Cô đã nhận ra sai lầm, cô đã tự giác sửa sai, cô đã nỗ lực làm điều đó. Nhưng tình nhân của cô thì chưa. Anh biết là không phải với bạn đời của mình nhưng vẫn nhắm mắt lao vào quan hệ ngoài luồng. Anh cũng như cô, yêu như chưa bao giờ được yêu nhưng cũng không muốn rời bỏ gia đình để đến với tình nhân. Sẽ không bao giờ có sự yên lành cho lựa chọn tham lam ấy.
Nhưng, nếu vì sợ anh nổi loạn mà cô thoả hiệp thì chắc chắn bi kịch sẽ đến sớm hơn. Cô không còn cách nào khác là phải tỏ thái độ cứng rắn, kiên quyết không bước tiếp trên con đường lầm lỗi nữa. Hãy kiên trì, mềm mỏng thuyết phục anh ta, kiềm chế sự bồng bột, bốc đồng của anh ta song song với việc kiên quyết không tiếp tục ngã vào tình yêu nữa.
Cô chỉ có thể hy vọng vào sự tỉnh ngộ của người đàn ông ấy. Và, cô cũng phải chuẩn bị tinh thần đương đầu với tình huống xấu nhất xảy ra, khi anh hành động mất kiểm soát, khi chuyện vỡ lở. Hy vọng những phân tích của Thanh Tâm sẽ giúp cô có động lực tìm giải pháp mạnh để dứt khoát với người tình của mình.
Theo Thanh Tâm/phunuvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)