Oằn mình “cõng” hôn nhân, thiếu phụ không dám ly hôn

Google News

Ai cũng có khát vọng mưu cầu hạnh phúc, có quyền mưu cầu cuộc sống tốt đẹp hơn. Một cuộc hôn nhân rạn nứt từ bên trong rất dễ đối mặt với tình trạng dễ dàng tan vỡ.
 

Làm công việc của một bác sĩ tâm lý, càng ngày tôi càng nhận ra một điều, rất nhiều phụ nữ không hài lòng với cuộc hôn nhân của mình, muốn tìm kiếm sự thay đổi, thậm chí muốn từ bỏ tổ ấm hiện tại, một lần nữa bắt đầu lại.
Khi nào hôn nhân lại trở thành sự chịu đựng?
Gần đây có một nữ khách hàng liên hệ với tôi, câu chuyên hôn nhân của cô ấy như thế này:
Cô ấy và chồng nhau qua một buổi hẹn hò xem mắt, lúc đó cả hai đều muốn tìm một người phù hợp, tử tế để kết hôn, không cần phải có điều kiện tốt kinh tế tốt, cả hai sẽ cùng nhau kiếm tiền. Thế nhưng nhất định phải là người chung thủy với hôn nhân. 
Sau cuộc nói chuyện thẳng thắn, cả hai quyết định kết hôn. Lúc đầu, mối quan hệ vợ chồng khá tốt đẹp. Thế nhưng kết hôn 6 năm, người phụ nữ không thể chịu đựng được nữa.
Oan minh “cong” hon nhan, thieu phu khong dam ly hon
Ảnh minh họa PIXABAY 
Theo người phụ nữ, thời điểm cưới xin, cô đã mang thai được 7 tháng, bụng lớn vượt mặt, đi lại có chút khó khăn. Thế nhưng, mới cưới chưa đầy tháng, chồng cô đã đi gặp bạn gái cũ.
Không rõ hai người đó có ân ái với nhau không nhưng hành động của chồng cô đã khắc sâu một vết thương trong tim người phụ nữ, khiến cô từng khóc chết đi sống lại.
Vào đêm sinh con, do sinh mổ nên cô ấy không ăn được, đến 12h đêm húp được chút cháo loãng thế nhưng chồng cô lại bận đánh bài với bạn, nhờ người khác mang đồ ăn cho vợ.
Nhiều năm qua, hôn nhân tẻ nhạt, cực kỳ nhàm chán. Hai vợ chồng cô ít cãi vã, nhiều người lầm tưởng là hòa thuận, thực ra là lười nói chuyện với nhau. Chồng cô cả tuần chẳng ăn cơm ở nhà, có bữa còn bạn bè thâu đêm suốt sáng.
Nhìn những người bạn xung quanh, người phụ nữ nhận ra rằng, dù vợ chồng người khác có cãi vã, xích mích nhưng tình cảm gắn bó hơn nhiều hai vợ chồng cô.
Người phụ nữ cũng tự nhận bản thân cô rất bao dung, vì lớn lên trong một gia đình đơn thân nên cô luôn muốn có một gia đình trọn vẹn. Không ngờ càng cố gắng càng đuối sức.
Người phụ nữ cảm thấy tiếp tục cuộc hôn nhân này là điều vô nghĩa. Tất cả những lúc khó khăn nhất, cô đều tự mình vượt qua. Công việc có trắc trở cùng một mình gánh vác, không thể chia sẻ, tâm sự với chồng vì chồng cô quá vô tâm. Thế nhưng, vì đứa con 4 tuổi, cô vẫn không thể can đảm dứt khoát ly hôn.
Tình đầu xuất hiện muốn người vợ chấm dứt hôn nhân để tái hợp
Gần đây, mối tình đầu của người phụ nữ xuất hiện, anh nói muốn cô giao phó phần đời còn lại cho anh, anh sẽ làm cô hạnh phúc. Khi bị cô từ chối, anh nói rằng "Em nhịn được vài năm, nhịn thế nào được vài chục năm?".
Câu nói này khiến người phụ nữ vô cùng phân vân, rất muốn ly hôn làm lại từ đầu nhưng cũng còn e ngại nhiều thứ.
Thực tế, đàn ông ngoại tình, đều là tìm hồng nhan tri kỷ. Phụ nữ cũng như vậy, khi gặp được một người tâm giao, hiểu tâm lý của mình, phụ nữ sẽ bắt đầu thay đổi, cán cân cảm xúc nghiêng đi, trở thành xúc tác mạnh mẽ.
Ai cũng có khát vọng mưu cầu hạnh phúc, có quyền mưu cầu cuộc sống tốt đẹp hơn. Một cuộc hôn nhân rạn nứt từ bên trong rất dễ đối mặt với tình trạng dễ dàng tan vỡ, khiến người ta muốn buông tay, chẳng buồn tiếp tục.
Thế nhưng điều này không thể dùng như một cái cớ để trốn tránh trách nhiệm và làm tổn thương người khác. Hôn nhân là sự tự nguyện giữa hai bên, khi giấy tờ được xác nhận có nghĩa là hai bên đã đồng ý với hôn ước.
Nếu có thay đổi tình cảm thì cũng nên tuân theo các quy định về việc chấm dứt hôn nhân, đừng ích kỷ mù quáng, tự ý phá hoại thanh danh của chính mình và người khác.
Sự thực đã chứng minh rằng, trong chuyến hành trình hôn nhân của cuộc đời, chỉ cần đôi lứa yêu nhau, luôn quan tâm, yêu thương và bảo vệ nhau thì sẽ càng thấu hiểu, càng gắn bó. Sự thấu hiểu này sẽ tiếp thêm sức sống cho hôn nhân, giúp các cặp đôi có thể sóng vai dắt tay nhau bước trên đường con đường dài của ái tình.
Theo Tùy Ý/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)