Nữ nhà báo trẻ cứ tập tạ là lên cơn cực khoái... Bệnh lý bất thường?

Google News

Nữ nhà báo trẻ tuổi Sophie Blackman, người Anh trong lúc tập thể dục tại nhà đã phát hiện mình mắc chứng EIO (cực khoái do tập thể dục)

Theo trang The Sun, cô Sophie Blackman, một nhà báo 24 tuổi, sống ở Hertfordshire, Anh, vốn dĩ là một phụ nữ thừa cân. Trước khi đại dịch Covid-19 diễn ra, Sophie nặng tới 95kg, đi lại nặng nề, làm gì nặng nhọc một chút là ngay lập tức hụt hơi.
Thấy cơ thể bắt dầu có dấu hiệu không khỏe, Sophie cũng ý thức được rằng mình phải giảm cân. Cô đăng ký các khóa học thể hình trực tuyến và lợi dụng khoảng thời gian bị phong tỏa, giãn cách để tự tập ở nhà, mục đích là để giảm cân và trở nên khỏe mạnh hơn.
Nu nha bao tre cu tap ta la len con cuc khoai... Benh ly bat thuong?
Mặc dù bắt buộc phải tập luyện độc lập nhưng Sophie Blackman rất chăm chỉ, không bỏ cuộc.  
Theo Sophie, vì muốn kiểm soát cân nặng hiệu quả, cô đã đặt mua nhiều thiết bị và dụng cụ tập thể dục để phối hợp với các bài tập được hướng dẫn. Không ngờ, khi đến bài tập tạ, Sophie lại gặp khúc mắc lớn. Cụ thể, mỗi khi cô tập tạ tay và khuỵu đầu gối xuống để kết hợp với động tác squat, cơ thể cô lại phản ứng bất thường. Bản thân cô cảm thấy vô cùng phấn khích và không lâu sau lên cơn cực khoái.
Bản thân Sophie vô cùng sốc khi phát hiện ra phản ứng bất thường của cơ thể. Cô cho rằng thật may là cô đã tập động tác này tại nhà, nếu ở phòng tập, chắc chắn biểu hiện của cô sẽ thu hút sự chú ý của mọi người.
Sophie cho biết, mặc dù chỉ tập tành tại nhà nhưng cô vô cùng nghiêm túc, gặp khó khăn, khúc mắc cũng không vì ngại ngùng, xấu hổ mà bỏ tập. Hiện tại, cô đã giảm cân thành công, từ 95kg xuống cón 57kg, là một người phụ nữ hấp dẫn, truyền cảm hứng cho nhiều phụ nữ còn đang băn khoăn, không biết tập tại nhà có hiệu quả hay không.
Theo tìm hiểu, hiện tượng là cô Sophie gặp phải được y học gọi là EIO - chứng cực khoái do tập thể dục.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)