Những người đàn ông Hàn Quốc không dám để mặt mộc ra đường

Google News

Sau khi nhiều quy định về đeo khẩu trang nơi công cộng được gỡ bỏ, nam giới Hàn Quốc đầu tư vẻ ngoài trở lại, không ngại chi tiền cho sản phẩm chăm sóc da, mỹ phẩm.

Ngày 30/6, hệ thống chuỗi cửa hàng bán lẻ mỹ phẩm CJ Olive Young cho biết doanh số bán các sản phẩm mỹ phẩm dành cho nam giới trong nửa đầu năm nay tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái.

Hệ thống ghi nhận mức tăng 130% ở danh mục các sản phẩm chăm sóc da cơ bản như sữa dưỡng, nước cân bằng da. Với mỹ phẩm, kem nền và son dưỡng có màu là những mặt hàng bán chạy nhất.

Dữ liệu còn cho thấy lượng mỹ phẩm các khách hàng nam đến mua trực tiếp cũng tăng 36%, theo Korea Herald.

Nhung nguoi dan ong Han Quoc khong dam de mat moc ra duong

Nhiều nam giới Hàn Quốc coi việc chăm sóc da, trang điểm là điều không thể thiếu. Ảnh: Brute Choi.

"Vì ngày càng có nhiều nam giới đầu tư hơn cho việc chăm chút vẻ ngoài, thị trường làm đẹp cho phái mạnh cũng mở rộng từ các sản phẩm chăm sóc da cơ bản sang cả mỹ phẩm, đồ chăm sóc tóc và cơ thể. Rất nhiều người không dám để mặt mộc ra đường", một nhân viên CJ Olive Young cho biết.

Trong khi đó, lượng nam giới mua sắm online các sản phẩm làm đẹp cũng tăng đáng kể, theo dữ liệu từ kênh bán lẻ trực tuyến Gmarket hôm 29/6.

Cụ thể, doanh số bán nước cân bằng và sữa dưỡng da dành cho nam của kênh này tăng lần lượt 67% và 23%, các sản phẩm trang điểm tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số bán online các đồ cạo râu cũng tăng vọt 476%, sản phẩm hỗ trợ làm đẹp khác như làm trắng răng, kéo nhỏ, dụng cụ tẩy da chết tăng gần gấp đôi.

Nhung nguoi dan ong Han Quoc khong dam de mat moc ra duong-Hinh-2

Doanh số bán các sản phẩm chăm sóc vẻ ngoài cho nam giới tăng mạnh. Ảnh: Yonhap.

Gmarket cho rằng sự gia tăng doanh số này là do Hàn Quốc đã gỡ bỏ quy định về việc đeo khẩu trang ngoài trời.

Theo dữ liệu từ Euromonitor International, giá trị thị trường mỹ phẩm dành cho nam giới ở Hàn Quốc, hiện ở mức 1,09 nghìn tỷ won (839 triệu USD), dự kiến đạt 1,16 nghìn tỷ won vào năm 2025.

Đàn ông Hàn Quốc từ lâu đã đón nhận sản phẩm làm đẹp dành cho nam giới như một thứ không thể thiếu trong cuộc sống và không ngại chi tiền cho mỗi lần mua sắm, trung bình 45 USD/lần, theo Channel News Asia.

Một khảo sát của GlobalData cũng cho thấy khoảng 3/4 đàn ông Hàn Quốc sử dụng các sản phẩm chăm sóc tóc và da hàng tuần. Theo báo cáo của Global Data năm 2018, 3/4 đàn ông ở xứ kim chi đã thực hiện liệu pháp làm đẹp ít nhất một lần/tuần, ví dụ như đi tới thẩm mỹ viện hay chăm sóc da mặt tại nhà.

Theo Mai An/Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)